« Home « Kết quả tìm kiếm

Mở bài và kết bài Hai đứa trẻ của Thạch Lam


Tóm tắt Xem thử

- Mở bài Hai đứa trẻ - Ngữ văn 11 Mở bài Hai đứa trẻ - Bài làm 1.
- Thạch Lam là một nhà văn đầy tài năng.
- Ông không có cơ hội để lại nhiều tác phẩm như các anh của mình trong Tự lực văn đoàn.
- Truyện Thạch Lam bàng bạc chất thơ và có khả năng gợi sâu vào tâm tình người đọc để lại nhiều dư vị để độc giả có thể chiêm nghiệm chân lí cuộc sống một cách lặng lẽ.
- Hai đứa trẻ (được in trong tập Nắng trong vườn) là một tác phẩm như thế..
- Mở bài Hai đứa trẻ - Bài làm 2.
- Thạch Lam tên khai sinh là Nguyễn Tường Vinh, sau đổi thành Nguyễn Tường Lân, em ruột của hai nhà văn Nhất Linh (Nguyễn Tường Tam) và Hoàng Đạo (Nguyễn Tường Long), xuất thân từ một gia đình công chức gốc quan lại.
- Ông nội nhà văn quê ở làng Cẩm Phô, Hội An, Quảng Nam, ra làm quan ở đất Bắc rồi sống luôn ngoài ấy..
- Thạch Lam sinh năm 1910, tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, quê mẹ.
- Thạch Lam sáng tác không nhiều nhưng đủ để mọi người nhận thấy ông là một nhà văn có phong cách riêng trong sáng, giản dị mà thâm trầm sâu sắc.
- Ông có nhiều đóng góp đáng quý cho sự nghiệp phát triển văn xuôi trước Cách mạng tháng Tám, đặc biệt trong thể loại truyện ngắn.
- Tác phẩm Thạch Lam để lại là truyện ngắn: Gió đầu mùa, Nắng trong vườn, Sợi tóc,… tiểu thuyết Ngày mới.
- Truyện ngắn Hai đứa trẻ trích từ tập Nắng trong vườn (Nhà xuất bản Đời nay, Hà Nội, 1938).
- Cũng như những truyện ngắn khác, tác phẩm phản ánh những cảnh đời bề ngoài dường như không có gì đáng để ý, nhưng đi vào bên trong, nơi sâu lắng của tâm hồn thì mảnh đời nào, nhất là của tầng lớp nghèo khổ, cũng gợi lên bao nỗi xót xa, thương cảm, có lúc sâu sắc, tinh tế đến bất ngờ..
- Mở bài Hai đứa trẻ - Bài làm 3.
- Thạch Lam là một trong những cây bút xuất sắc của Tự Lực văn đoàn.
- Truyện ngắn "2 đứa trẻ".
- Mở bài Hai đứa trẻ - Bài làm 4.
- Thạch Lam xuất thân từ một gia đình công chức gốc quan lại, lớn lên ông học Trung học ở Hà Nội, rồi bỏ học đi làm báo, viết văn cùng các anh và trở thành cây bút đắc lực của báo Phong hóa và Ngày nay.
- Người ta thấy các tác phẩm của Thạch Lam không nhiều, nhưng đủ để cho mọi người thấy ông là một nhà văn có phong cách riêng trong sáng, giản dị mà thâm trầm sâu sắc..
- Đúng vậy, thông thường khi nói đến văn xuôi, người ta sẽ nắm được cốt truyện, tuy nhiên với văn của Thạch lam là những tác phẩm “không có cốt truyện”.
- Truyện ngắn Hai đứa trẻ cũng là một tác phẩm như vậy..
- Mở bài Hai đứa trẻ - Bài làm 5.
- Thạch Lam là cây bút nhẹ nhàng, sâu lắng trong nhóm Tự lực văn đoàn, một phong cách không thể lẫn lộn với bất cứ ai.
- Đó là những câu chuyện không có cốt truyện được viết lên bởi chất liệu nhẹ nhàng, man mác, tiêu biểu là tác phẩm Hai đứa trẻ.
- Sự tinh tế, nhẹ nhàng trong những câu văn làm nên nét độc đáo của Thạch Lam.
- Câu chuyện Hai đứa trẻ xoay quanh cuộc sống của Liên và An ở phố huyện nghèo với công việc lặp đi lặp lại hằng ngày.
- Qua Liên và An, nhà văn muốn gửi gắm đến bạn đọc thông điệp cuộc sống mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.
- Mở bài Hai đứa trẻ - Bài làm 6.
- Thạch Lam là cây bút truyện ngắn tài hoa trong nền văn học Việt Nam hiện đại.
- Các sáng tác của ông thường hướng vào cuộc sống cơ cực của những người dân nghèo thị thành và vẻ đẹp nên thơ của cuộc sống thường nhật.
- "Hai đứa trẻ".
- Qua tác phẩm, Thạch Lam đã thể hiện một cách nhẹ nhàng mà thấm thía niềm xót thương với những cuộc sống cơ cực, quẩn quanh nơi phố huyện nghèo trước Cách mạng đồng thời biểu lộ sự trân trọng ước vọng đổi đời mơ hồ trong họ..
- Mở bài Hai đứa trẻ - Bài làm 7.
- Thạch Lam là một cây bút thiên về tình cảm, ghi lại cảm xúc của mình trước số phận hẩm hiu của những người nghèo, những người có cuộc sống vất vả , thầm lặng chịu đựng và giàu lòng hi sinh.
- Hai đứa trẻ là một trong những tác phẩm tiêu biểu trong chùm truyện ngắn đặc sắc của ông, những hình ảnh chi tiết trong truyện giống như một dòng sông cuốn chúng ta vào đó, và cảm nhận được những gì đang xảy ra với câu chuyện của tác giả.mọi thứ diễn ra thật nhẹ nhàng mà cũng mãnh liệt xoáy sâu vào suy nghĩ và cách cảm nhận tác phẩm của từng độc giả..
- Mở bài Hai đứa trẻ - Bài làm 8.
- Trong nhóm tự lực văn đoàn Thạch Lam sống một cuộc đời ngắn ngủi nhất, viết ít nhất nhưng tác phẩm của ông sống mãi với thời gian.
- Truyện ngắn Thạch Lam dù trải qua bao khắc nghiệt vẫn giữ nguyên giá trị và được nhiều bạn đọc tìm đến với một niềm say mê trân trọng.
- Hai đứa trẻ in trong tập Nắng trong vườn(1938) sức hấp dẫn của truyện không chỉ ở nghệ thuật miêu tả tâm lý nhân vật tinh tế, ở tấm lòng nhân hậu mênh mang ở giọng văn lắng đọng nhẹ nhàng mà đặc biệt còn ở ngòi bút khắc họa bức tranh phố huyện nghèo và tâm trạng của Liên..
- Kết bài hay về Hai Đứa Trẻ.
- Những xúc cảm mong manh,mơ hồ mà thật tinh tế như “những rung động của cánh bướm non”, đó là những gì mà người đọc cảm nhận được khi đọc “Hai đứa trẻ”.
- Kết bài gián tiếp Hai Đứa Trẻ.
- Chất thơ được chưng cất từ cuộc sống bình dị, tỏa ra từ tình yêu cái đẹp ,từ cái nhìn tinh tế trước thiên nhiên, tâm hồn nhà văn đã rung động trước vẻ đẹp của ánh sáng con tàu mà phải chăng chính là ánh sáng của niềm tin, của hi vọng và của những cháy bỏng mãnh liệt làm nên sức hút da diết, bền lâu của tác phẩm..
- Kết bài Hai đứa trẻ mẫu 3.
- Thạch Lam đã mô tả thế giới nội tâm của nhân vật bằng ngòi bút tinh vi.
- Tài năng của nhà văn đã làm sống dậy những cảm xúc vốn mong manh, hư ảo của hồn người.
- Vượt qua bóng đêm, vượt của sự buồn tẻ của kiếp người, Hai đứa trẻ chính là bài ca về niềm tin yêu cuộc sống.
- Niềm tin yêu đó được kết tinh từ ánh sáng tư tưởng tiến bộ, từ ánh sáng lòng nhân ái của nhà văn.
- “Không có ước mơ nào là quá muộn” nhà văn Anatole France đã nói như vậy.
- Tôi tin ánh sáng nhà văn Thạch Lam nhen lên trong tâm hồn hai đứa trẻ sẽ trở thành ngọn đuốc soi rọi cho con người bước qua bóng tối.
- Kết bài Hai đứa trẻ mẫu 4.
- Không có những tình huống li kì, những tính cách sắc nét, không đi sâu những cảnh áp bức bóc lột, những số phận thương tâm,…mọi thứ trong Hai đứa trẻ cứ nhẹ nhàng diễn ra trên từng trang viết, lặng lẽ đưa ra những hình ảnh xoàng xĩnh quen thuộc ở một phố huyện nghèo qua con mắt một đứa trẻ.
- Bức tranh đời sống nghèo trong truyện vừa rất mực chân thực, vừa chan chứa niềm cảm thương, chân thành của Thạch Lam đối với những người lao động nghèo khổ sống quẩn quanh, bế tắc, bị chôn vùi trong kiếp tối tăm.
- Tóm tắt tác phẩm Hai đứa trẻ của Thạch Lam