« Home « Kết quả tìm kiếm

Tối ưu hóa quá trình nghiền mực dùng máy nghiền bi ướt trong sản xuất mực in gốc nước


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tối ưu hóa quá trình nghiền mực dùng máy nghiền bi ướt trong sản xuất mực in gốc nước Tác giả luận văn: Vũ Bình Minh Khóa: 2008 Người hướng dẫn: PGS.TS Trần Văn Thắng Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài: Với thành phần nước chiếm từ 50-70% tổng khối lượng, mực in gốc nước có được các ưu điểm như: dễ dàng trong quá trình sử dụng, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ, lượng dung môi độc hại ít, chất thải ít ảnh hưởng đến nguồn nước và môi trường xung quanh.
- Thêm vào đó mực in gốc nước còn tạo ra màng mực mỏng hơn, có cường độ màu cao, độ phủ tốt nên dễ dàng và thuận tiện in trên các vật liệu màng mỏng.
- Do những ưu điểm đã đề cập ở trên, mực in gốc nước hiện nay đã và đang được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các phương pháp in.
- Tuy nhiên ở nước ta mực gốc nước đa số đều nhập ngoại, do đó việc nghiên cứu chế tạo, hoàn thiện và nâng cao các tính chất của mực in gốc nước để có thể in trên các loại vật liệu (nhất là trên các loại màng mỏng) là một yêu cầu cấp thiết.
- Trong sản xuất mực in nói chung và mực in gốc nước nói riêng đều phải trải qua quá trình nghiền mực.
- Kết quả của quá trình nghiền mực có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của mực in thành phẩm.
- Vì vậy, việc nghiên cứu để có cơ sở lựa chọn các thông số tối ưu cho máy nghiền trong quá trình nghiền mực có ý nghĩa rất quan trọng trên cả phương diện kỹ thuật lẫn kinh tế.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu ảnh hưởng của các thông số nghiền đến chất lượng sản phẩm mực in gốc nước, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm in.
- Đề tài chỉ tập trung nghiên cứu sự thay đổi kích thước hạt pigment khi nghiền do ảnh hưởng của các thông số công nghệ gồm: số vòng quay của trục khuấy (nghiền), thời gian nghiền và tỉ lệ thể tích bi nghiền / thể tích dung dịch mực nghiền.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung của luận văn sẽ tập trung nghiên cứu xây dựng mô hình thống kê, tối ưu hóa mô hình để xác định các thông số công nghệ nghiền nhằm đạt được giá trị kích thước hạt pigment nhỏ nhất có thể.
- Trên cơ sở đó sẽ xây dựng mô hình vật lý nhằm triển khai quá trình sản xuất mực in gốc nước trong thực tế trên cơ sở máy nghiền bi ướt.
- Chương 1: Tổng quan về mực in.
- Chương 2: Mực in gốc nước.
- Chương 3: Giới thiệu về phương pháp nghiền mực.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Dùng các mô hình thống kê, mô hình vật lý và phương pháp triển khai công nghệ hóa học để nghiên cứu.
- Xây dựng bộ thông số công nghệ tối ưu cho quá trình nghiền mực in gốc nước.
- Lập được mô tả được quan hệ của kích thước các hạt pigment mực trong quá trình nghiền mực bằng máy nghiền bi ướt.
- Đây là cơ sở để triển khai ra thực tế công nghệ nghiền mực in gốc nước bằng máy nghiền bi ướt.
- Theo mô tả này, khi triển khai công nghệ nghiền mực thực tế cần gia tăng các yếu tố dẫn đến tăng chuẩn số Reynolds và có các biện pháp loại trừ việc tạo xoáy.
- Kết quả nghiên cứu của đề tài là cơ sở cho việc sản xuất mực in gốc nước phục vụ nhu cầu của ngành in trong nước thay thế cho việc nhập khẩu loại mực này như hiện nay

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt