« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và thiết kế giàn Anten Quasi-yagi ứng dụng cho hệ thống radar ở dải sóng milimet


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và thiết kế giàn anten quasi-Yagi ứng dụng cho hệ thống ra-đa ở dải sóng milimét Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Minh Thủy Khóa Người hướng dẫn: TS.
- NỘI DUNG TÓM TẮT Gần đây, các hệ thống ra-đa hoạt động ở dải sóng milimét sử dụng cho các phương tiện cơ giới có khả năng hỗ trợ con người trong điều kiện thời tiết xấu, giúp giảm thiểu các nguy cơ gây tai nạn .
- Hệ thống ra-đa nói trên sử dụng sóng phân cực tuyến tính và nghiêng một góc 45 độ để tránh can nhiễu đến những phương tiện lân cận.
- Anten cho hệ thống ra-đa này đòi hỏi phải có hiệu suất bức xạ cao đồng nghĩa với hệ số tăng ích lớn để có thể dò tìm được những vật thể từ khoảng cách xa, có kích thước nhỏ, nhẹ, và dễ dàng chế tạo.
- Phân tích và thiết kế giàn anten quasi-Yagi ở tần số 30 GHz cho hệ thống ra-đa trên các phương tiện cơ giới.
- Bố cục của luận văn được chia thành 3 chương: Chương 1: Giới thiệu tổng quan, tìm hiểu hiện trạng, sự phát triển, cũng như nhu cầu của hệ thống thông tin hiện tại, động lực thúc đẩy nghiên cứu công nghệ cho dải sóng milimét.
- Yêu cầu với anten cho những hệ thống hoạt động tại dải sóng milimét, và kết quả mong muốn 2Chương 2: Cơ sở lý thuyết, việc phân tích và thiết kế giàn anten quasi-Yagi dựa trên những nguyên lý cơ bản của lý thuyết anten và truyền sóng.
- Chương 3: Trình bày về quá trình phân tích thiết kế giàn anten quasi – Yagi ứng dụng cho hệ thống ra-đa ở dải tần 30 GHZ cùng kết quả mô phỏng.
- KẾT LUẬN CHUNG Các hệ thống thông tin liên lạc đã và đang phát triển như vũ bão với những bước tiến nhảy vọt.
- Trong hầu hết các trường hợp nghiên cứu phát triển các hệ thống thông tin hiện đại, mô phỏng máy tính là công cụ đắc lực nhất cho phép người thiết kế kiểm tra những phương án thiết kế của mình, xác định những yếu tố và các thông số quan trọng nhất của hệ thống cần phát triển trước khi đưa vào chế tạo thử nghiệm.
- Hướng phát triển sau này tiếp tục nghiên cứu, tối ưu hơn nữa hệ thống anten mảng quasi-Yagi, khai thác những thế mạnh của nó vào những ứng dụng trong thực tế.
- Với lợi thế kích thước nhỏ, nhẹ, độ tăng ích lớn, độ định hướng cao có thể tích hợp trong các hệ thống Wireless, Wimax, vệ tinh, các hệ thống thông tin quân sự cơ động mang tính bảo mật cao, trong an ninh quốc phòng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt