« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Bà Rịa - Vũng Tàu


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Công thương Bà Rịa – Vũng tàu” Tác giả: Từ Thị Đức- Khoá 2010B Người hướng dẫn: TS.
- Để có vốn cho nền kinh tế phát triển thì từ rất nhiều nguồn nhưng trong tình trạng hiện nay, khi thị trường tài chính ở Việt Nam còn đang trong giai đoạn sơ khai thì các ngân hàng thương mại sẽ là nơi cung cấp nguồn vốn chủ yếu cho nền kinh tế.
- Chính vì vậy công tác huy động vốn đối với các ngân hàng thương mại là một hoạt động sống còn.
- Ngân hàng thương mại Việt Nam có “thâm niên” hoạt động chưa dài, các hình thức huy động vốn còn hạn chế, chưa phù hợp và chưa đáp ứng được đòi hỏi của nền kinh tế.
- Nguồn vốn và sử dụng vốn của các Ngân hàng thương mại có sự chênh lệch đặc biệt là sự chênh lệch về kỳ hạn.
- Vốn huy động của các ngân hàng thương mại chủ yếu là vốn ngắn hạn nhưng nhu cầu sử dụng vốn dài hạn để đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh của các chủ thể trong nền kinh tế lớn đã ảnh hưởng đến hiệu quả và an toàn hoạt động của ngân hàng.
- Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng không nằm ngoài xu hướng đó.
- Nhận thức được vai trò của hoạt động huy động vốn đối với hoạt động kinh doanh ngân hàng và thực tiễn hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu, tôi đã lựa chọn đề tài nghiên cứu “Nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu” với mong muốn những vấn đề nghiên cứu sẽ giải quyết được các vấn đề còn tồn tại trong hoạt động huy động vốn của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Mục đích: Đề tài nghiên cứu những lý luận chung nhầt về hoạt động huy động vốn của ngân hàng, đặc điểm và vai trò của các hình thức huy động vốn, phân tích đánh giá, tìm hiểu các tồn tại và nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt động huy động vốn 2 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu.
- Từ đó đưa ra những giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu.
- Đối tượng: đối tượng nghiên cứu của luận văn: hiệu quả hoạt động huy động vốn của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Bà Rịa- Vũng Tàu.
- Phạm vi nhiên cứu: luận văn tập trung nghiên cứu hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu trong những năm 2009-2011.
- Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp của tác giả: Đề tài đi sâu phân tích cơ sở lý luận hiệu quả hoạt động hoạt động huy động vốn của các ngân hàng TMCP.
- Trên cở sở đó đánh giá thực trạng về hiệu quả hoạt động huy động vốn của ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bà Rịa-Vũng Tàu.
- Qua đó tác giả đã đưa ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn của ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bà Rịa-Vũng Tàu d.
- Phương pháp nghiên cứu Trên cơ sở các tài liệu thu thập được, bằng phương pháp thống kê và so sánh giữa các năm, các chỉ tiêu, để thấy được những kết quả đạt được và hạn chế trong hoạt động huy động vốn.
- Kết luận: Luận văn đã góp phần hệ thống hoá những vấn đề lý luận cơ bản về hiệu quả huy động vốn của các ngân hàng TMCP Việt Nam, đánh giá thực trạng về hiệu quả hoạt động huy động vốn của các ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu, qua đó kiến nghị một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn của ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu Với các giải pháp nêu ra trong luận án có thể chưa đầy đủ và cụ thể do sự hạn chế về thời gian nghiên cứu cũng như sự hiểu biết của tôi, song hy vọng cũng sẽ đóng góp một phần việc nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn của ngân hàng trong thời gian tới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt