« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh điện năng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giai đoạn đến năm 2015


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Quy hoạch phát triển điện lực TP Hà Nội giai đoạn 2011 đến 2015 Tác giả luận văn: NGÔ ĐỨC DŨNG Khóa học: Cao học Quản trị kinh doanh khóa Người hướng dẫn: PGS,Tiến sĩ NGUYỄN THỊ NGỌC HUYỀN Nội dung tóm tắt: a.
- Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) có hai nhiệm vụ chính đó là sản xuất, phân phối, kinh doanh điện năng và kinh doanh viễn thông công cộng.
- Thị trường viễn thông là một thị trường cạnh tranh gay gắt do hiện nay đã có rất nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường này.
- Để tồn tại và phát triển bền vững cần thiết doanh nghiệp phải có một chiến lược hợp lý, phải nhận thức được vị thế của mình và phải liên tục nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.
- Nâng cao năng lực cạnh tranh giúp EVN Hà Nội phát triển và có thể trở thành Tổng công ty có thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh viễn thông công cộng trong ngành, góp phần xây dựng, phát triển thương hiệu viễn thông điện lực nói chung, cũng như trở thành doanh nghiệp kinh doanh viễn thông có tiếng trên thị trường.
- Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn.
- Mục đích nghiên cứu: Phân tích thực trạng như tổng quan về hệ thống viễn thông điện lực, tổng quan về EVN Hà Nội, phân tích môi trường kinh doanh viễn thông trong ngành (giữa các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN) và ngoài ngành (các doanh nghiệp kinh doanh viễn thông khác).
- Từ đó sẽ phân tích năng lực cạnh tranh của EVN Hà Nội trên các mảng như cơ cấu tổ chức bộ máy, hoạt động marketing, năng lực quản lý, năng lực tài chính, hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Từ kết quả phân tích trên, đề tài sẽ đề xuất một số giải pháp để tăng cường năng lực cạnh tranh xây trong kinh doanh viễn thông của EVN Hà Nội và.
- Đối tượng nghiên cứu: EVN Hà Nội.
- Phạm vi nghiên cứu: Trên cơ sở các lý luận cơ bản về cạnh tranh kết hợp với nghiên cứu thực tiễn, phân tích, đánh giá thực trạng và xu hướng cạnh tranh của của EVN Hà Nội, đề tài sẽ đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của EVN Hà Nội trong việc kinh doanh các dịch vụ viễn thông công cộng.
- Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: 2 - Tổng hợp, hệ thống hoá một số vấn đề lý luận cơ bản về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh.
- Phân tích, đánh giá thực trạng, vị thế của doanh nghiệp và những điểm mạnh và điểm yếu nội tại của EVN Hà Nội.
- Trên cơ sở những lập luận khoa học, đề xuất một số giải pháp bao gồm: hoàn thiện về hoạch định chiến lược và kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.
- nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ.
- nâng cao trình độ nhân lực.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp thống kê, phân tích, hệ thống, mô hình hoá, dự báo, nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu thực tế.
- Nguồn số liệu được lấy từ EVN Hà Nội, Tập Đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực, các báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, các trang báo mạng và website của các đơn vị liên quan.
- Kết luận: Bản luận văn này với đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong kinh doanh viễn thông của Tổng công ty Điện lực miền Bắc” đã thực hiện.
- Hệ thống hoá một số vấn đề lý luận cơ bản về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Tìm hiểu, phân tích thực trạng các yếu tố nội tại của doanh nghiệp và các điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh.
- Trên cơ sở kết hợp lý luận với thực tế, đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong kinh doanh viễn thông của EVN Hà Nội.
- Với thời gian nghiên cứu có hạn, tác giả mới chỉ tập trung nghiên cứu vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh trong giai đoạn trước mắt.
- Tuy nhiên, để có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, chiến lược kinh doanh của EVN Hà Nội cũng phải được xây dựng một cách khoa học và mang tính khả thi cao.
- Tác giả hy vọng rằng rằng kết quả nghiên cứu của bản luận văn này sẽ được các nhà quản lý các cấp của EVN Hà Nội xem xét, coi đó là một trong những đề xuất quan trọng để có thể ứng dụng vào thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh viễn thông của EVN Hà Nội

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt