« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải Pháp Hoàn Thiện Chính Sách Phát Triển Nguồn Nhân Lực Tại Tỉnh Phú Thọ


Tóm tắt Xem thử

- No.18_Oct 2020|Số 18 – Tháng 10 năm 2020|p.140-147 DOI: TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO ISSN http://tckh.daihoctantrao.edu.vn/ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI TỈNH PHÚ THỌ Nguyễn Thị Thu Hà1, Nguyễn Mai Chinh2* 1 Học viện Hành chính Quốc gia 2 Đại học Tân Trào * Email: [email protected] Thông tin bài viết Tóm tắt Ngày nhận bài: Với mong muốn cung cấp một nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ 28/4/2020 mới nên việc nghiên cứu Chính sách phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu Ngày duyệt đăng: cầu cách mạng công nghiệp 4.0 là cần thiết, từ thực tiễn tỉnh Phú Thọ, tác giả 20/9/2020 đưa ra một bức tranh tổng thể về chính sách phát triển nguồn nhân lực tại Phú Thọ trong thời gian qua, đánh giá những tồn tại và tìm ra nguyên nhân của những hạn chế đó, qua đó đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện tốt chính Từ khóa: sách phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng 4.0.
- Nguồn nhân lực, Phú Thọ, chính sách.
- Đặt vấn đề ứng được nhu cầu phát triển của tỉnh nhà, tỷ lệ cán bộ Nhân lực là nhân tố quyết định nhất đối với sự có trình độ sau đại học còn thấp, chưa có những phát triển của mỗi quốc gia.
- Trình độ phát triển của chuyên gia đầu ngành, cơ cấu nguồn nhân lực chưa nguồn nhân lực là một thước đo chủ yếu sự phát triển hợp lý giữa cung và cầu dẫn đến sự lãng phí trong đào tạo.
- Vì vậy, các quốc gia trên thế giới đều rất coi trọng phát triển nguồn nhân lực.
- Một số khái niệm liên quan kỷ XX, đã có những quốc gia nghèo tài nguyên thiên Nguồn nhân lực nhiên, nhưng do phát huy tốt nguồn nhân lực nên đã Theo PGS.TS.
- Phạm Minh Hạc: nguồn nhân lực đạt được thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, hoàn là tổng thế các tiềm năng lao động của một nước thành công nghiệp hoá và hiện đại hoá chỉ trong vài hoặc một địa phương, tức nguồn lao động được ba thập kỷ.
- chuẩn bị sẵn sàng tham gia một công việc lao động Trong thời gian qua, tỉnh Phú Thọ đã thực hiện nào đó, tức là những người lao động có kỹ năng bằng tốt chính sách phát triển nguồn nhân lực nhằm xây con đường đáp ứng được yêu cầu của cơ chế chuyển dựng một lực lượng lao động có chất lượng cao đáp đổi cơ cấu lao động, cơ cấu kinh tế theo hướng công ứng nhu cầu ngày càng cao của thành phố nói riêng nghiệp hóa, hiện đại hóa1.
- và của cả tỉnh nói chung, tuy nhiên, số lượng lao 1 động chất lượng cao còn thiếu, tính chuyên nghiệp Phạm Minh Hạc (2003), Đi vào thế kỷ XXI phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất của đội ngũ công chức, viên chức chưa cao, chưa đáp nước,Hội thảo về phát triển nguồn nhân lực KX-05-11 tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 22/3/2003.
- N.T.T.Ha et al/ No.18_Oct 2020|p.140-147 Theo định nghĩa của Liên Hiệp Quốc: nguồn nhân thể chế hóa các đường lối, chủ trương, nhiệm vụ của lực là tất cả những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, Đảng vào các văn bản pháp quy nhằm chăm lo, giáo năng lực và tính sáng tạo của con người có quan hệ dục công dân trở thành nguồn nhân lực chất lượng tới sự phát triển của mỗi cá nhân và của đất nước2.
- cao đáp ứng với thời kỳ công nghiệp 4.0, xây dựng Nguồn nhân lực là tổng thể sức dự trữ, những và bảo vể tổ quốc, hội nhập quốc tế.
- Thực trạng nguồn nhân lực tại tỉnh Phú Thọ tác động của con người trong việc cải tạo tự nhiên và Thứ nhất, quy mô và cơ cấu nguồn nhân lực cải tạo xã hội3.
- Theo số liệu thống kê đến năm 2017, dân số trong Phát triển nguồn nhân lực độ tuổi lao động của toàn tỉnh là 854,1 nghìn người, Theo Từ điển tiếng Việt: “Phát triển là biến đổi trong đó, số người đang làm việc là 743,8 nghìn hoặc làm cho biến đổi theo chiều hướng tăng, từ ít người chiếm 54,2% dân số.
- Cơ cấu lao động 15 tuổi đến nhiều, hẹp đến rộng, thấp đến cao, đơn giản đến trở lên đang làm việc trong các khu vực kinh tế có sự phức tạp”.4 chuyển dịch đáng kể và theo hướng tích cực trong Theo Tổ chức lao động quốc tế ILO: phát triển những năm gần đây.
- Trong đó, cơ cấu lao động khu nguồn nhân lực bao hàm phạm vi rộng, không chỉ là vực nông, lâm, thủy sản giảm từ khoảng 55% năm sự chiếm lĩnh lành nghề hoặc vấn đề đào tạo nói 2014 xuống còn 48% năm 2018, khu vực công chung, mà còn là sự phát triển năng lực và sử dụng nghiệp và xây dựng tăng từ trên 19% lên khoảng gần năng lực đó vào việc làm có hiệu quả, cũng như thỏa 23%, khu vực dịch vụ tăng từ 25% lên gần 30%.
- Điều này Việt Nam cũng đưa ra quan điểm riêng của mình phản ánh nguồn nhân lực của tỉnh Phú Thọ đang trên về phát triển nhân lực phù hợp với tình hình đất đà phát triển.
- Mục tiêu chiến lược của phát triển nguồn nhân lực Việt Nam là đáp ứng sự nghiệp CNH-HDH đất Sự xuất hiện của các doanh nghiệp trẻ được xem nước để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành một như là một nhân tố mới trong nguồn nhân lực.
- Tại Đại hội lần thứ IX của Đảng, một nguồn nhân lực dồi dào của tỉnh, nếu biết khai đã định hướng cho phát triển nguồn nhân lực Việt thác, bồi dưỡng, sử dụng tốt sẽ giải quyết được nhiều Nam là: “Người lao động có trí tuệ cao, có tay nghề vấn đề trọng đại trong phát triển kinh tế, xã hội.
- Hàng năm có khoảng gần 2000 người bước Chính sách phát triển nguồn nhân lực vào độ tuổi lao động.
- Năm 2020 tỉnh sẽ có khoảng gần 750.000 người trong độ tuổi lao động, chiếm Chính sách phát triển nguồn nhân lực là một công 62,8% tổng dân số.
- Đây là cơ hội cho tỉnh Phú Thọ cụ quan trọng của nhà nước trong việc tạo điều kiện phát triển, tận dụng nguồn nhân lực vô cùng quý giá và thúc đẩy sự phát triển của nguồn nhân lực.
- Mục để phát triển kinh tế, thực hiện thắng lợi sự nghiệp tiêu hướng tới của các chính sách phát triển nguồn CNH-HĐN của tỉnh.
- Với nguồn lực dồi dào, việc thu nhân lực là phải phát huy được nhân tố con người hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh sẽ thuận lợi hơn rất trên cơ sở đảm bảo công bằng, bình đẳng về quyền nhiều, nhiều dự án đầu tư cần nguồn nhân lực lớn đã lợi, nghĩa vụ công dân, kết hợp tốt tăng trưởng kinh được triển khai trên địa bàn tỉnh như cơ khí, tiêu tế và tiến bộ xã hội.
- lượng lớn lao động xã hội.
- Bên cạnh đó, tỉnh Phú Chính sách phát triển nguồn nhân lực chính là sự Thọ cũng thực hiện việc xuất khẩu lao động.
- Đây là thời cơ tốt nhất cho nguồn nhân lực phát triển.
- 2 Thứ hai, chất lượng nguồn nhân lực Văn Đình Tấn, Nguồn nhân lực trong công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa ở nước ta.
- Trình độ văn hóa thể hiện trí thức, kiến thức khoa 4 Từ điển tiếng việt, NXb thống kê, học, thể hiện khả năng nhận thức xã hội của mỗi cá 5 nhân, là nền tảng ban đầu để tiếp thu những kiến thức Phát triển và quản lý nguồn nhân lực xã hội (2006), Nxb Tư pháp.
- Nhìn chung, nguồn nhân lực tỉnh Phú Thọ có Hiện nay, tỉnh Phú Thọ đã có gần 50 cơ sở đào trình độ văn hóa tương đối đồng đều.
- trọng pháp luật, hiểu biết rõ và biết so sánh hiệu quả Bên cạnh đó, tỉnh Phú Thọ đã ban hành nhiều lợi ích có liên quan, biết thực hiện nghĩa vụ, có trách chính sách đãi ngộ đối với cán bộ khoa học kỹ thuật, nhiệm với nhiệm vụ của mình, xây dựng nguồn nhân công nhân bậc cao, sinh viên tốt nghiệp loại giỏi về lực có trình độ văn hóa, có chuyên môn, có khả năng công tác tại tỉnh.
- nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành y, Trong những năm gần đây, công tác tuyên truyền, đảm bảo đội ngũ cán bộ y, bác sỹ có đủ về số lượng, công tác quản lý được tăng cường, hiểu biết và ý thức chất lượng đáp ứng nhu cầu cần thiết.
- chấp hành pháp luật của người dân nói chung và Để phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu địa người lao động nói riêng được nâng lên.
- nhân lực có trình độ cao, có khả năng làm việc trong Chỉ tính từ năm 2013 đến nay đã có 179,2 nghìn môi trường công nghệ và cạnh tranh.
- 18,7 nghìn lượt cán bộ, một số ngành đặc thù như công nghệ thông tin lại công chức, viên chức, công nhân kỹ thuật đào tạo lại càng đòi hỏi nhân lực đạt đến trình độ quốc tế hóa.
- Nhờ vậy, chất lượng nguồn nhân lực không ngừng được nâng lên, lao Bên cạnh đó, một số ngành mũi nhọn của tỉnh như N.T.T.Ha et al/ No.18_Oct 2020|p.140-147 nông nghiệp, du lịch, công nghiệp cũng yêu cầu đội Hàng năm, tỉnh Phú Thọ phải giải quyết việc làm ngũ đủ khả năng thích ứng với mọi sự biến động của mới cho một lực lượng lao động rất lớn, giảm cơ cấu môi trường trong nước và thế giới.
- Vì vậy, tỉnh Phú Thọ lực lượng lao động chất lương cao.
- Thực tế hiện nay phải có công cuộc cách mạng về quản lý nguồn nhân ở địa phương lực lượng lao động sản xuất nông lực và phân công lại lao động trong toàn tỉnh.
- Tỷ lệ sinh viên có việc làm không phát triển nguồn nhân lực gắn với cải cách hành đúng ngành nghề còn cao.
- Hạn chế, nguyên nhân và một số giải pháp chế, chính sách, pháp luật về phát triển nguồn nhân nhằm hoàn thiện chính sách phát triển nguồn lực được xóa bỏ thì vấn đề còn lại là khâu tổ chức nhân lực tại tỉnh Phú Thọ trong thời gian tới thực hiện.
- Hạn chế thậm chí quyết định trong chính sách phát triển Bên cạnh các kết quả đạt được, các chính sách nguồn nhân lực do bộ máy quan liêu, hành chính tiêu phát triển nguồn nhân lực ở tỉnh Phú Thọ hiện nay cực và tham nhũng gây ra.
- còn bộc lộ một số hạn chế sau: Sáu là, năng lực của cán bộ làm công tác quản lý Một là, các văn bản dưới luật, cơ chế, chính sách và phát triển nguồn nhân lực chưa đáp ứng được yêu về phát triển nguồn nhân lực chưa đồng bộ và chưa cầu, nhiệm vụ đặt ra.
- Nhiều vấn đề mới phát sinh chức làm công tác quản lý nguồn nhân lực ở tỉnh Phú và cũng có nhiều vấn đề bức xúc trong thực tiễn chưa Thọ đã có những bước trường thành nhất định, phần được nhận thức thống nhất và giải đáp về mặt lý nào đáp ứng dần những yêu cầu, nhiệm vụ của thời luận, nên khó khăn trong việc cụ thể hóa thành cơ kỳ đổi mới, song cũng bộ lộ nhiều mặt hạn chế, yếu chế, chính sách như là một công cụ quản lý trong kém, bất hợp lý về số lượng, chất lượng, cơ cấu.
- Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế Hai là, quản lý chất lượng nguồn nhân lực là một Thứ nhất, cơ chế quản lý kinh tế xã hội cũ chưa trong những vấn đề khó khăn nhất hiện nay ở tỉnh mất hẳn, thể chế chính sách mới được xác lập nhưng Phú Thọ.
- Thực tế chất lượng quản lý nguồn nhân lực chưa thực sự đi vào cuộc sống một cách cơ bản, toàn ở tỉnh Phú Thọ còn thấp.
- Chất lượng nguồn nhân lực diện, đã làm ảnh hưởng đến việc thực thi các chính làm cho khả năng cạnh tranh của các ngành kinh tế và sách, trong đó có chính sách phát triển nguồn nhân lao động ở tỉnh Phú Thọ thấp.
- Cơ chế, chính sách không lớn của tỉnh trên con đường phát triển và hội nhập.
- đồng bộ, chưa sát với thực tế, thiếu tính khả thi và chưa tạo động lực mạnh để phát triển.
- Ba là, hệ thống cơ chế, chính sách chưa thực sự đưa ra những giải pháp khả thi để gắn giữa đào tạo Thứ hai, tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trong với phân bổ và sử dụng nguồn nhân lực.
- Trong nền và người địa phương có nhiều diễn biến phức tạp, kinh tế hiện đại, thị trường lao động hình thành, phát trong khi đời sống kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn triển và hoạt động theo những quy luật khách quan và đã tác động, ảnh hưởng đến tư tưởng, nhận thức và đòi hỏi phải đổi mới trong chính sách đào tạo nguồn hành động của đội ngũ cán bộ, công chức làm công nhân lực.
- phải gắn giữa đào tạo nguồn nhân lực với tác quản lý, chính sách.
- Chưa nhận thức đầy đủ về sự cầu lao động trên thị trường nhằm đáp ứng các yêu cầu đổi mới vai trò, chức năng của nhà nước và quản lý về số lượng, chất lượng và cơ cấu nguồn nhân lực.
- kinh tế trong điều kiện chuyển đổi đời sống kinh tế, xã hội của địa phương nên còn lúng túng, bị động Bốn là, thách thức lớn nhất của tỉnh Phú Thọ là trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực đáp ứng chưa có chính sách và giải pháp vừa cơ bản, lâu dài, yêu cầu của thời kỳ đổi mới.
- các khu, cụm công nghiệp, trung tâm thương mại làm Thứ tư, việc quản lý nhà nước về phát triển nguồn tiền đề phát triển nhanh tỷ trọng khu vực kinh tế công nhân lực ở tỉnh Phú Thọ hiện nay chưa kịp với thực nghiệp, xây dựng và dịch vụ, sử dụng lao động phi tiễn và nhu cầu phát triển khi nền kinh tế đang từng nông nghiệp ngày càng nhiều.
- chưa Tổ chức tốt các hội chợ lao động và việc làm nhằm có sự phối hợp tốt và sử dụng có hiệu quả nguồn tạo điều kiện cho người lao động có nhiều cơ hội tìm nhân lực của nhà nước và xã hội.
- Quy hoạch và hình thành mạng và hiệu quả trong phát triển nguồn nhân lực.
- của đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nguồn nhân Hình thành hệ thống thông tin cung cầu nguồn lao lực chưa được chú trọng nâng cao.
- thiếu sự gắn kết giữa các cơ sở đào tạo với doanh Hai là, giải pháp về tuyển chọn nguồn nhân lực nghiệp, sự tham gia của doanh nghiệp vào đào tạo nhân lực còn hạn chế.
- Sử dụng các phương pháp thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp với khả năng, điều kiện của 3.3.
- Các giải pháp hoàn thiện chính sách phát cơ quan và nhu cầu, nguyện vọng của các đối tượng triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu cách mạng từ nguồn nhân lực chất lượng từ nước ngoài trở về có công nghiệp 4.0 từ thực tiễn tỉnh Phú Thọ thể sử dụng nhiều hình thức.
- Trường hợp cơ quan, Một là, giải pháp về kế hoạch hóa nguồn nhân đơn vị cần vị trí việc làm lâu dài thì cần có chính lực sách và biện pháp để thu hút, tuyển dụng nhằm sở Tiếp tục hoàn chỉnh thể chế thị trường lao động hữu người có năng lực phù hợp.
- Đẩy mạnh công tác nguồn nhân lực chất lượng đó nên có cơ chế thu hút, đào tạo nghề cho lao động, nhất là lao động nông cộng tác thích hợp nhằm sử dụng nguồn nhân lực thôn.
- thất nghiệp cho người lao động, đồng thời tuyên Xây dựng các tiêu chí đánh giá và quy trình sàng truyền, vận động nhân dân tham gia bảo hiểm tự lọc nguồn nhân lực chất lượng.
- nguồn nhân lực chất lượng cao phải cụ thể, gắn với Ban hành chính sách thu hút các thành phần kinh nhiệm vụ, vị trí công việc được giao, sát hợp với yêu tế, đặc biệt là đầu tư nước ngoài, đầu tư vào những cầu, đặc điểm của cơ quan, đơn vị.
- Để hỗ trợ các chính sách trên, cần chú trọng việc Ba là, giải pháp về bố trí, sử dụng nguồn nhân cải thiện nhanh việc giải quyết các thủ tục đầu tư, lực N.T.T.Ha et al/ No.18_Oct 2020|p.140-147 Bố trí, sử dụng nguồn nhân lực là việc hình thành hợp tác quốc tế phối hợp hoạt động giáo dục đào tạo và phân phối nguồn nhân lực vào các lĩnh vực, vị trí, để thúc đẩy sự phát triển về chất và lượng của giáo nhiệm vụ công tác nhằm sử dụng đầy đủ v à có hiệu dục.
- Hoạt động đào tạo hợp tác quốc tế đang diễn ra quả nguồn nhân lực.
- pháp cơ bản dược đặt ra trong việc bố trí, sử dụng Hiện nay các trường đại học ở nước ta đều có liên kết nguồn nhân lực cụ thể như sau: đào tạo với nước ngoài.
- Hợp tác quốc tế trong đào tạo - Dự báo được số lượng nhu cầu nguồn nhân lực.
- và nghiên cứu khoa học được coi là chìa khóa trong hội Dự báo sự biến động tăng hay giảm của các bộ phận, nhập và phát triển nguồn nhân lực.
- chú trọng các - Tất cả các lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ phải hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội chịu trách nhiệm về công tác bố trí nguồn nhân lực học tập, mô hình công dân học tập suốt đời, đáp ứng trên địa bàn mình quản lý.
- chủ động chuẩn bị cho mình nguồn nhân lực đảm bảo Có chính sách huy động nguồn đóng góp từ phía đúng người đúng việc.
- nhân lực trong từng cơ quan, tổ chức.
- Thực hiện Khuyến khích các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiêm túc, hiệu quả các quy trình, quy chế về công nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh và nhân dân tác quản lý nguồn nhân lực, nhất là quy định, quy chế có khả năng và điều kiện đưa lao động hoặc con em về tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng, nhận xét, đánh giá mình đi đào tạo, học tập ở nước ngoài sau đó trở về nguồn nhân lực.
- có hiệu quả lực lượng nguồn nhân lực.
- Mạnh dạn đưa Đẩy mạnh đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh vào quy hoạch và xem xét bổ nhiệm nguồn nhân lực nghiệp và theo nhu cầu xã hội.
- Phát triển các mô trẻ có năng lực công tác, tạo môi trường làm việc cho hình, hình thức phối hợp, hợp tác và hỗ trợ đào tạo.
- nguồn nhân lực yên tâm công tác, phục vụ và cống thiết lập và phát triển quan hệ hợp tác giữa đơn vị hiến lâu dài cho tổ chức.
- đào tạo và dạy nghề, giữa cơ sở đào tạo với các tổ - Thường xuyên tiến hành rà soát, đánh giá việc bố chức sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh thông qua trí, sử dụng nguồn nhân lực trong tổ chức, trên cơ sở đó việc ký hợp đồng đào tạo theo nhu cầu.
- Tăng cường để bố trí, sắp xếp lại cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm hợp tác và liên kết trong đào tạo nguồn nhân lực với vụ, năng lực, sở trường, trình độ đào tạo của nguồn các trường đại học có năng lực và uy tín để đào tạo nhân lực.
- Hạn chế việc bố trí lực lượng nguồn nhân lực nhân lực chất lượng cao.
- Thu hút đầu tư nước ngoài, khuyến khích xã hội - Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng hóa trong công tác phát triển nhân lực trên địa bàn cao chất lượng nguồn nhân lực.
- Khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn khích, tạo điều kiện cho nguồn nhân lực được đi học, ODA, NGO, vốn tín dụng thương mại ưu đãi phục vụ nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tạo điều lĩnh vực giáo dục và đào tạo, khoa học - công nghệ.
- kiện cho lực lượng này đi học tập, nghiên cứu ở trong Tận dụng các cơ hội đào tạo nhân lực trình độ cao và ngoài nước.
- Thường xuyên tiến hành sơ kết, tổng kết về lý Tiếp tục duy trì, phát triển và sử dụng có hiệu quả luận, thực tiễn định kỳ hàng tháng, tháng quý, hàng các nguồn quỹ hỗ trợ khoa học kỹ thuật, quỹ khuyến năm về việc bố trí sử dụng nguồn nhân lực, đánh giá học, khuyến tài Đất Tổ.
- Tiếp tục đầu tư hỗ trợ, tập trung đổi mới, Bốn là, giải pháp về đào tạo, bồi dưỡng nguồn nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các trung nhân lực tâm học tập cộng đồng tại các xã, phường, thị trấn.
- Hợp tác quốc tế trong đào tạo là hình thức liên kết Năm là, giải pháp về đãi ngộ đối với nguồn nhân đào tạo giữa nhiều nước và vùng lãnh thổ.
- Đào tạo lực N.T.T.Ha et al/ No.18_Oct 2020|p.140-147 - Hoàn thiện hệ thống trả lương hợp lý, trên cơ sở tạo động lực hấp dẫn thu hút nguồn nhân lực, đặc biệt kết hợp giữa lương cơ bản và các khoản lương phụ là nguồn nhân lực chất lượng cao.
- Lương cơ bản là phần lương cứng trả theo cấp Tỉnh Phú Thọ có một nguồn nhân lực dồi dào bậc công việc, được áp dụng đối với tất cả người lao nhưng tỷ lệ lao động được đào tạo kỹ thuật chuyên động trong biên chế của cơ quan hoặc làm việc theo môn còn thấp, phần lớn là lao động thủ công.
- Phụ cấp là phần lương mềm mà nguồn nhân lực còn lạc hậu.
- Để có một nguồn nhân đơn vị trả cho người lao động tùy theo hiệu quả công lực tốt đáp ứng được những yêu cầu của xã hội trong việc và mức độ đóng góp thực tế của người lao động thời kỳ đổi mới của đất nước, tỉnh Phú Thọ đã không được trích từ quỹ khen thưởng phúc lợi của cơ quan ngừng cải tiến, sửa đổi, bổ sung những chính sách theo quy định của Chính phủ.
- Hai loại lương này có phát triển nguồn nhân lực trên địa bàn thành phố quan hệ hỗ trợ nhau và phải đảm bảo tỷ lên hợp lý nhằm đưa ra một hệ thống cơ chế chính sách đúng trong cơ cấu lương.
- Lương cơ bản phải chiếm tỷ lệ đắn, hợp lý phù hợp với từng thời kỳ phát triển.
- vừa đủ khiến người lao động yêu tâm làm việc cho Chính sách phát triển nguồn nhân lực của tỉnh trong dù có thể có biến động của môi trường bên ngoài và thời gian tới cần được đổi mới theo hướng tạo điều bên trong cơ quan.
- Phần lương biến đổi sẽ có tác điện thuận lợi hơn cho sự phát triển nguồn nhân lực, dụng khuyến khích họ làm việc tích cực và đạt kết đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao.
- tiềm năng của nguồn nhân lực trong quá trình hoạt 3.
- Tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho November 28, 2011 on approving the planning for đội ngũ nhân lực như cung cấp thông tin, trang thiết human resource development in Phu Tho province bị hiện đại kết hợp giải quyết thỏa đáng các loại lợi for the period 2011-2020.
- People's Committee of Phu Tho province quan trọng nhất quyết định sự phát triển đối với mọi (2016), Plan No.
- Ở tỉnh Phú Thọ, nguồn nhân 8, 2016, the provincial People's Committee signed to lực là nội lực cơ bản nhất, động lực không thể thiếu promulgate Plan No.
- Vu Cao Dam (2009), Collection of published và phát triển nguồn nhân lực là một trong những works of author Vu Cao Dam, Volume 2: Research trọng điểm của chiến lược phát triển đất nước, là on strategy and policy, The Gioi Publishing House, chính sách xã hội cơ bản, là hướng ưu tiên hàng đầu Hanoi.
- trong toàn bộ chính sách phát triển kinh tế xã hội của thành phố.
- Hệ thống chính sách hiện hành của tỉnh đã tạo sự phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực so với những năm trước