« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện quy trình tự doanh cổ phiếu tại Công ty cổ phần Chứng khoán nông nghiệp


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “HOÀN THIỆN QUY TRÌNH TỰ DOANH CỔ PHIẾU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN NÔNG NGHIỆP” Tác giả luận văn: NGUYỄN THỊ HÒA Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Cạnh tranh trong lĩnh vực Chứng khoán ngày càng trở nên quyết liệt, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế thế giới hiện nay, cũng như kinh tế trong nước khiến cho thị trường chứng khoán bị ảnh hưởng rõ rệt, khiến cho tình hình kinh doanh của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agriseco) cũng phải đương đầu với những khó khăn chung của toàn ngành.
- Chứng khoán là lĩnh vực rất nhạy cảm với sự thay đổi của nền kinh tế, chính trị, khí hậu, bệnh dịch.
- Điều nay được chứng tỏ bằng chỉ tính trong vòng 6 tháng đầu năm 2011 có tới 26 Công ty Chứng khoán tiến hành thoái vốn trong số 105 Công ty Chứng khoán đang hoạt động trên thị trường.
- Trong số 26 Công ty này có tới 9 Công ty 3 năm chưa biết tới lợi nhuận, do liên tiếp lỗ từ năm 2008 đến năm 2010.
- Agriseco đang phải chịu sức ép rất lớn, không chỉ đối với các Công ty Chứng khoán khác mà còn là sự sống còn của Công ty trước tình hình hình kinh tế có nhiều sự biến động, nhiều khó khăn trước mắt.
- Để tồn tại và phát triển trong thời kỳ hội nhập, Agriseco buộc phải tìm mọi cách đứng vững trong thị trường, phải đảm bảo lấy thu bù chi có lãi cho Công ty có điều kiện phát triển và đóng góp cho nền kinh tế đất nước.
- Một trong nhưng giải pháp thúc đẩy sự phát triển đó là hoàn thiện hơn quy trình tự doanh chứng khoán ngoài mục đích tạo doanh thu và lợi nhuận còn tạo điều kiện tìm kiếm nhiều cơ hội đầu tư mới cho Agriseco.
- Quy trình tự doanh của Agriseco trong những năm qua đã đạt được một số yêu cầu nhất định.
- Tuy nhiên, quy trình vẫn còn nhiều bất cập như: Sự linh hoạt trong danh mục đầu tư chưa cao, phân tích và đánh giá lựa chọn cổ phiếu còn kém hiệu quả, khả năng liên kết để lựa chọn đầu tư giữa các bộ phận còn kém….
- Xuất phát từ tầm quan trọng của quy trình tự doanh và thực tế khách quan trong bối cảnh kinh tế hiện nay nên đề tài : “Hoàn thiện quy trình tự doanh Cổ phiếu tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Nông nghiệp” được chọn làm đề tài nghiên cứu cho bản luận văn này.
- Kết cấu luận văn được chia làm ba chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết của Luận văn.
- Ở chương này nêu ra những khái niệm, mô hình cơ bản vận dụng trong công tác phân tích tài chính cũng như quy trình tự doanh của Công ty.
- Chương 2: Thực trạng quy trình tự doanh tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Nông nghiệp.
- Ở chương này trình bày thực trạng quy trình tự doanh.
- Chương 3: Đề xuất các biện pháp hoàn thiện quy trình Tự doanh Cổ phiếu.
- Ở chương này, em đưa ra một số giải pháp để nâng cao hiệu quả của quy trình Tự doanh nhằm hoàn thiện quy trình, giải quyết những bất cập hiện có như đã trình bầy ở phần 2, cũng như tăng tính cạnh trạnh, tìm kiếm cơ hội đầu tư mới cho Công ty.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu khác nhau như: phương pháp phân tích và tổng hợp, quy nạp và diễn giải, kết hợp với thống kê và so sánh để luận giải các vấn đề lý luận và thực tiễn, từ đó rút ra các kết luận làm căn cứ để đề xuất các giải pháp.
- Luận văn sẽ vận dụng mô hình lý thuyết + Tìm kiếm, thu thập thông tin về Cổ phiếu, đánh giá sức sinh lợi và rủi ro của Cổ phiếu.
- Đánh giá và lựa chọn Cổ phiếu đầu tư.
- Ngoài ra luận văn áp dụng phương pháp nghiên cứu định lượng trong thu thập và xử lý thông tin, sử dụng các dữ liệu trong quá khứ để tiến hành phân tích, đưa ra lựa chọn danh mục đầu tư.
- Nguồn dữ liệu: Luận văn sử dụng nguồn dữ liệu thu thập từ các tài liệu chuyên ngành, các website tài chính uy tín như: Phòng tài chính kế toán, Tổ chức phát hành, Cafef, Vinacorp, SSC.gov.vn.
- Các nguồn dữ liệu này được trích dẫn trực tiếp trong luận văn và được ghi chú chi tiết trong phần tài liệu tham khảo Kết luận Thông qua các phân tích đánh giá về các chỉ số tài chính, vận dụng các mô hình định giá tài sản tài chính nhằm hoàn thiện quy trình Tự doanh Cổ phiếu khắc phục các mặt còn tồn đọng, chặt chẽ hơn trong suốt quy trình hoạt động, luận văn cũng đã đề xuất một số biện pháp và đưa ra ví dụ minh họa cụ thể.
- Bằng cách áp dụng các biện pháp mới này, Công ty Cổ phần Chứng khoán Nông nghiệp đạt được.
- Nâng cao hơn nữa hiệu quả quy trình Tự doanh Cổ phiếu.
- Nâng cao chất lượng hoạt động cũng như giảm thiểu rủi ro, tìm kiếm nhiều cơ hội đầu tư góp phần nâng cao uy tín và sức cạnh tranh của công ty trên thị trường.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt