« Home « Kết quả tìm kiếm

Kỹ thuật OFDM trong wimax


Tóm tắt Xem thử

- Các hệ thống vô tuyến hoạt động phụ thuộc rất nhiều vào đặc tính của kênh truyền như: fading lựa chọn tần số, độ rộng băng thông bị giới hạn, điều kiện đường truyền thay đổi một cách nhanh chóng và tác động qua lại của các tín hiệu.
- Nếu chúng ta vẫn sử dụng hệ thống đơn sóng mang truyền thống cho những dịch vụ này thì hệ thống thu phát sẽ có độ phức tạp cao hơn rất nhiều so với việc sử dụng hệ thống đa sóng mang, ghép kênh phân chia theo tần số trực giao (OFDM).
- Mục đích nghiên cứu của luận văn này là đánh giá tầm quan trọng về sự ra đời của hệ thống WiMAX.
- Hệ thống WiMAX đã đáp ứng được các nhược điểm của mạng vô tuyến truyền thống.
- Nhờ vào kỹ thuật ghép kênh phân chia theo tần số trực giao OFDM, hệ thống WiMAX đã tiết kiệm được băng thông một cách đáng kể.
- Và còn có thể đạt được tốc độ truyền dữ liệu mà các hệ thống vô tuyến truyền thống không thể thực hiện được, Sau một thời gian tìm hiểu em đã hoàn thành được đề tài.
- Kỹ thuật OFDM trong WiMAX”.
- Các chuẩn của WiMAX cũng như cách thức hoạt động của hệ thống thông tin vô tuyến này.
- Qua đó có thể thấy được những ưu điểm của kỹ thuật này trong việc xử lý, truyền nhận tín hiệu nói chung và ứng dụng trong công nghệ WiMAX nói riêng.
- Thực hiện chương trình mô phỏng tín hiệu trong WiMAX dựa trên kỹ thuật điều chế OFDM.
- Đây là chương trình được viết bằng Matlab, chương trình bao gồm sơ đồ khối mô phỏng sự phát và thu sử dụng phương pháp phân tập trong không gian và thời gian của hệ thống MISO, mô phỏng kênh truyền, tính BER, so sánh từng dạng phương pháp điều chế (BPSK, QPSK, 16QAM, 64QAM) ứng với từng tỷ số tín hiệu trên nhiễu SNR, sơ đồ khối mô phỏng hệ thống WiMAX bằng simulink trong Matlab.
- Thứ hai, hoàn thiện phần mô phỏng trong hệ thống MIMO để nêu bật được ưu điểm của công nghệ WiMAX.
- Với tính năng ưu việt về kết nối và khả năng đáp ứng của nhu cầu ngày càng cao của con người, hệ thống WiMAX đóng vai trò quan trọng hơn trong sự phát triển thông tin

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt