« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Lamđa đến năm 2015


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược Kinh Doanh cho Công ty TNHH LAMĐA đến năm 2015 Tác giả luận văn: Nguyễn Mạnh Hùng Khóa: 2010 Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Sự phát triển ngày càng phức tạp hơn của môi trường kinh doanh đòi hỏi doanh nghiệp phải hoạch định và triển khai một công cụ kế hoạch hoá hữu hiệu, đủ linh hoạt để ứng phó với những thay đổi của môi trường kinh doanh, công cụ đó chính là chiến lược kinh doanh.
- Chiến lược kinh doanh giúp cho doanh nghiệp có một cái nhìn tổng thể về bản thân mình cũng như về môi trường kinh doanh bên ngoài để hình thành nên những mục tiêu chiến lược và sách lược, giải pháp thực hiện thành công những mục tiêu đó.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích: Mục đích của đề tài là đề xuất lựa chọn chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH LAMĐA trên cơ sở vận dụng lý luận chiến lược vào phân tích các cơ hội, nguy cơ, điểm mạnh và điểm yếu.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Công ty LAMĐA là công ty trách nhiệm hữu hạn có ba thành viên với mô hình chủ tịch hội đồng thành viên kiêm Giám đốc công ty.
- Luận văn tập trung nghiên cứu quá trình hoạt động, thực trạng môi trường sản xuất kinh doanh cũng như các kết quả đạt được tại Công ty TNHH LAMĐA dựa trên số liệu thu thập cho 3 năm gần đây.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Trước hết tác giả có cái nhìn bao quát về Hoạch định chiến lược nói chung và Hoạch định chiến lược kinh doanh nói riêng.
- Cũng qua đó có những cách tiếp cận với vấn đề “định hướng chiến lược” theo nhiều khía cạnh khác nhau, để từ đó đưa ra các chiến lược cho Công ty.
- Chiến lược kinh doanh cấp doanh nghiệp là sự hoạch định với năm chiến lược nhánh khác nhau: Chiến lược tăng trưởng, Chiến lược ổn định, Chiến lược thu hẹp hoạt động sản xuất kinh doanh, Chiến lược hỗn hợp, Chiến lược liên doanh liên kết.
- Trên cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh, để đề ra các chiến lược cho Công ty TNHH LAMĐA, đề tài sử dụng các phương pháp phân tích số liệu như thống kê, phân tích SWOT, ma trận lưới chiến lược MC.Kinsey và ma trận chiến lược chính để phân tích và lựa chọn chiến lược.
- Bên cạnh đó để đảm bảo tính khách quan, tác giả còn lập phiếu điều tra, xin ý kiến chuyên gia, dự báo để phân tích các yếu tố môi trường tác động tới việc xây dựng chiến lược kinh doanh, trên cơ sở đó đề ra chiến lược kinh doanh cho phù hợp.
- Từ những căn cứ khoa học và thực tiễn đánh giá, tác giả xây dựng chiến lược kinh doanh cấp doanh nghiệp và chiến lược kinh doanh nghiệp và chiến lược kinh doanh cấp chức năng cho Công ty.
- Phương pháp ma trận lưới chiến lược MC.Kinsey.
- Phương pháp ma trận chiến lược chính.
- Kết luận Để góp phần vào mục tiêu chiến lược phát triển Công ty TNHH LAMĐA đến năm 2015, nội dung của đề tài ngoài việc nghiên cứu về các tài liệu hoạch định để đưa ra các chiến lược phát triển còn đưa ra một số kiến nghị nhằm từng bước đưa Công ty khảng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt