« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần thiết kế công nghiệp hóa chất giai đoạn 2011 - 2015


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn thạc sĩ khoa học Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Lưu Ngọc Vĩnh - MBA 2009 Khoa Kinh tế và Quản lý 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược kinh doanh Công ty CP Thiết kế Công nghiệp Hóa chất giai đoạn .
- Tác giả luận văn: Lưu Ngọc Vĩnh Khóa: 2009 Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Việc hoạch định được chiến lược kinh doanh một cách phù hợp sẽ góp phần vào sự phát triển của Công ty CP Thiết kế CNHC, giúp Công ty có thể giữ vững được tốc độ tăng trưởng và có được thị phần xứng đáng trong tương lai.
- Mục đích nghiên cứu luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Luận giải cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh, phân tích hiện trạng và hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty CP Thiết kê Công nghiệp Hóa chất giai đoạn .
- Đối tượng nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu các Cơ hội – Nguy cơ tác động vào Công ty từ môi trường Vĩ mô: Kinh tế, Chính trị - Pháp luật, Văn hóa – Xã hội – Tự nhiên, Công nghệ, Thị trường công nghiệp Hóa chất thế giới và từ môi trường Vi mô: Đối thủ cạnh tranh, Khách hàng, Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn.
- Song song đó cũng nghiên cứu các Điểm mạnh – Điểm yếu của môi trường nội bộ tổ chức.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu các cách thức vận dụng lý thuyết để tập trung vào việc hoạch định Chiến lược kinh doanh và đề xuất các giải pháp hỗ trợ thực hiện trong giai đoạn không triển khai và đánh giá chiến lược 3.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được kết cấu làm 03 chương với nội dung tóm tắt như sau.
- Chương 1: Đề cập đến cơ sở lý luận của chiến lược kinh doanh, cơ sở xây dựng và mô hình xây dựng, hoạch định và phân tích chiến lược kinh doanh.
- Luận văn thạc sĩ khoa học Trường đại học Bách Khoa Hà Nội Lưu Ngọc Vĩnh - MBA 2009 Khoa Kinh tế và Quản lý 2 - Chương 2: Đi sâu vào phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CP Thiết kế CNHC từ phân tích môi trường bên ngoài đến phân tích môi trường bên trong, tổng hợp các điểm mạnh, điểm yếu và những hạn chế trong chiến lược phát triển hiện tại để định hướng lựa chọn chiến lược kinh doanh phù hợp cho Công ty CP Thiết kế CNHC.
- Chương 3: đề xuất chiến lược kinh doanh cụ thể, giải pháp thực hiện, một số hạn chế của Luận văn.
- Đóng góp của tác giả: trên cơ sở hệ thống hóa các lý luận căn bản về chiến lược kinh doanh, đề xuất các mô hình hoạch định chiến lược và mô hình phân tích môi trường thích hợp cho doanh nghiệp hoạt động trong môi trường kinh doanh dịch vụ tư vấn kỹ thuật như Công ty CP Thiết kế CNHC, luận văn đã đưa ra được một số chiến lược kinh doanh và giải pháp thực hiện cho Công ty CP Thiết kế CNHC giai đoạn .
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng lý luận và và các phương pháp nghiên cứu kinh tế như: phương pháp thống kê, so sánh, phân tích, đối chiếu và tổng hợp, đồng thời kết hợp với tổng kết rút kinh nghiệm thực tiễn ở Công ty để nghiên cứu, giải quyết vấn đề đặt ra của đề tài.
- Kết luận Từ việc hệ thống một số lý luận căn bản về xây dựng chiến lược kinh doanh, lựa chọn các mô hình hoạch định chiến lược và phân tích môi trường thích hợp với hoàn cảnh và môi trường của Công ty CP Thiết kế CNHC, luận văn đã có được các kết quả phân tích khá chi tiết về hiện trạng hoạt động của Công ty CP Thiết kế CNHC, từ đó nhìn ra các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức đối với Công ty CP Thiết kế CNHC trong thời gian tới.
- Luận văn đã đề xuất các chiến lược bộ phận cùng giải pháp thực hiện cho Công ty CP Thiết kế CNHC giai đoạn nhằm giúp Công ty CP Thiết kế CNHC đạt được mục tiêu đề ra cho chiến lược tổng thể.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt