« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng công ty khí Việt Nam đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : “Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng Công ty khí Việt Nam đến năm 2020” Tác giả luận văn : Vũ Thị Hương - Khoá Cao học Quản trị Kinh doanh 2008-2010 Người Hướng dẫn: Tiến sĩ.Nguyễn Đại Thắng Nội dung tóm tắt : a) Lý do chọn đề tài: Trong giai đoạn hiện nay ngành Dầu Khí nói chung và ngành Khí nói riêng đòi hỏi phải tiếp tục duy trì và phát triển bền vững để đảm bảo sự ổn định và phát triển của đất nước và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
- Để đạt được các mục tiêu của ngành trong chiến lược được duyệt đòi hỏi mỗi đơn vị trong ngành Dầu Khí phải xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược kinh doanh của đơn vị mình.
- Nhận thức được tầm quan trọng và sự cần thiết của việc hoạch định chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp cũng như xuất phát từ nhu cầu thực tế tôi quyết định chọn đề tài “Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng Công ty khí Việt Nam đến năm 2020” để nghiên cứu.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của đề tài: Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về chiến lược và hoạch định chiến lược cũng như phân tích môi trường kinh doanh của Tổng Công ty khí để đưa ra phương án chiến lược cho Tổng Công ty khí nhằm phát triển bền vững và lâu dài.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Tổng Công ty Khí Việt nam • Phạm vi nghiên cứu: Phân tích đánh giá những vấn đề liên quan đến chiến lược kinh doanh cụ thể cho Tổng Công ty Khí đến năm 2020.
- c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Nội dung của luận văn gồm 3 chương với kết cấu như sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích môi trường kinh doanh của Tổng Công ty Khí Việt nam Chương 3: Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng Công ty khí Việt Nam đến năm 2020.
- Chương 1 tác giả đã trình bày khái quát lý luận về chiến lược, quản trị chiến lược.
- Với phạm vi nghiên cứu của đề tài hoạch định chiến lược công ty tác giả đã đi sâu nghiên cứu: khái niệm, vai trò, ý nghĩa của hoạch định chiến lược của công ty.
- đặc biệt trình bày những vấn đề cơ bản để tiến hành hoạch định chiến lược như: nội dung trình tự hoạch định chiến lược của doanh nghiệp, phân tích và lựa chọn các phương án chiến lược, xác định nguồn lực để thực hiện mục tiêu chiến lược làm căn cứ để hoạch định chiến lược cho Tổng Công ty khí đến năm 2020 ở các chương sau.
- Chương 2, tác giả đã giới thiệu Tổng quan về Tổng Công ty khí (PVGAS) với chức năng nhiệm vụ và thực trạng các yếu tố môi trường bên trong của Tổng Công ty khí - đồng thời tiến hành phân tích môi trường kinh doanh: môi trường vĩ mô, môi trường ngành.
- Cơ hội: Nhu cầu về khí và các sản phẩm khí trên thế giới và Việt Nam đang tăng rất nhanh theo thời gian và xu hướng tăng trưởng kinh tế.
- tiềm năng về trữ lượng khí trên thềm lục địa Việt Nam còn đáng kể chưa khai thác.
- mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh LPG và dịch vụ ngày càng gay gắt.
- Điểm mạnh: ”PVGAS” là doanh nghiệp đứng đầu trong ngành công nghiệp khí Việt nam, PVGAS giữ vị thế là nhà cung cấp khí khô hàng đầu của Việt nam, nhà cung cấp LPG số 1 trên thị trường Việt nam.
- Do nhu cầu tiếp tục tăng theo sự phát triển của nền kinh tế và xu hướng sử dụng nguyên nhiên liệu sạch.
- Xuất phát từ nhu cầu về khí và các sản phẩm khí trên thế giới và Việt Nam đang tăng rất nhanh theo thời gian và xu hướng tăng trưởng kinh tế, chiến lược phát triển thị trường khí rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong thời gian tới.
- Để giữ vững vị thế của mình PVGAS cần phải nhanh chóng triển khai chiến lược Đa dạng hóa sản phẩm Qua phân tích môi trường vĩ mô, môi trường ngành, môi trường nội bộ của PVGAS tác giả đã đưa ra 3 chiến lược mà Tổng Công ty khí nên tập trung thực hiện trong thời gian tới như sau: 1.
- Chiến lược Phát triển thu gom khí 2.
- Chiến lược phát triển thị trường tiêu thụ khí và các sản phẩm khí 3.
- Chiến lược Đa dạng hóa sản phẩm Tác giả cũng đã đưa ra phương thức triển khai và các giải pháp để thực hiện các chiến lược trên.
- Điểm mới của luận văn.
- Luận văn đã vạch ra được cơ sở khoa học và yêu cầu khách quan, cũng như sự cần thiết của việc hoạch định chiến lược kinh doanh cho PV Gas, đáp ứng nhu cầu về năng lượng để phát triển nền kinh tế Việt Nam giai đoạn đến 2020.
- Phân tích một cách toàn diện quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh dựa trên các cách tiếp cận phức hợp khi xem xét vấn đề trên các bình diện: Kinh tế, xã hội, văn hóa, pháp luật, công nghệ,… d) Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu: phương pháp thống kê, tổng hợp, phương pháp diễn giải, phương pháp phân tích để nghiên cứu làm cơ sở để xác định các yếu tố thích hợp khi thiết lập chiến lược kinh doanh cho Tổng Công ty Khí.
- e) Kết luận Luận văn có ý nghĩa thực tiễn do việc nghiên cứu trực tiếp tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Khí, luận văn có thể được Lãnh đạo Tổng Công ty khí tham khảo sử dụng trong công tác quản lý của Tổng Công ty duy trì vị thế và tốc độ tăng trưởng của Tổng Công ty Khí Việt nam.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt