« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển cho Tổng Công ty thăm dò khai thác dầu khí đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển cho Tổng Công ty Thăm dò Khai thác dầu khí đến năm 2020.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Thanh Quang Khoá Người hướng dẫn: PGS.TS Phan Thị Thuận Nội dung tóm tắt: a/ Lý do chọn đề tài: Sau 35 năm xây dựng và phát triển, đến nay Ngành dầu khí đã có những bước phát triển vượt bậc và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, góp phần đáng kể vào việc nâng cao tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.
- Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) là đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong lĩnh vực hoạt động trọng tâm của mình là thăm dò khai thác dầu khí.
- Mục tiêu chiến lược của PVEP là trở thành công ty dầu khí quốc tế hàng đầu trong nước và đến năm 2020 đứng trong hàng ngũ các công ty dầu khí hàng đầu trong khu vực có tiềm lực về kinh tế, tài chính mạnh và có sức cạnh tranh cao.
- Với vai trò, tính cấp thiết và ý nghĩa thực tiễn của chiến lược kinh doanh, tôi đã chọn đề tài “Hoạch định chiến lược phát triển cho Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí đến năm 2020” để nghiên cứu, với hy vọng luận văn sẽ phần nào đóng góp vào thực tế xây dựng và triển khai chiến lược sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác dầu khí nơi tôi đang làm việc.
- b/ Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của đề tài.
- Hoạch định chiến lược phát triển cho Tổng Công ty Thăm dò Khai thác dầu khí đến năm 2020 Đề ra những mục tiêu cụ thể sau.
- Phân tích môi trường bên ngoài để tìm ra những cơ hội và nguy cơ đối với hoạt động của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí.
- Phân tích môi trường bên trong nhằm xác định các điểm mạnh điểm yếu của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí làm cơ sở cho việc xây dựng chiến lược.
- Xây dựng các chiến lược và lựa chọn các phương án chiến lược thích hợp nhất có thể phục vụ mục tiêu phát triển Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí + Đề ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt chiến lược đã lựa chọn.
- 2 -Đối tượng và phạm vị nghiên cứu: Thực tiễn họat động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí.
- Về lý luận: đề tài đã nêu rõ sự cần thiết phải hoạch định chiến lược sản xuất kinh doanh cho Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí đến năm 2020.
- Về thực tiễn: nghiên cứu một cách có hệ thống về thực trạng sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Từ đó trên những kết quả đạt được, những tồn tại cần khắc phục và đưa ra những giải pháp định hướng chiến lược trong giai đoạn tới.
- d/ Phương pháp nghiên cứu.
- Đề tài sử dụng phương pháp nghiên cứu xem xét, phân tích, đánh giá từ cơ sở lý luận đến thực tiễn.
- Bên cạnh đó, cũng đã vận dụng kết hợp nhiều phương pháp khác nhau làm sáng tỏ quan điểm của mình về vấn đề nghiên cứu như: phương pháp thống kê, phương pháp so sánh đối chiếu, phương pháp phân tích tổng hợp… e/ Kết luận: Các giải pháp trên là rất cần thiết trong điều kiện hiện nay, sẽ góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí trong thời gian tới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt