« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược phát triển của Công ty cổ phần Kypernet đến năm 2015


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng chiến lược phát triển của Công ty cổ phần Kypernet đến năm 2015 Tác giả luận văn: Nguyễn Hoàng Hiếu.
- Phạm Thị Kim Ngọc Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Sự phát triển ngành công nghệ thông tin Việt Nam trong 10 năm tăng khoảng 20-25%, gần gấp 3 lần tốc độ phát triển kinh tế1.
- Phát biểu khai mạc Diễn đàn WITFOR 2009, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Việt Nam coi CNTT-TT là một công cụ quan trọng hàng đầu và là ngành kinh tế mũi nhọn để thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, xây dựng xã hội thông tin, rút ngắn quá trình CNH, HĐH đất nước”.
- Để hoàn thành tốt nhiệm vụ này, toàn ngành nói chung và từng doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ nói riêng phải có chiến lược phát triển thích hợp.
- Đề tài này hy vọng cung cấp một điển hình để các doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ trong lĩnh vực công nghệ thông tin viễn thông nghiên cứu, rút kinh nghiệm để xây dựng chiến lược cho riêng mình.
- Là một công ty vừa và nhỏ nên cũng không tránh khỏi những khó khăn trên, do vậy Kypernet phải có một chiến lược hướng đi bền vững dài lâu nhằm giữ vững và phát triển vị thế của mình, tác giả đã chọn chủ đề “Xây dựng chiến lược phát triển của Công ty cổ phần Kypernet đến năm 2015” để làm đề tài tốt nghiệp của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Qua nghiên cứu lý luận và thực tiễn, luận văn phân tích các vấn đề liên quan đến môi trường hoạt động và thực trạng của công ty Kypernet từ đó sẽ đề xuất mục tiêu chiến 1 http://www.phanmemvietnam.com/Xem.aspx?ItemID=2574&mid=35&tabid=27 2 http://www.quantrimang.com.vn/tintuc/tin-trong-nuoc/64456_Nganh-CNTT-Viet-Nam-phai-co-san-pham-cua-rieng-minh.aspx 2 lược phát triển hợp lý cho công ty đến năm 2015và đưa ra các giải pháp để thực hiện chiến lược của công ty cổ phần Kypernet.
- Khi thực hiện đề tài này, tác giả chủ yếu thu thập dữ liệu nội bộ, ngành và những thảo luận từ tổng quát đến chi tiết cho những trọng điểm, chưa có đủ điều kiện để thực hiện một số nghiên cứu định lượng cần thiết.
- Mong rằng khi có điều kiện tác giả sẽ tiếp tục hoàn thiện những điểm này.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Tác giả đã tổng kết hóa được các lý thuyết, phương pháp luận về chiến lược và hoạch định chiến lược của một công ty.
- Bằng phương pháp phân tích SWOT, tác giả đã phân tích và đưa ra được những chiến lược dựa trên sự kết hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài.
- Để thực hiện được chiến lược phát triển, công ty cần thực hiện các chiến lược cấp công ty và chiến lược chức năng.
- Tác giả đã đề xuất các chiến lược như sau: Nâng cao năng lực quản trị, hoàn thiện cơ cấu bộ máy tổ chức, chiến lược nguồn nhân lực và chiến lược marketing.
- Điểm cuối cùng của chiến lược đó là lên kế hoạch và mốc thời gian thực hiện, các nguồn lực cần thiết để chiến lược thành công.
- d) Phương pháp nghiên cứu Để thực hiện đề tài này, tác giả đã sử dụng phương pháp thu thập số liệu thứ cấp và sơ cấp.
- Trong đó dữ liệu thứ cấp được trích sao từ các nguồn như: báo cáo của công ty Kypernet, thông tin nội bộ của Kypernet, báo và tạp chí, thông tin tìm kiếm trên mạng internet.
- Các dữ liệu thu thập được, tác giả áp dụng các phương pháp xử lý như: so sánh, tổng hợp, thống kê, phân tích và sử dụng những phương pháp chuyên gia để thực hiện phân tích, đánh giá chiến lược cho đề tài này.
- 3 e) Kết luận Công ty cổ phần Kypernet được thành lập từ năm 2005, đến nay đã có những kết quả hoạt động đáng khích lệ.
- Song trước đòi hỏi mới của thị trường, áp lực cạnh tranh mạnh mẽ trong tình hình hiện nay đòi hỏi công ty cần có một chiến lược phát triển cụ thể và lâu dài.
- Chính yêu cầu này mà tác giả đã lựa chọn chủ đề “Xây dựng chiến lược phát triển cho công ty” làm đề tài của mình.
- Tác giả đã bước đầu bắt mạch, phân tích những yếu tố tác động đến công ty trong thời gian qua, những kết quả mà công ty đã đạt được.
- Từ đó để làm cơ sở xây dựng một chiến lược phát triển chi tiết.
- Để xây dựng được chiến lược phát triển cho công ty, tác giả đã phân tích môi trường bên ngoài, môi trường ngành và môi trường bên trong của công ty.
- Qua việc phân tích này sẽ cho biết được điểm mạnh, điểm yếu của công ty, những cơ hội và nguy cơ từ thị trường để làm cơ sở cho việc xây dựng chiến lược.
- Chiến lược được hình thành bao gồm chiến lược tổng thể và các chiến lược bộ phận chức năng.
- Để có thể thực hiện được chiến lược tổng thể, đòi hỏi các chiến lược chức năng phải được thực thi đồng bộ và hiệu quả.
- Bởi đó, chiến lược chức năng và chiến lược tổng thể có mối quan hệ mật thiết, bổ xung, hỗ trợ cho nhau trong quá trình phát triển của công ty.
- Với chiến lược kinh doanh đúng đắn, có những phương án, chính sách chi tiết sẽ là tiền đề, là cơ sở cho sự thành công của công ty trong tương lai gần.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt