« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác các nhà máy thủy điện độc lập trong cơ chế thị trường điện một người mua


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác các nhà máy thủy điện độc lập trong cơ chế thị trường điện một người mua.
- Theo thống kê của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, riêng đối với các NMTĐ độc lập có công suất trên 30 MW, Việt Nam hiện có 10 nhà máy với tổng công suất 596 MW chiếm 2,9 % tổng công suất đặt hệ thống điện quốc gia (tính đến hết tháng 6 năm 2010), với tổng sản lượng điện bình quân hàng năm là 2.24 tỷ kWh..
- Theo tổng hợp của tác giả, hiện nay các NMTĐ độc lập này đang hoạt động trong môi trường kinh doanh phát điện mà chưa đạt được hiệu quả mong muốn của chủ đầu tư.
- Một số nguyên nhân cơ bản dẫn tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các NMTĐ độc lập không đạt như mong muốn có thể kể đến là: (i) do đặc thù sản phẩm điện năng, (ii) do đặc thù của hệ thống điện Việt Nam, (iii) do đặc thù trong khâu quản lý và vận hành của ngành điện… Từ những nhìn nhận, đánh giá của tác giả cùng với những kiến thức đã được học và những hiểu biết về hệ thống điện Việt Nam sau 15 năm làm việc tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, tác giả chọn đề tài: “Phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác các nhà máy thủy điện độc lập trong cơ chế thị trường điện một người mua” làm luận văn tốt nghiệp cao học ngành Quản trị kinh doanh.
- Luận văn hệ thống hoá những cơ sở lý luận về hiệu quả sản xuất kinh doanh làm tiền đề để phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của các NMTĐ độc lập trong cơ chế thị trường điện một người mua.
- Dựa vào cơ sở lý luận đó, tác giả nghiên cứu, phân tích, đánh giá hiện trạng khai thác các NMTĐ độc lập hiện nay.
- Trên cơ sở phân tích hiện trạng, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác các NMTĐ độc lập trong cơ chế thị trường điện một người mua c) Tóm tắt cô đọng nội dung chính.
- Tác giả tiến hành phân tích tác động của các chỉ tiêu doanh thu, thời gian vận hành tương đương, suất hao nước thực tế đến hiệu quả khai thác các NMTĐ trong cơ chế thị trường điện một người mua.
- Trên cơ sở các chỉ tiêu này, tác giả tổng hợp số liệu, phân tích, đánh giá và tìm ra các yêu tố ảnh hưởng đến hiệu quả khai thác các NMTĐ độc lập trong cơ chế thị trường điện một người mua hiện nay hiện nay.
- Từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác các NMTĐ độc lập này.
- Luận văn nghiên cứu tổng quát những vấn đề về hiệu quả sản xuất kinh doanh và đi sâu nghiên cứu phân tích một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của các NMTĐ độc lập để từ đó đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác các NMTĐ độc lập trong cơ chế thị trường điện một người mua

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt