« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu chế tạo vật liệu nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy một số chất độc hại trong môi trường không khí


Tóm tắt Xem thử

- Hà Nội, ngày 15 tháng 9 năm 2011 HỌC VIÊN Đinh Thị Thúy Hằng ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Hà Nội, ngày 15 tháng 9 năm 2011 HỌC VIÊN Đinh Thị Thuý Hằng ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Vật liệu TiO2 và một số ứng dụng .
- Cấu trúc của vật liệu TiO .
- Các phương pháp tạo vật liệu TiO .
- Thiết bị ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Phương pháp nghiên cứu chế tạo vật liệu nano TiO2/SiO .
- Phương pháp xác định cấu trúc vật liệu Chương 3 – KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN .
- Kết quả nghiên cứu quá trình chế tạo vật liệu TiO2/SiO .
- Nghiên cứu quá trình chế tạo vật liệu nano TiO2 phủ trên bông thạch anh .
- Khảo sát cấu trúc các loại vật liệu .
- Kết quả đánh giá khả năng xử lý hợp chất BTX của vật liệu .
- Đánh giá độ bền của vật liệu .
- Nghiên cứu, chế tạo thiết bị xử lý khí sử dụng vật liệu lọc nano TiO2/SiO2.693.5.1.
- Nghiên cứu, đánh giá thử nghiệm thiết bị lọc khí quang xúc tác KẾT LUẬN TÀI LIỆU THAM KHẢO ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- 5 -DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT BTX : Benzen, Toluen, Xylen US EPA : Cục Bảo vệ môi trường Mỹ VC : Vùng hóa trị CB : Vùng dẫn VOCs (Volatile Organic compounds): Các hợp chất hữu cơ bay hơi ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Kết quả nghiên cứu thử nghiệm thiết bị lọc khí ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Vật liệu bông thạch anh trước khi phun phủ Hình 2.2.
- Vật liệu bông thạch anh đang được phun sol TiO Hình 2.3.
- Giá sau khi kẹp mẫu vật liệu Hình 2.5.
- Giản đồ XRD của vật liệu tự chế tạo - HP Hình 3.3.
- Hiệu suất xử lý benzen ở khoảng nồng độ thấp (40 ug/m ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Khả năng xử lí BTX của thiết bị với màng lọc TiO2/SiO ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Chính vì vậy, luận văn này đề xuất một hướng nghiên cứu mới “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí”.
- ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Hiệu quả xử lí khí benzen, toluen, xylen của vật liệu đã chế tạo.
- Nghiên cứu thiết kế và chế tạo thiết bị xử lý khí sử dụng vật liệu đã chế tạo và đánh giá hiệu quả của thiết bị.
- Các hợp chất BTX có cấu tạo như sau: ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- lúc đầu là rối loạn tiêu hoá, ăn kém ngon, xung huyết niêm mạc miệng, rối loạn thần kinh, đau đầu, chuột rút, cảm giác kiến bò, thiếu máu nhẹ, xuất huyết trong, phụ nữ hay bị ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Nó được sử ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Kết quả cho thấy: Nồng độ benzen ngoài ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Nồng độ trung bình ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Các chất thải công nghiệp chứa ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí Các biện pháp kỹ thuật giảm thiểu ô nhiễm nguồn không khí tập trung vào ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Trong đó, giải pháp kỹ thuật sử dụng vật liệu nano để xử lý môi trường không khí bị ô nhiễm rất hiệu quả và tiềm năng [17].
- Vật liệu TiO2 và một số ứng dụng 1.3.1.
- Hình 8 mặt trong rutile không đồng đều do có sự Brookite ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Trong khi đó, với anatase ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Phản ứng xúc tác quang hóa của TiO2 để loại bỏ các hợp chất khí CO, NOx, SOx phát thải từ xe cộ, các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCS) trong môi trường không khí được giả thiết gồm 6 quá trình đan xen lẫn lộn xảy ra liên tục: ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Sự khuếch tán của các thành phần tham gia phản ứng trong môi trường đến bề mặt vật liệu xúc tác TiO2.
- UV – C có bước sóng từ 200 – ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Nói chung nhiệt độ phản ứng nằm trong khoảng 20 – 800C là tốt nhất vì ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- TiO2 rất ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Các chuyên gia của Viện nghiên cứu Công nghệ và Khoa học quốc gia, Nhật Bản (AIST) đã có 43 sáng chế sử dụng TiO2 trong các vật liệu ống, sợi gốm sứ chống ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Những kết quả nghiên cứu về tính chất quang xúc tác và khả năng ứng dụng cho xử lý ô nhiễm môi trường của nano TiO2 trong đề tài cấp Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam của Viện Công nghệ Môi trường và Viện Vật lý Ứng dụng đã cho thấy tính khả thi của những chế phẩm từ ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Các phương pháp tạo vật liệu TiO2 1.4.1.
- Đây là phương pháp được sử dụng để tạo vật liệu tổ hợp nano composite TiO2.
- Kỹ thuật rất khả thi khi tạo một lớp màng mỏng trên các tấm thủy tinh có hình dạng không ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Quá trình sol-gel có thể cho ta gel chứa toàn bộ các chất tham gia phản ứng và dung môi ban đầu, hoặc kết tủa gel tách khỏi dung môi và có khi là cả các chất sau ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Khi đã hình thành gel ta chỉ mới thu được một loại sản phẩm mà trong đó các nguyên tử kim loại và oxy liên kết với nhau thành mạng không gian (không phải là Dung môi hữu cơ ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Nhược điểm của phương pháp sol-gel ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Liên kết giữa các phối tử trong phức chất là các liên kết phối trí, năng lượng liên kết phối trí thường nhỏ hơn các liên ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Một số yếu tố ảnh hưởng đến quá trình thủy phân và ngưng tụ Sự khống chế nhiệt động lực học của phản ứng phụ thuộc vào: ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Tốc độ phản ứng thủy phân phụ thuộc vào độ âm điện χ, N số phối trí cực đại của nguyên tử kim loại Alkoxyde χ N Tốc độ phản ứng thủy phân Si(O-i-Pr)4 1,74 4 Chậm Ti(O-i-Pr)4 1,32 6 Nhanh ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Tùy thuộc vào từng loại dung môi mà ta thu được các loại oligomer khác nhau dẫn đến tốc độ thủy phân và ngưng tụ khác ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Điều ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Tuy vậy, có nhược điểm chính đó là kỹ thuật gắn Titan hữu cơ Dung môi hữu cơ, nước Vật liệu mang Dung môi hỗn hợp Dung dịch solMàng mỏng Khuấy Nhỏ giọt Khuấy Làm sạch Sấy khô Phủ lên vật liệu mang theo phương pháp nhúng hoặc phun Xả mẫu phủ Sấy khô Nung ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Ngoài ra, khí này còn là thành phần ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Sơ đồ thiết bị được mô tả như sau: ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Bơm mẫu Kiểm soát và thu nhập dữ liệu Hệ thống kiểm soát và dữ liệuGC Oven Cột mao mạch Sắc ký khíHệ thống hút chân Nguồn ion Phân tích khối phổ Máy đo khối phổDetector Bình khí He Người phân tích Interface Detector của GC Điều khiển lưu l ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Nghiên cứu, khảo sát, xây dựng công nghệ thích hợp với từng loại vật liệu để khử các khí độc hại benzen, toluen, xylen phát sinh trong môi trường không khí.
- So sánh với vật liệu khác (do Pháp chế tạo.
- Thiết kế, chế tạo màng lọc khí và thiết bị làm sạch không khí trên cơ sở sử dụng vật liệu bông thạch anh tẩm phủ sol TiO2.
- Vật liệu mang tẩm TiO2 được sử dụng trong đề tài nghiên cứu là sợi bông thạch anh (SiO2).
- Vật liệu bông thạch anh đang được phun sol TiO2 Hình 2.3.
- Giá sau khi kẹp mẫu vật liệu ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Bên ngoài: ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Cấu tạo buồng thử nghiệm ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Các vật liệu đã chế tạo được thử nghiệm khả năng quang xúc tác qua xử lí hợp chất BTX.
- Phương pháp nghiên cứu chế tạo vật liệu nano TiO2/SiO2 Bằng phương pháp tạo huyền phù TiO2 sau đó phun phủ lên vật liệu bông thạch anh ta thu được vật liệu TiO2 phủ trên bông thạch anh (TiO2/SiO2).
- Thiêu kết trong môi trường không khí ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Thiêu kết ở 5500C trong 1 giờ Bông thạch anh tẩm phủ TiO2 ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Kết quả nghiên cứu quá trình chế tạo vật liệu TiO2/SiO2 3.1.1.
- (5) Dung dịch sol TiO2 và dung dịch huyền phù TiO2 được sử dụng để phun tạo lớp phủ TiO2 lên vật liệu bông thạch anh.
- Nghiên cứu quá trình chế tạo vật liệu nano TiO2 phủ trên bông thạch anh Bông thạch anh sau khi đã tẩm phủ bằng dung dịch sol TiO2 được để khô ở nhiệt độ phòng rồi thiêu kết trong môi trường không khí ở nhiệt độ từ 300oC - 800oC.
- Khảo sát cấu trúc các loại vật liệu Vật liệu sử dụng trong nghiên cứu tẩm phủ dung dịch sol TiO2 là bông thạch anh.
- Giản đồ XRD của bông thạch anh (SiO2) Vật liệu được chế tạo với thành phần TBOT: DEA: H2O: EtOH theo tỉ lệ kí hiệu là mẫu HP1) và được so sánh đối chứng với vật liệu của Pháp đã ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Giản đồ XRD của vật liệu tự chế tạo - HP1 Hình 3.3.
- So sánh hai mẫu này nhận thấy sự tương đồng về kích thước hạt, các hạt TiO2 trong ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Ảnh SEM mẫu vật liệu TiO2/SiO2 - P25 (mẫu HP1)(trái) và mẫu vật liệu TiO2/SiO2 (mẫu HP2, phải) 3.2.2.
- mẫu đối chứng (B) và chiều dày lớp phủ mẫu của đề tài (C) ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- (b) Có nguồn sáng, không có vật liệu TiO2/SiO2.
- (c) có nguồn sáng khi có vật liệu tẩm phủ TiO2.
- Sau 8 giờ chiếu sáng, nồng độ benzen giảm 77,1% khi sử dụng 1 đèn và 2 tấm vật liệu.
- giảm 85,7% khi sử dụng 1 đèn và 4 tấm vật liệu.
- và 94,5% khi sử dụng 2 đèn và 4 tấm vật liệu.
- Kết quả thí nghiệm được thể hiện trong biểu đồ sau: ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Thời gian (giờ)Nồng độ (ug/m3)Vật liệu HP2Vật liệu HP1 Hình 3.10.
- Sử dụng 4 tấm vật liệu và chiếu 2 đèn UV-365nm.
- Kết quả thu được thể hiện trong đồ thị 3.11: ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Thời gian (giờ)Nồng độ (ug/m3)Vật liệu HP1Vật liệu HP2 Hình 3.11.
- Thời gian (giờ)Nồng độ (ug/m3)Vật liệu HP1Vật liệu HP2 Hình 3.12.
- Các bước thí nghiệm cũng tiến ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Ảnh quạt đối lưu và bộ lọc chủ động ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Kết quả nghiên cứu thử nghiệm thiết bị lọc khí Màng TiO2/SiO2 TT Thời gian xử lý (giờ) Benzen (µg/m3) Toluen (µg/m3) Xylen (µg/m QCVN 06:2009/ BTNMT ĐINH THỊ THÚY HẰNG - CAO HỌC CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG - KHÓA 2009 Đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu Nano TiO2 phủ trên bông thạch anh để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- 75 -KẾT LUẬN Qua nghiên cứu chế tạo vật liệu nano TiO2 phủ trên bông thạch anh và xử lý khí BTX, đề tài đã thu được một số kết quả chính sau: 1.
- Đánh giá khả năng quang xúc tác của vật liệu đã chế tạo qua phân hủy benzen, toluen và xylen ở các khoảng nồng độ khác nhau.
- 85,7% khi sử dụng nguồn sáng 20W, 4 tấm vật liệu.
- 94,5% khi sử dụng nguồn sáng 40W, 4 tấm vật liệu.
- Nguyễn Thị Huệ (2010), Đề tài KC Nghiên cứu xử lý ô nhiễm không khí bằng vật liệu sơn nano TiO2/Apatite, TiO2/Al2O3 và TiO2/Bông thạch anh"

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt