« Home « Kết quả tìm kiếm

LUẬT KINH TẾ


Tóm tắt Xem thử

- XIN CHÀO THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN CÔNG TY TNHH 1 THÀNH VIÊN Môn học: Luật kinh tế GV.
- CHỦ SỠ HỮU NỘI DUNG QUY CHẾ PHÁP VỐN LÝ TÀI CHÍNH CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ PHẬN/ CƠ ƯU& NHƯỢC QUAN ĐIỂM CHỨC NĂNG, ĐẶC ĐIỂM,… SO SÁNH KHÁI NIỆM Là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc cá nhân làm chủ sở hữu (chủ công ty).
- Chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác trong phạm vi số vốn điều lệ.
- Có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ĐẶC ĐIỂM CHUNG THÀNH VIÊN/ CHỦ SỠ HỮU  Công ty chỉ có một thành viên duy nhất làm chủ sở hữu.
- Chủ sở hữu của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có thể là tổ chức hoặc cá nhân.
- (Chèn 1 số logo công ty 1 thành viên) ĐẶC ĐIỂM CHUNG Quyền.
- Nghĩa vụ.
- Quyết định nội dung, điều lệ (sửa  Góp vốn đúng hạn như đã cam đổi, bổ sung).
- Quyết định đầu tư, kinh doanh và  Tuân thủ điều lệ của công ty.
- Tách biệt tài sản của chủ sỡ hữu  Quyết định tổ chức lại, giải thể và và công ty.
- Quyết định liên quan đến vốn  Thực hiện nghĩa vụ khác theo điều lệ.
- điều lệ và luật lao động.
- Điều 65) VỐN Vốn điều lệ  Vốn điều lệ của công ty do chủ sở hữu cam kết góp và ghi vào điều lệ công ty.
- Chủ sở hữu phải góp đủ và đúng các loại tài sản như đã cam kết khi đăng kí thành lập doanh nghiệp trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp.
- Trong trường hợp không góp đủ vốn điều lệ trong thời hạn quy định, chủ sở hữu phải đăng kí điều chỉnh vốn điều lệ bằng giá trị vốn thực trong thời hạn 30 ngày , kể từ ngày cuối cùng phải góp đủ vốn điều lệ.
- Công ty TNHH một thành viên tăng vốn điều lệ bằng việc chủ sở hữu công ty đầu tư thêm hoặc huy động thêm vốn góp của người khác.
- Chủ sở hữu quyết định hình thức tăng và mức tăng vốn điều lệ.
- (khoản 2 điều 87) VỐN Chuyển nhượng vốn  Chủ sở hữu công ty có quyền chuyển nhượng,tặng cho một phần vốn điều lệ của công ty cho tổ chức, cá nhân khác hoặc kết nạp thêm tành Pháp hành chứng viên mới.
- Sau khi chuyển nhượng vốn, công ty phải tổ chức hoạt khoán động theo loại hình công ty TNHH hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần trong thời hạn 10 ngày khi thực hiện đăng kí thay đổi nội  Công ty TNHH 1 dung đăng kí doanh nghiệp với cơ quan đăng kí kinh doanh, kể từ ngày hoàn thành việc chuyển nhượng, tặng cho hoặc kết nạp thành thành viên không viên mới.
- (khoản 1 điều 77) được phát hành cổ  Chủ sở hữu có quyền rút vốn bằng cách chuyển nhựơng một phần phần.
- hoặc toàn bộ vốn điều lệ cho một tổ chức , cá nhân khác.Trong trường hợp rút một phần hoặc toàn bộ vốn góp ra khỏi công ty bằng (khoản 3 điều 73) hình thức khác thì phải liên đới chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty.
- (khoản 5 điều 76) TƯ CÁCH PHÁP LÝ VÀ TRÁCH NHIỆM Tư cách pháp lý: Công ty TNHH 1 thành viên có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
- Trách nhiệm.
- Chủ sở hữu của công ty TNHH một thành viên chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.
- Chủ sở hữu chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với các nghĩa vụ tài chính của công ty, thiệt hại xảy ra do không góp, không góp đủ, không góp đúng hạn vốn điều lệ.
- (khoản 4 điều 74) CƠ CẤU TỔ CHỨC CÁC BỘ PHẬN  Do tổ chức làm chủ sở hữu thì được tổ chức quản lí theo hai mô hình: TỔNG GIÁM CHỦ TỊCH KIỂM SOÁT ĐỐC HOẶC  Do cá nhân làm chủ sở hữu CÔNG TY VIÊN GIÁM ĐỐC TỔNG GIÁM CHỦ TỊCH ĐỐC HỘITYĐỒNG CÔNG TỔNG GIÁM HOẶC GIÁM KIỂM SOÁT THÀNH ĐỐC HOẶC ĐỐC VIÊN VIÊN GIÁM ĐỐC ĐẶC ĐIỂM HỘI ĐỒNG THÀNH VIÊN  Do chủ sở hữu công ty bổ nhiệm, miễn nhiệm gồm 3-7 thành viên với nhiệm kì không quá 5 năm.
- Nhân danh chủ sở hữu,công ty thực hiện quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu, công ty (trừ nghĩa vụ của giám đốc và tổng giám đốc.
- Chịu trách nhiệm trước pháp luật và chủ sở hữu công ty về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ được giao theo quy định của Luật doanh nghiệp và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- (khoản 1 điều 79) CHỦ TỊCH CÔNG TY  Do chủ sở hữu bổ nhiệm  Nhân danh công ty thực hiện các quyền và nghĩa vụ của công ty , trừ quyền và nghĩa vụ của giám đốc và tổng giám đốc.
- Quyền, nghĩa vụ và chế độ làm việc của Chủ tịch công ty đối với chủ sở hữu công ty được thực hiện theo quy định tại điều lệ công ty, luật doanh nghiệp và pháp luật có liên quan.
- (điều 80) TỔNG GIÁM ĐỐC VÀ GIÁM ĐỐC  Được bổ nhiệm hoặc thuê bởi hội đồng thành viên hoặc chủ tịch công ty với nhiệm kì không quá 5 năm.
- Chịu trách nhiệm trước pháp luật và hội đồng thành viên hoặc chủ tịch công ty về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.
- (khoản 1 điều 81) ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM ƯU ĐIỂM NHƯỢC ĐIỂM  Các thành viên trong công ty chỉ  Việc huy động vốn bị hạn chế do không được chịu trách nhiệm về các hoạt quyền phát hành cổ phiếu động công ty trong phạm vi số (khoản 3 điều 73) vốn của công ty nên hạn chế rủi  Phải đảm bảo góp đủ số vốn điều lệ như đã ro đối với các thành viên góp đăng kí.Nếu doanh nghiệp không đủ khả năng vốn.
- góp vốn điều lệ cao thì sẽ không đủ hấp dẫn  Số lượng thành viên tham gia đối tác hợp tác kinh doanh.
- công thấp nên dễ dàng kiểm soát  Sự tín nhiệm của đối tác bị hạn chế do loại (mục a, khoản 1, điều 47) hình “công ty trách nhiệm hữu hạn.
- SO SÁNH Công ty TNHH 1 thành viên Công ty hợp danh  Doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá  Ít nhất hai thành viên làm chủ sở nhân làm chủ sở hữu.
- Chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên  Thành viên hợp danh chịu trách chịu trách nhiệm về các khoản nợ, nghĩa nhiệm bằng toàn bộ tài sản của vụ của công ty trong phạm vi số vốn điều mình về các nghĩa vụ của công ty.
- lệ của công ty