« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu khả năng áp dụng 3R (Giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế) chất thải rắn công nghiệp ngành công nghiệp chế biến thủy sản


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Nghiên cứu khả năng áp dụng 3R( giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế) chất thải rắn công nghiệp trong ngành công nghiệp chế biến thủy sản.
- Vì vậy việc áp dụng các nguyên lý 3R một cách phù hợp vào các ngành sản xuất công nghiệp nhằm giảm các chất thải sinh ra trong quá trình sản xuất đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm là một nhu cầu bức thiết.
- Ngành công nghiệp chế biến thủy sản là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam với tổng kim ngạch xuất khẩu hàng tỉ đô la.
- Song trong quá trình hoạt động của ngành chế biến thủy sản thải ra một lượng lớn chất thải rắn bao gồm : ruột, da, vảy.
- Chính vì vậy việc ”Nghiên cứu áp dụng 3R đối với ngành công nghiệp chế biến thủy sản “ là cần thiết trong sự phát triển của ngành cũng như trong công tác bảo vệ môi trường và đem lại lợi ích kinh tế lớn hơn cho ngành chế biến thủy sản.
- Mục tiêu, phạm vi và đối tượng nghiên cứu Mục tiêu.
- Tìm hiểu về ngành chế biến thủy sản và 3R trên thế giới và Việt nam - Phân tích dây chuyền công nghệ chế biến thủy sản tại Việt Nam và đánh giá hiện trạng.
- Đưa ra các cơ hội áp dụng 3R đối với ngành này.
- Áp dụng 3R đối với một cơ sở cụ thể và đánh giá hiệu quả.
- Phạm vi và đối tượng nghiên cứu : Ngành chế biến thủy sản tại Việt Nam.
- Và tiến hành nghiên cứu đối với một số ngành chế biến chính đó là chế biến cá, tôm đông lạnh, surimi, và thủy sản khô.
- Tóm tắt nội dung chính và đóng góp mới Trong khuôn khổ luận văn em đã tiến hành tìm hiểu về ngành chế biến thủy sản tại Việt Nam, dựa trên những dây chuyền công nghệ tìm hiểu được em đã tiến hành phân tích, đánh giá và từ đó đưa ra các vấn đề môi trường còn tồn tại.
- Cùng với việc nghiên cứu việc áp dụng 3R em đã đề xuất những biện pháp nhằm giảm thiểu lượng chất thải rắn trong chế biến thủy sản, đề xuất các dây chuyền công nghệ chế biến các phế phẩm từ chế biến thủy sản.
- Trên cơ sở đó và những nghiên cứu thực tế về công ty cổ phần xuất khẩu thủy sản 2 Quảng Ninh, em đã đưa ra một số đề xuất cụ thể áp dụng 3R đối với chất thải rắn của công ty.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu dựa trên việc nghiên cứu các tài liệu trong và ngoài nước kết hợp với điều tra khảo sát thực tế.
- Kết luận Việc nghiên cứu áp dụng 3R đối với ngành thủy sản Việt Nam ngoài đem lại các giá trị về kinh tế nó còn góp phần vào việc cải thiển chất lượng môi trường.
- Tuy nhiên do lượng thông tin tìm hiểu được còn chưa đầy đủ cũng như những hạn chế về thời gian và hiểu biết cá nhân nên những đề xuất áp dụng có thể chưa hoàn toàn sát với thực tế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt