« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu áp dụng tiêu chí đánh giá công nghệ xử lý chất thải để đánh giá công nghệ xử lý chất thải để đánh giá công nghệ xử lý nước thải ngành giấy và bột giấy


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu áp dụng tiêu chí đánh giá công nghệ xử lí chất thải để đánh giá công nghệ xử lí nước thải ngành giấy và bột giấy Tác giả luận văn: Phạm Thị Thùy Vân Khóa Người hướng dẫn: GS.TS.
- Đặng Kim Chi Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Xử lý chất thải nhằm giảm ô nhiễm môi trường, giảm tác động có hại đến giới sinh vật đang là vấn đề được nhiều nhà môi trường và xã hội quan tâm, chú trọng.
- Hoạt động “Đánh giá công nghệ xử lý chất thải” là một trong những hoạt động giúp cho các nhà máy, các nhà môi trường thuận lợi trong việc lựa chọn, thiết kế, xây dựng công trình xử lý.
- Hơn nữa, hoạt động “Đánh giá công nghệ xử lý chất thải” còn giúp cho các nhà môi trường đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại của công nghệ xử lý nước thải hiện có.
- Khảo sát hiện trạng áp dụng các công nghệ xử lý nước thải giấy tại một số cơ sở, nhà máy sản xuất giấy ở nước ta.
- Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá công nghệ xử lý nước thải, áp dụng cho các công nghệ xử lý đã khảo sát nhằm lựa chọn công nghệ xử lý nước thải giấy cho phù hợp với trình độ công nghệ, kinh tế, trình độ công nhân cũng như điều kiện tự nhiên – xã hội của nước ta.
- Đối tượng: Các công nghệ xử lý nước thải tại một số nhà máy sản xuất giấy trong nước.
- Phạm vi nghiên cứu: Điều tra, khảo sát các công nghệ xử lý nước thải đang được áp dụng tại một số nhà máy sản xuất giấy ở nước ta.
- Từ đó đánh giá tính phù hợp, khả năng áp dụng của mỗi công nghệ xử lý nước thải đã được khảo sát trong tương lai, đề xuất một số phương pháp cải tạo lại hệ thống cho phù hợp.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn gồm 4 chương, có các nội dung chính sau đây: Chương 1: Tổng quan ngành giấy và bột giấy, hiện trạng môi trường và tình hình áp dụng công nghệ xử lý chất thải trong các cơ sở sản xuất giấy và bột giấy.
- Chương 2: Cơ sở đánh giá công nghệ xử lý chất thải Chương 3: Hiện trạng một số công nghệ xử lý nước thải sản xuất giấy và bột giấy ở Việt Nam được lựa chọn đánh giá Chương 4: Áp dụng các tiêu chí đánh giá công nghệ xử lý nước thải cho các nhà máy.
- Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả xử lý, đề xuất các bước thực hiện quy trình đánh giá công nghệ xử lý chất thải Kết luận và kiến nghị Đóng góp mới: Sử dụng phương pháp ma trận để đánh giá công nghệ xử lý chất thải, thực hiện nghiên cứu – áp dụng đánh giá công nghệ xử lý nước thải hiện có tại một số nhà máy sản xuất giấy ở Việt Nam, từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả xử lý của các công nghệ đã khảo sát, đề xuất các bước thực hiện quy trình đánh giá công nghệ xử lý chất thải.
- d) Phương pháp nghiên cứu Dựa trên phương pháp luận về đánh giá công nghệ xử lý chất thải nói chung, và phương pháp luận cụ thể để xây dựng khung bộ tiêu chí, sử dụng phương pháp ma trận và lượng hóa bằng điểm số để đánh giá các công nghệ xử lý nước thải nhà máy giấy và bột giấy.
- e) Kết luận Thông quan việc khảo sát một số công nghệ xử lý nước thải tại các nhà máy sản xuất giấy vầ bột giấy, luận văn đã tiến hành đánh giá và lượng hóa bằng điểm số các công nghệ xử lý nước thải đã khảo sát, từ đó rút ra một số nhận xét về tính phù hợp, tính khả thi của công nghệ cũng như mạnh dạn đề xuất một số biện pháp để khắc phục các nhược điểm của các công nghệ trên.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt