« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu nâng cao hiệu quả xử lý nước thải của nhà máy xử lý nước thải Kim Liên trên cơ sở mô hình số.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu nâng cao hiệu quả xử lý nước thải của nhà máy xử lý nước thải Kim Liên trên cơ sở mô hình số.
- Lý do chọn đề tài: Nhà máy xử lý nước thải Kim Liên là một trong hai nhà máy được thiết kế và vận hành thí điểm với mục đích khắc phục tình trạng môi trường một số sông hồ trong thành phố đang xuống cấp, có ý nghĩa khởi động giai đoạn đầu tư cho việc xử lý nước thải, đồng thời qua đó từng bước tiếp nhận công nghệ hiện đại và xây dựng đội ngũ cán bộ kỹ thuật cho tương lai.
- Vì vậy luận văn này tập trung nghiên cứu nâng cao hiệu quả xử lý nước thải của nhà máy xử lý nước thải Kim Liên, trên cơ sở đó đánh giá và kiến nghị đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả xử lý của nhà máy.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu * Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu nâng cao hiệu quả xử lý nước thải của nhà máy xử lý nước thải Kim Liên trong các trường hợp duy trì lượng oxy hòa tan ở các giá trị khác nhau trong các bể yếm khí và thiếu khí.
- Nghiên cứu nâng cao hiệu quả xử lý nước thải của nhà máy trong các trường hợp vận hành quá tải.
- Đối tượng nghiên cứu: Nhà máy xử lý nước thải Kim Liên được thiết kế theo công nghệ AAO để xử lý Cacbon, Nitơ, Photpho trong nước thải đầu vào.
- Phạm vi nghiên cứu: Quy mô lý thuyết 3.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung nghiên cứu chính: Trường hợp 1.
- Kịch bản mô phỏng kịch bản duy trì chế độ DO trong các bể yếm khí và thiếu khí để đánh giá sự tương hợp của mô hình cũng như hiệu quả xử lý của nhà máy.
- Trường hợp 2.
- Kịch bản mô phỏng trường hợp tăng tải lượng của chỉ tiêu để đánh giá hiệu suất xử lý của nhà máy trong các trường hợp quá tải.
- Phương pháp nghiên cứu Ứng dụng mô hình hóa để nghiên cứu, đánh giá các kịch bản khác nhau.
- Kết luận - Mô hình động học ASM2d hoàn toàn tương hợp để mô phỏng cho các nhà máy xử lý nước thải sử dụng công nghệ AAO (khử đồng thời nitơ, photpho và COD trong đầu ra), là cơ sở để đánh giá hiệu quả xử lý của nhà máy.
- Trong vùng yếm khí với kịch bản duy trì nồng độ DO = 0 mg/l, kết quả thu được hiệu quả xử lý photpho tăng lên rõ rệt (PO4 – P chỉ còn 2.99mg/l.
- 0.18 mg/l và 0.25 mg/l, kết quả mô phỏng cho thấy khi nồng độ oxy hòa tan trong bể thiếu khí thích hợp để hiệu quả khử nitơ tốt nhất là từ mg/l.
- Kết quả mô phỏng các kịch bản khi lưu lượng dòng vào là lớn nhất, quá tải trọng COD và Ammonia với 2 điều kiện nhiệt độ 170C và 250C, cho thấy, chất lượng nước sau xử lý của nhà máy Kim Liên vẫn đều dưới tiêu chuẩn thải cho phép theo QCVN cột B

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt