« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu xây dựng phương pháp tích hợp sản xuất sạch hơn với hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 cho Công ty cổ phần Bia Hà Nội - Hải Dương


Tóm tắt Xem thử

- Tên đề tài: “Nghiên cứu áp dụng các giải pháp sản xuất sạch hơn và xây dựng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO cho Công ty cổ phần bia Hà Nội – Hải Dương”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Đề xuất một mô hình tích hợp áp dụng hệ thống quản lý môi trường tổng thể với phương pháp sản xuất sạch hơn trong giải quyết các vấn đề môi trường của tổ chức nói chung và của Công ty cổ phần bia Hà Nội – Hải Dương nói riêng 3.
- Phương pháp nghiên cứu: đánh giá thực trạng, thu thập, phân tích số liệu, nghiên cứu lý thuyết, đào tạo, tư vấn và triển khai áp dụng thực tế tại Công ty.
- Nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Mô hình hệ thống quản lý môi trường tích hợp với phương pháp sản xuất sạch hơn được thực hiện theo chu trình P – D – C – A: Lập kế hoạch – Thực hiện – Kiểm tra – Cải tiến.
- Các phiếu công tác (gồm 19 biểu mẫu) được xây dựng sẽ hướng dẫn cách thức áp dụng hệ thống vào thực tế hoạt động tại Công ty.
- Hoạt động Lập kế hoạch dụng các biểu mẫu BM.MT.01  BM.MT.14 để xác định chức năng nhiệm vụ của Ban ISO-CP, đánh giá hiện trạng môi trường, xây dựng định hướng – chính sách môi trường cho Công ty, xác định các khía cạnh môi trường và khía cạnh môi trường có ý nghĩa trên cơ sở thu thập phân tích các thông tin về chi phí nguyên nhiên vật liệu đầu vào được sử dụng và các chi phí xử lý môi trường, cân bằng vật liệu để xác định những lãng phí, các yêu cầu liên quan đến các vấn đề môi trường của Công ty, các giải pháp được đề xuất, các phân tích khả thi về môi trường, kỹ thuật và kinh tế, các mục tiêu chỉ tiêu môi trường và kế hoạch thực hiện được thiết lập.
- Các kết quả thực hiện được ghi nhận lại (BM.MT.16) và định kỳ sẽ tiến hành đánh giá nội bộ toàn bộ HTQLMT của Công ty nhằm đánh giá sự phù hợp, tính hiệu lực và hiệu quả của hệ thống, của các giải pháp được đề xuất thực hiện.
- Các kết quả phù hợp và mang lại hiệu quả cho Công ty sẽ tiếp tục được phát huy, còn với các kết quả không phù hợp sẽ được Cải tiến thông qua việc tìm hiểu nguyên nhân và đề xuất các hành động khắc phục phòng ngừa tương ứng (BM.MT.18 & BM.MT.19).
- Kết luận: Công ty cổ phần bia Hà Nội – Hải Dương là thành viên của Tổng Công ty Bia – Rượu – NGK Hà Nội, giữ vai trò nòng cốt trong lĩnh vực sản xuất bia phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng tỉnh Hải Dương và các tỉnh lân cận.
- Công ty là đơn vị kinh doanh có hiệu quả cao, mang lại lợi ích kinh tế to lớn cho địa phương cũng như góp phần vào sự nghiệp đổi mới đất nước.
- Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất của Công ty đã tạo ra một lượng lớn chất thải mà nếu chúng ta có các phương pháp phòng ngừa giảm thiểu triệt để tại nguồn thì chi phí cho việc xử lý các chất thải nói trên sẽ giảm đáng kể đồng thời giảm thiểu các rủi ro về mặt pháp lý trong quá trình tuân thủ.
- tận thu được lượng sản phẩm bị thất thoát trong quá trình sản xuất (bia non.
- và hàng năm cũng mang lại cho Công ty một khoản tiết kiệm không nhỏ.
- Một mô hình hệ thống quản lý môi trường tổng thể kết hợp với phương pháp sản xuất sạch hơn được đề xuất sẽ giúp Công ty có cái nhìn đa chiều, tổng thể về các vấn đề môi trường mà một tổ chức cần tuân thủ đồng thời cung cấp một phương pháp thực hành cụ thể đưa ra các giải pháp sản xuất sạch hơn đối với các hoạt động, sản phẩm và dịch vụ của Công ty có những tác động đáng kể đến môi trường.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt