« Home « Kết quả tìm kiếm

Quy trình kiểm kê nguồn thải của một ngành công nghiệp ở Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Quy trình kiểm kê nguồn thải của một ngành công nghiệp ở Việt Nam.
- Trước những điểm nóng về ô nhiễm môi trường như hiện nay, nhiều giải pháp tương đối đồng bộ và cụ thể về chính sách, chiến lược, quy hoạch đến các giải pháp về công nghệ, nhân lực, giải pháp xã hội, các công cụ kinh tế, công cụ quản lý môi trường và các biện pháp quan trắc theo dõi, kèm theo một số dự án hoặc nghiên cứu sâu đối với các trường hợp cụ thể đã được kiến nghị nhằm giải quyết các vấn đề về môi trường cả trong hiện tại và trong dự báo.
- Trong quá trình phát triển ngành công nghiệp ở nước ta, ngành sản xuất giày là một trong các ngành kinh tế mũi nhọn đang phải đối mặt với vấn đề về môi trường nghiêm trọng, đặc biệt là lượng chất thải rắn (CTR) tương đối lớn và không ngừng gia tăng.
- Vì vậy, nghiên cứu đề xuất “Quy trình kiểm kê nguồn thải của một ngành công nghiệp ở Việt Nam” là cần thiết đối với sự phát triển của ngành công nghiệp nói chung và ngành sản xuất giày nói riêng trong công tác bảo vệ môi trường và đem lại lợi ích lớn cho ngành.
- Mục tiêu, phạm vi và đối tượng nghiên cứu: b.1.
- Đưa ra tổng quan về phương pháp KKNT, các quy trình KKNT trên Thế giới nhằm xây dựng các bước thực hiện KKNT áp dụng tại Việt Nam - Đưa ra các đặc điểm ngành sản xuất giày.
- Thực hiện theo các bước KKNT tại một số công ty sản xuất giày nhằm tìm ra mối quan hệ giữa lượng CTR với nguyên liệu sử dụng và sản phẩm - Đề xuất quy trình KKNT trong ngành sản xuất giày - Đánh giá hiệu quả của việc áp dụng - Kiến nghị nhằm nâng cao khả năng áp dụng quy trình KKNT trong toàn ngành sản xuất giày.
- Phạm vi và đối tượng nghiên cứu.
- Phạm vi nghiên cứu: Ngành sản xuất giày tại Việt Nam.
- Đối tượng nghiên cứu: Tiến hành nghiên cứu sâu đối với một số Công ty sản xuất giày: Công ty TNHH Hoá dệt Hà Tây, Công ty TNHH Du lịch – thương mại Tân An và Công ty Giày Thượng Đình.
- Tóm tắt nội dung chính và đóng góp mới: Trong khuôn khổ luận văn tác giả đã tiến hành lựa chọn tìm hiểu về ngành sản xuất giày tại Việt Nam.
- Dựa trên tổng quan về phương pháp KKNT, những quy trình thực hiện KKNT trên Thế giới, cùng với việc nghiên cứu nguyên lý cân bằng vật liệu và tiến hành phân tích, đánh giá, tác giả đã lựa chọn được các bước thực hiện KKNT sử dụng trong Luận văn.
- Tác giả đã thực hiện KKNT đối với một số Công ty sản xuất giày và đưa ra được mối quan hệ giữa lượng CTR với lượng nguyên sử dụng và sản phẩm của quá trình sản xuất giày.
- thông qua công thức tính lượng thải (CTR) chung cho các Công ty sản xuất giày.
- trên cơ sở đó đề xuất được quy trình KKNT chung ngành sản xuất giày.
- Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu dựa trên việc nghiên cứu các tài liệu trong và ngoài nước kết hợp với điều tra khảo sát thực tế.
- Kết luận: Việc đề xuất quy trình KKNT đối với ngành sản xuất giày đã đem lại hiệu quả trong việc đánh giá, giảm thiểu chất thải công nghiệp góp phần phát triển bền vững ngành công nghiệp sản xuất giày nói riêng và các ngành công nghiệp tại Việt Nam nói chung.
- Quy trình KKNT là một tài liệu cần thiết giúp các cơ sở sản xuất giày triển khai thực hiện, xác định và đánh giá nhanh, chính xác nguồn thải.
- điều này sẽ góp phần quan trọng trong việc giảm thiểu và tìm ra các giải pháp phù hợp trong quản lý và xử lý chất thải ngành sản xuất giày

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt