« Home « Kết quả tìm kiếm

Khảo sát đánh giá một số hệ thống xử lý nước thải bệnh viện bằng công nghệ MBR. Thiết kế hệ thống xử lý nước thải cho Bệnh viện Chợ Rẫy - TP Hồ Chính Minh bằng công nghệ MBR


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Khảo sát đánh giá một số hệ thống XLNT bệnh viện bằng công nghệ MBR.
- Thiết kế hệ thống xử lý nước thải cho bệnh viện Chợ Rẫy – TP HCM bằng công nghệ MBR” Tác giả luận văn: Đinh Tất Thắng Khóa Người hướng dẫn: PGS.
- Nguyễn Ngọc Lân Nội dung luận văn: Nước thải bệnh viện được xếp vào là nguồn thải nguy hại, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
- Hiện nay có nhiều công nghệ XLNT bệnh viện đã được áp dụng tại Việt nam nhưng do nhiều nguyên nhân, trong đó có vấn đề công nghệ, nước thải bệnh viện vẫn chưa được xử lý triệt để.
- Những năm gần đây trên thế giới đang phát triển công nghệ MBR cho nước thải có nồng độ chất hữu cơ cao như nước thải sinh hoạt, nước thải y tế và bắt đầu từng bước áp dụng vào Việt Nam.
- Do đó việc đánh giá hiệu quả xử lý các mô hình xử lý nước thải bệnh viện hiện có và việc lựa chọn thiết kế hệ thống xử lý nước thải bệnh viện bằng công nghệ MBR là rất cần thiết, mang tính trình diễn, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao.
- Vì vậy, tôi tiến hành thực hiện đề tài: “Khảo sát đánh giá một số hệ thống XLNT bệnh viện bằng công nghệ MBR.
- Thiết kế hệ thống xử lý nước thải cho bệnh viện Chợ Rẫy – TP HCM bằng công nghệ MBR” Mục đích của Đề tài: Đánh giá hiện trạng xử lý nước thải bệnh viện ở Việt Nam Đánh giá hiện trạng xử lý nước thải bệnh viện bằng công nghệ màng MBR tại Việt Nam Đề xuất thiết kế hệ thống xử lý nước thải cho bệnh viện Chợ Rẫy – thành phố Hồ Chí Minh bằng công nghệ mới MBR.
- Đối tượng và phạm vi ứng dụng công nghệ của đề tài.
- Nêu tổng quan các công nghệ xử lý nước thải bệnh viện đang được áp dụng tại Việt Nam.
- 2 Đồng thời tiến hành đánh giá công nghệ MBR trong xử lý nước thải bệnh viện.
- Lâu nay để xử lý nitơ, ammonia trong nước thải, người ta thường dùng phương pháp truyền thống, qua hai giai đoạn là nitrat hóa và khử nitrat.
- Với loại nước có nồng độ ô nhiễm cao, phương pháp truyền thống đòi hỏi phải lưu nước trong hệ thống lâu, vì thế chi phí bổ sung hóa chất cho quá trình rất lớn.
- Bể sinh học màng vi lọc (MBR) xử lý nitơ, ammonia trong nước thải có thể khắc phục hoàn toàn nhược điểm trên.
- Quá trình này gồm hai giai đoạn chính đó là giai đoạn nitrit hóa bán phần và khử nitrit thông qua hệ thống màng vi lọc.
- Việc ứng dụng MBR kết hợp giữa công nghệ lọc màng và bể lọc sinh học như là một đoạn trong quy trình xử lý nước thải có thể thay thế cho vai trò tách cặn bể lắng bậc 2 và bề lọc nước đầu vào và vận hành với nồng độ MLSS (chất rắn lơ lửng trong bùn) cao hơn.
- Hiện nay, ở Việt Nam đã có một số bệnh viện triển khai lắp đặt hệ thống xử lý nước thải ứng dụng công nghệ màng MBR.
- Nội dung của đề tài được thể hiện như sau: Mở đầu Chương 1: Tổng quan về hiện trạng nước thải bệnh viện và một số mô hình xử lý nước thải bệnh viện tại Việt Nam Chương 2: Khảo sát đánh giá một số hệ thống xử lý nước thải bệnh viện bằng công nghệ MBR Chương 3: Hiện trạng xử lý nước thải tại Bệnh viện Chợ Rẫy Chương 4: Thiết kế hệ thống xử lý nước thải ứng dụng công nghệ MBR cho bệnh viện Chợ Rẫy .
- 3 Kết luận và kiến nghị Luận văn đã nêu nên được tổng quan về nước thải bệnh viện, hiện trạng các mô hình xử lý nước thải bệnh viện tại Việt Nam đã và đang được áp dụng.
- Đánh giá hiệu quả xử lý của các công trình xử lý nước thải bệnh viện tại Việt Nam ứng dụng công nghệ màng MBR.
- Tính toán thiết kế hệ thống xử lý nước thải bệnh viện Chợ Rẫy với công suất 4000m3/ngày.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt