« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu công nghệ chế tạo vật liệu TiO2 phủ trên oxit nhôm kim loại để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu công nghệ chế tạo vật liệu TiO2 phủ trên oxit nhôm kim loại để phân hủy các chất độc hại trong môi trường không khí.
- Việc nghiên cứu chế tạo TiO2 phủ trên oxit nhôm kim loại là những bước đột phá để tạo ra vật liệu nano mới, đa chức năng, có hiệu quả xử lý khí vượt trội so với các loại vật liệu khác.
- Đây là những vật liệu mới nhất đang thử nghiệm trên thế giới và được đánh giá là có triển vọng trong xử lý khí thải.
- Anatase TiO2/Al2O3 dạng nano xốp là vật liệu có hoạt tính quang xúc tác cao có triển vọng ứng dụng trong môi trường xử lý các loại khí độc hại, đặc biệt các loại khí thải từ động cơ và các nguồn phát thải do hoạt động giao thông.
- Nghiên cứu xây dựng quy trình công nghệ chế tạo lớp phủ titan dioxit kích thước nano có hoạt tính quang xúc tác cao phủ trên vật liệu sợi oxit nhôm kim loại có khả năng phân hủy các khí NO, CO sinh ra do hoạt động sản xuất c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nghiên cứu, hoàn thiện quy trình chế tạo dung dịch sol-gel, khảo sát một số tính chất hóa lý của vật liệu oxit nhôm, nghiên cứu kỹ thuật tẩm phủ, các điều kiện tối ưu cho lớp TiO2 có cấu trúc tinh thể trên Al2O3.
- Đánh giá khả năng phân hủy khí NO, CO, HCHO của vật liệu TiO2 trên nhôm oxit d) Phương pháp nghiên cứu.
- Dùng phương pháp sol-gel và phương pháp nhúng phủ để chế tạo vật liệu.
- +Nghiên cứu các tính chất quang xúc tác của nền TiO2 trên nền sợi nhôm ô xít, ứng dụng vào vật liệu xử lý khí độc hại (NO, CO, HCHO) e) Kết luận 1.
- Đã chế tạo thành công vật liệu TiO2 phủ trên sợi ôxít nhôm Al2O3 với dung dịch tẩm phủ có tỷ lệ mol TTIP : ACAC : H2O : EtOH A1).
- Với nguồn sáng có bước sóng 365 nm, công suất 20W, sau 18 giờ toàn bộ khí CO và NO bị khử hoàn toàn trong đó khả năng xử lí của vật liệu tạo ra từ dung dịch sol A tốt hơn trong dung dịch sol B.
- Khi sử dụng đèn UV 20 W, bước sóng 365 nm thì sau 28h chiếu sáng hiệu suất xử lí formaldehyde của vật liệu A2 đạt 71%.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt