« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu quá trình nitrat hóa và khử nitrat đồng thời xảy ra trong môi trường nước mặn bằng kỹ thuật màng vi sinh


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu quá trình nitrat hóa và khử nitrat đồng thời xảy ra trong môi trường nước mặn bằng kỹ thuật màng vi sinh.
- Người hướng dẫn: Tiến sĩ Lê Văn Cát Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Ứng dụng vào xử lý ô nhiễm nước thải nuôi trồng thuỷ sản, tái sử dụng nguồn nước này và bảo vệ môi trường.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Nghiên cứu cơ sở khoa học, xây dựng quy trình công nghệ xử lý nước thải, tái sử dụng nước thải nuôi trồng thuỷ sản.
- Đối tượng: Các thành phần chứa nitơ trong nước nuôi trồng thuỷ sản.
- Phạm vi nghiên cứu: Nước nuôi trồng thuỷ sản có độ muối từ 00/00 đến 300/00 và nồng độ amoni dưới 7 mg/l.
- b) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Nghiên cứu quá trình nitrat hóa và khử nitrat trong môi trường nước mặn hoặc có độ muối cao để xử lý loại bỏ thành phần nitơ trong nước thải nuôi trồng thuỷ sản.
- Xu hướng nghiên cứu mới là kết hợp hai quá trình nitrat hóa và khử nitrat đồng thời xảy ra trong một môi trường phản ứng.
- Nghiên cứu dựa trên cơ sở tốc độ khuyếch tán của nitrat vào bên trong màng vi sinh lớn hơn của ôxy.
- Nội dung luận văn nghiên cứu cho phép đánh giá được khả năng kết hợp hai quá trình nitrat hóa và khử nitrat đồng thời xảy ra trong một môi trường phản ứng nhằm ứng dụng trong xử lý ô nhiễm nước nuôi trồng thủy hải sản.
- c) Phương pháp nghiên cứu: Tiếp cận các cơ sở kiến thức liên quan.
- d) Kết luận: Luận văn hoàn thành đã đánh giá được sự ảnh hưởng của độ muối (độ mặn) trong nước nuôi trồng thuỷ sản lên mục đích cuối cùng là hiệu quả xử lý loại bỏ các thành phần nitơ trong nước.
- Kết quả nghiên cứu của Luận văn cho phép ứng dụng vào thực tiễn thiết kế hệ thống xử lý/tái sử dụng nước nuôi trồng thuỷ sản

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt