« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu xây dựng bộ thông số tối ưu điều khiển LPG trên động cơ diesel sử dụng hệ thống cung cấp nhiên liệu commonrail


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu xây dựng bộ thông số tối ưu điều khiển LPG trên động cơ Diesel sử dụng hệ thống cung cấp nhiên liệu CommonRail.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Thế Trực Khóa: CH2009 Người hướng dẫn: PGS.TS Lê Anh Tuấn Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Tác giả chọn đề tài với mong muốn góp phần cải thiện tính năng kinh tế, kỹ thuật và giảm phát thải độc hại của động cơ diesel.
- Đồng thời, việc xây dựng bộ thông số tối ưu điều khiển lượng LPG phun vào động cơ diesel sẽ đánh giá ảnh hưởng của nhiên liệu LPG tới động cơ diesel, từ đó đưa ra được tỷ lệ giữa LPG và diesel phù hợp với các chế độ làm việc của động cơ.
- Với vấn đề nghiên cứu của đề tài cũng là cơ sở xây dựng và phát triển hệ thống cung cấp LPG trên các phương tiện giao thông và các nguồn động lực sử dụng động cơ diesel.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đưa ra giải pháp phối trộn và cung cấp LPG cho động cơ diesel.
- Đồng thời, đánh giá tỷ lệ cung cấp LPG phù hợp cho động cơ diesel và lợi ích của việc sử dụng LPG về tính kinh tế, kỹ thuật cũng như phát thải độc hại của động cơ.
- Đối tượng nghiên cứu là động cơ nghiên cứu 1 xylanh AVL5402 sử dụng hệ thống nhiên liệu CommonRail tại Phòng thí nghiệm Động cơ đốt trong.
- Thực nghiệm được tiến hành trên băng thử động cơ nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Động cơ đốt trong - Viện Cơ khí động lực - Trường Đại học Bách khoa Hà nội.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Trên cơ sở mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài, tác giả đã tiến hành thực hiện các nội dung sau.
- Thiết kế hệ thống cung cấp nhiên liệu LPG cho động cơ nghiên cứu AVL5402 trên cơ sở lựa chọn và chế tạo các thiết bị phù hợp cho hệ thống.
- Chế tạo bộ điều khiển điện tử điều khiển hệ thống cung cấp nhiên liệu LPG.
- Xây dựng các thuật toán và chương trình điều khển hệ thống cung cấp nhiên 2liệu LPG.
- Nghiên cứu tìm ra áp suất phun LPG phù hợp và xác định được tỷ lệ LPG tối ưu phun vào động cơ diesel ở các chế độ làm việc của động cơ.
- Đánh giá ảnh hưởng của LPG đến tính năng làm việc của động cơ.
- Hoàn thiện hệ thống cung cấp nhiên liệu LPG trên động cơ diesel nghiên cứu AVL5402 tại Phòng thí nghiệm Động cơ đốt trong.
- Xây dựng thành công các thuật toán và chương trình điều khiển hệ thống LPG phù hợp với các chế độ làm việc của động cơ, từ đó xác định được bộ thông số tối ưu điều khiển hệ thống LPG.
- Xác định được áp suất phun tối ưu cho hệ thống LPG, với áp suất phù hợp là 1,5bar, đồng thời xác định được tỷ lệ nhiên liệu LPG thay thế nhiên liệu diesel ở chế độ 100% tải với tỷ lệ thay thế nhiên liệu diesel tới 30.
- Đánh giá ảnh hưởng của góc phun sớm và phun mồi đến tính năng làm việc của động cơ.
- Xây dựng các cơ sở, luận điểm khoa học cho việc ứng dụng nhiên liệu LPG trên động cơ diesel trong thực tế.
- d) Phương pháp nghiên cứu Đề tài được tiến hành nghiên cứu dựa trên phương pháp đối chứng trên động cơ diesel nghiên cứu AVL5402.
- e) Kết luận Kết quả nghiên cứu đã đáp ứng được mục đích nghiên cứu của đề tài.
- Đây mới chỉ là những kết quả bước đầu, được tiến hành trong phạm vi phòng thí nghiệm, nên chưa phản ánh được đầy đủ và toàn diện tác động của việc sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel/LPG đến tính năng kinh tế, kỹ thuật và phát thải của động cơ diesel.
- Tuy nhiên, các kết quả nghiên cứu đã đạt được sẽ là cơ sở cho những nghiên cứu tiếp theo nhằm chuyển đổi các động cơ diesel sang sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel/LPG

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt