« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu chế tạo ống nhiệt nhỏ và ứng dụng


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu chế tạo ống nhiệt loại nhỏ và ứng dụng Tác giả luận văn: Lê Kiều Hiệp Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Nguyên An Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Ống nhiệt là một phần tử truyền nhiệt có khả năng truyền đi một nhiệt lượng lớn với một độ chênh nhiệt độ nhỏ.
- Các thiết bị trao đổi nhiệt kiểu ống nhiệt đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực.
- Trong lĩnh vực làm mát các thiết bị điện - điện tử, công nghệ ống nhiệt đã mang lại hiệu quả rất cao trong việc làm gọn thiết bị và tăng tốc độ xử lý.
- Trên thế giới, ống nhiệt đã và đang được nhiều hãng sản xuất thiết bị điện tử tích hợp hoặc khuyến cáo sử dụng các thiết bị dạng này đi kèm.
- Các thiết bị làm mát này có ưu điểm là nhỏ gọn, tin cậy, hiệu suất làm mát cao.
- Tuy nhiên, công nghệ ống nhiệt là một công nghệ tiên tiến nên giá thành các sản phẩm dạng này vẫn còn rất cao.
- Ở Việt Nam, chúng ta chưa có những nghiên cứu về ống nhiệt nhỏ, chưa có các công nghệ sản xuất và đánh giá các thiết bị trao đổi nhiệt tích hợp các loại ống nhiệt nhỏ.
- Do vậy, đề tài mà luận văn lựa chọn là Nghiên cứu chế tạo ống nhiệt loại nhỏ và ứng dụng b)Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng phạm, vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu chính của luận văn là phần tử ống nhiệt trọng trường có đường kính 6 mm với môi chất nạp là cồn Etanol.
- Mục tiêu chủ yếu của luận văn là tìm ra được phương pháp và chế tạo được một số mẫu ống nhiệt loại nhỏ, nghiên cứu tính khả thi của việc ứng dụng công nghệ ống nhiệt ở điều kiện Việt Nam đặc biệt là trong lĩnh vực làm mát các thiết bị điện – điện tử.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả + Khảo sát tổng quan về ống nhiệt và những ứng dụng của ống nhiệt trong thực tiễn, nghiên cứu khả năng ứng dụng ống nhiệt loại nhỏ trong lĩnh vực làm mát thiết bị điện, điện tử ở Việt Nam.
- 2+ Dựa trên phương pháp tính toán ống nhiệt đã có, tác giả đã xây dựng phần mềm tính toán nhiệt ống nhiệt nhằm chính xác hóa, đơn giản hóa việc tính toán ống nhiệt trọng trường.
- Luận văn đã xây dựng và giải mô hình toán của quá trình ngưng bên trong ống nhiệt trọng trường đặt thẳng đứng.
- Các kết quả thu được có độ chính xác cao và có thể được ứng dụng trong kỹ thuật.
- Dựa trên quy trình chế tạo ống nhiệt hiện có trên thế giới, tác giả đã đề xuất một phương án chế tạo ống nhiệt phù hợp với điều kiện Việt Nam.
- Phương án này đã được ứng dụng để chế tạo thành công ống nhiệt loại nhỏ ứng dụng trong việc làm mát CPU máy tính.
- Luận văn đã xây dựng mô hình thí nghiệm đánh giá ảnh hưởng của lượng nạp và ảnh hưởng của góc nghiêng tới hiệu quả truyền nhiệt của ống nhiệt, từ đó tìm ra lượng nạp và góc nghiêng tối ưu đối với các mẫu ống nhiệt đã được chế tạo.
- d) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu được lựa chọn là phương pháp kết hợp nghiên cứu thực nghiệm và phương pháp lý thuyết.
- Nghiên cứu lý thuyết được sử dụng để xây dựng mô hình, tính toán thiết kế ban đầu.
- Các kết quả nghiên cứu thực nghiệm được sử dụng để kiểm chứng và hiệu chỉnh các mô hình lý thuyết.
- e) Kết luận Các kết quả mà luận văn đạt được đã giải quyết sơ bộ các vấn đề về chế tạo và ứng dụng ống nhiệt nhỏ ở Việt Nam, giải quyết đầy đủ các nội dung đặt ra trong đề cương của đề tài.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt