« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân lập và nghiên cứu các đặc tính dịch tễ học phân tử của các chủng listeria monocytogenes được phân lập trên địa bàn Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân lập và nghiên cứu các đặc tính dịch tễ học phân tử của các chủng Listeria monocytogens được phân lập trên địa bàn Hà Nội” Tác giả luận văn: PHAN THỊ HƯƠNG TRÀ Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Do đó, việc tìm ra phương pháp phát hiện nhanh, có độ nhạy cao, có khả năng phân biệt đặc hiệu với các loài Listeria khác cũng như xác định độc tính của các chủng L.
- Từ những lý do thực tiễn trên chúng tôi tiến hành đề tài “Phân lập và nghiên cứu dịch tễ học phân tử của các chủng Listeria monocytogens được phân lập từ Việt Nam” 2.
- Mục đính nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn ¾ Phân lập các chủng L.
- monocytogenes từ các mẫu thực phẩm thu thập được trên địa bàn Hà Nội ¾ Phân tích đặc tính dịch tễ học phân tử của các chủng L.
- monocytogenes được phân lập được 3.
- Nội dung chính của luận văn ¾ Xây dựng quy trình phân lập các chủng Listeria monocytogenes từ các mẫu thực phẩm ban đầu ¾ Tiến hành phân lập các chủng Listeria monocytogenes từ các mẫu thực phẩm thu thập được trên địa bàn Hà Nội ¾ Kiểm tra các chủng phân lập được bằng phương pháp PCR ¾ Tối ưu hóa phản ứng PCR với các cặp mồi đặc hiệu (InlB, InlC, ClpP) ¾ Phân loại các chủng L.
- monocytogenes đã được phân lập bằng phương pháp xác định trình tự gen gây bệnh (InlB, InlC, ClpP.
- Phân loại dựa vào các trình tự các locut gen độc tính (MVLST- A multi-virulence-locus sequence typing) ¾ Rút ra nhận xét mức độ độc tính các chủng đã được phân lập so với các chủng L.
- Phương pháp nghiên cứu ¾ Phân lập các chủng L.
- monocytogenes từ các mẫu thực phẩm bằng phương pháp cấy ria trên môi trường chọn lọc ¾ Sử dụng phản ứng PCR để kiểm tra và tiến hành xác định trình tự gen từ đó phân tích đặc tính dịch tễ học phân tử của các chủng L.
- Kết luận ¾ Đề tài đã phân lập được một số chủng L.
- monocytogenes từ các mẫu thực phẩm thu thập được trên địa bàn Hà Nội ¾ Đã tiến hành xác định trình tự gen từ đó phân tích đặc tính dịch tễ học phân tử của các chủng L.
- monocytogenes và so sánh độ tương đồng trình tự gen của các chủng L.
- monocytogenes trong nghiên cứu với các chủng L

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt