« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu quá trình xử lý nước thải từ nhà máy chế biến nhựa thông


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Nghiên cứu quá trình xử lý nước thải từ nhà máy chế biến nhựa thông Tác giả luận Văn: Trịnh Đình Anh.
- Lý do chọn đề tài: Trong thời đại ngày nay, môi trường sống là một trong những vấn đề đang được nhiều ngành, nhiều cấp quan tâm.
- Trong quá trình tồn tại và phát triển của mình, con người đã thải ra ngoài môi trường hang loạt các thất thải vượt quá khả năng tự làm sạch của môi trường và làm cho môi trường ngày càng bị ô nhiễm trầm trọng..
- Vì vậy, hơn lúc nào hết, mỗi người chúng ta đều nhận thấy cần phải chỉnh lại những hành động của mình, cần phải quan tâm chăm sóc cho môi trường sống xung quanh ta.
- Do đó, kéo theo các vấn đề về môi trường như: không khí, chất thải rắn, nước thải Đặc điểm quan trọng nhất hiện nay là vấn đề nước thải, vì hiện nay khâu quản lý các vấn đề môi trường của nhà nước ta chưa được chặt chẽ đối với doanh nghệp.
- Cho nên việc xây dựng nhà máy nước thải riêng cho từng nhà máy, xí nghiệp là điều nên làm khi tiến hành xây dựng nhà xưởng.
- Áp dụng vấn đề này với công ty nhựa thông Uông Bí, ta thấy việc cần thiết là phải tiến hành thiết kế, xây dựng hệ thống xử lý nước thải cho công ty.
- Vì thế, đề tài “Nghiên cứu quá trình xử lý nước thải từ nhà máy chế biến nhựa thông” được hình thành như một tất yếu.
- Nhằm góp phần làm giảm thiểu hàm lượng ô nhiễm của nước thải trước khi thải vào môi trường sống cũng như có thể hạn chế bớt vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay.b.
- Mục đích nghiên cứu Đề tài được thực hiện với 3 mục tiêu chính.
- Khảo sát và nghiên cứu thực trạng, đặc tính của nước thải phát sinh trong sản xuất nhựa thông.
- Đề xuất và tính toán – thiết kế hệ thống xử lý nước thải cho phù hợp với điều kiện thực tế của công ty sản xuất nhựa Uông Bí.
- Nước thải sau xử lý có thể đạt tiêu chuẩn loại B (QCVN 40: 2011/BTNMT).
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Với mục tiêu nghiên cứu đã được xác định, đề tài được giới hạn trong phạm vi tìm hiểu tính chất, lưu lượng nước thải để từ đó tính toán – thiết kế hệ thống xử lý nước thải cho phù hợp với công ty sản xuất nhựa Uông Bí.
- Nội dung nghiên cứu - Tìm hiểu hoạt động của Nhà máy.
- Phân tích lựa chọn công nghệ xử lý phù hợp.
- Tính toán thiết kế phương án xử lý nước thải hoàn chỉnh.
- Phương pháp thực hiện Đề tài nghiên cứu bằng các phương pháp sau.
- Nghiên cứu tư liệu: Thu thập tài liệu, số liệu, đánh giá tổng quan về công nghệ sản xuất, khả năng gây ô nhiễm môi trường và xử lý nước thải của của công ty sản xuất nhựa Uông Bí.
- Phương pháp so sánh: phương pháp này nhằm đánh giá hiệu quả xử lý nước thải đầu vào và ra theo Tiêu chuẩn Việt Nam (QCVN 40: 2011/BTNMT).
- Kết luận Đề tài được thực hiện dựa trên cơ sở lý thuyết từ đó lựa chọn ra phương pháp Tuyển Nổi và công nghệ AO để xử lý nước thải nhà máy nhà thông.
- Kết quả tính toán – thiết kế một số thiết bị chính trong hệ thống xử lý nước thải của đề tài có thể làm cơ sở cho công ty sản xuất nhựa thông Uông Bí tham khảo để đầu tư xây dựng vào thực tế.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt