« Home « Kết quả tìm kiếm

DỰ BAO GIA CAO SU


Tóm tắt Xem thử

- Giá cao su SVR năm Đơn vị : VND/kg Chủng SVR CV SVR L SVR 5 SVR GP SVR 10 SVR 20 loại Cuối năm 2016 giá cao su có xu hướng tăng nhẹ và đầu năm 2017 thì bắt đầu “sốt” giá.
- Giá mủ cao su tăng do ảnh hưởng của Thái Lan khi đất nước này phải hứng chịu đợt lũ quét lớn khiến cho khu vực sản xuất chính bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
- Một phần do thị trường Trung Quốc mở cửa, nhu cầu sản xuất lốp xe tại Trung Quốc đang có xu hướng phục hồi.
- Những chuyển biến mới của chính sách kinh tế Mỹ là không thuận lợi đối với tâm lý thị trường cao su, trong đó quyết định tăng lãi suất đồng USD của Cục Dự trữ Liên bang (FED) có khả năng làm giảm dòng tiền vào các thị trường châu Á.
- Giá cao su giảm mạnh từ tháng 7 đến cuối năm 2017, tuy nhiên sự thiếu hụt cao su trên thị trường thế giới cho đến cuối năm có thể góp phần làm cho giá cao su tăng lên ít nhiều Từ tháng 12/2017 đến tháng 3/2018 là giai đoạn cây cao su bắt đầu thay lá, ngành cao su "gác chén" ngưng cạo mủ nên nguồn cung thiếu hụt, khiến giá mủ cao su tăng trong nước từ trước.
- Trong bối cảnh nhu cầu giảm, dự trữ tại các nước tiêu thụ cao su hàng đầu tăng.
- Ngoài ra, giá dầu thô Brent giảm 1,4% xuống còn 73,82 USD/thùng so với tháng 5/2018, đồng Yên Nhật Bản mạnh lên so với USD và căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng gây bất lợi cho giá cao su khi 6 tháng liên tiếp giảm mạnh.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến giá cao su 1.
- Quý IV/2016 và năm 2017  Thời tiết: Hiện tượng El Nino gây khô hạn, mưa lũ thất thường trong năm 2016 đã khiến sản lượng cao su thiên nhiên giảm đáng kể.
- Sự sụt giảm sản lượng này dẫn đến sự khôi phục và tăng trưởng của giá cao su thiên nhiên trong năm 2016.
- Tháng 5 năm 2017, do đã vào mùa thu hoạch cao su, sản lượng tăng khiến giá cao su giảm xuống.
- Yếu tố nền tảng: Hội đồng Cao su quốc tế 3 bên (ITRC: gồm 3 nước có sản lượng cao su cao nhất thế giới là Thái Lan, Malaysia, Indonesia) thỏa thuận cắt giảm sản lượng nhằm cứu vãn giá cao su thiên nhiên trên thị trường thế giới.
- OPEC giảm sản lượng dầu: Vẫn đang bị đánh giá là thất bại, việc OPEC và các nước đối tác giảm sản lượng để đẩy giá dầu lên cao luôn có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với giá cao su thiên nhiên.
- Nếu giá dầu tăng, nhu cầu các sản phẩm cao su tổng hợp tăng lên cũng sẽ khiến giá cao su tự nhiên tăng lên.
- Sự điều chỉnh của thị trường: Là bàn tay vô hình trong kinh tế học, khi giá tăng cao, người sản xuất cao su sẽ bị thôi thúc tăng sản lượng kiếm lời hoặc ngược lại, khiến cho thị trường dao động và gây ra sự chuyển dịch giá cả.
- Kinh tế toàn cầu sẽ chịu nhiều thiệt hại và ngành cao su cũng không ngoại lệ 2.
- 6 tháng đầu năm 2018  3 tháng đầu năm 2018, động lực tăng trưởng ngành sản xuất ô tô và vỏ xe đến từ các thị trường phát triển như Mỹ, Tây Âu, Nhật Bản, đặc biệt là sự gia tăng sản lượng và đổi mới ở các nước mới nổi tại châu Á, dẫn đầu là Trung Quốc.
- Thị trường cao su Việt Nam có những tăng trưởng mạnh.
- Các tháng tiếp theo giá cao su đang chịu áp lực giảm mạnh trên thị trường thế giới bởi tác động của nhiều yếu tố bao gồm giá dầu rẻ, nhu cầu cao su thiên nhiên yếu.
- Nhu cầu giảm và cùng với đó là mức dự trữ tăng lên của các nước tiêu thụ cao su hàng đầu được xem là yếu tố chính tác động đến giá  Nguyên nhân đẩy giá cao su xuống thấp là sau thời gian hồi phục, giá dầu có xu hướng đi xuống, góp phần đẩy mạnh nhu cầu sử dụng cao su tổng hợp, trong khi tác động tiêu cực tới cao su thiên nhiên.
- Dự báo giá cao su năm 2019 Giá cao su tự nhiên quốc tế vẫn ở mức thấp do dư cung, các nước sản xuất cao su tự nhiên lớn như Thái Lan đang triển khai các chính sách nhằm giảm nguồn cung trên thị trường quốc tế và đẩy giá tăng.
- Đồng thời, nhu cầu cao su tự nhiên từ nước tiêu dùng lớn nhất thế giới, Trung Quốc, có thể giảm.
- Giá dầu có thể duy trì ổn dịnh trong năm sau nhờ sản lượng gia tăng từ OPEC và Mỹ đáp ứng được tăng trưởng nhu cầu, dẫn đầu là châu Á, và giúp cân bằng nguồn cung Do đó, ngay cả khi giá cao su tự nhiên tăng nhờ giảm nguồn cung, giá có thể cũng sẽ không tăng mạnh khoảng 42000đ/kg.
- Phần so sánh, b tìm xem công ty nào nk cao su về VN, là cao su nguyên liệu hay thành phẩm, từ đó mới kiếm ra giá so sánh đc