« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng moodle xây dựng các khóa học trực tuyến


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Ứng dụng Moodle xây dựng các khóa học trực tuyến Tác giả: Trần Đăng Ngọc Khóa: 2009 Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Trong những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin - truyền thông và việc ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông vào đào tạo được triển khai mở rộng đã tạo nên những bước nhảy vọt cho nền giáo dục nước nhà.
- Với mục đích ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào triển khai đào tạo trực tuyến tại Việt Nam, sau khi tìm hiểu và chọn lọc các phần mềm, tác giả đã lựa chọn đề tài: “Ứng dụng Moodle xây dựng các khóa học trực tuyến” 2.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu a.
- Mục đích nghiên cứu Xây dựng khóa học trực tuyến dựa trên Moodle và các học liệu có tính tương tác cao.
- Triển khai m-learning trên Moodle để người học có thể truy cập thông qua ứng dụng trên điện thoại di động.
- Đối tượng nghiên cứu - Nghiên cứu các lý thuyết liên quan đến e-learning, các hình thức triển khai e-learning, các công cụ hỗ trợ soạn bài giảng, kiểm tra, đánh giá người học 2 - Nghiên cứu tình hình triển khai đào tạo trực tuyến và sự phát triển, ứng dụng của m-learning trong đào tạo trực tuyến hiện nay.
- Triển khai ứng dụng Moodle, cài đặt và cấu hình MLE Moodle trên server, cài đặt và cấu hình ứng dụng trên di động để triển khai m-learning.
- Phạm vi nghiên cứu - Lý thuyết về e-learning, các hình thức trao đổi, cộng tác trong e-learning.
- Moodle 1.9.7 và bản nâng cấp 2.2 - Ứng dụng Moodle và MLE Moodle xây dựng khóa học trực tuyến 3.
- Chương 2: trình bày tình hình ứng dụng e-learning, m-learning, các hệ thống quản lý học tập và phần mềm ứng dụng hỗ trợ soạn bài giảng hiện nay.
- Chương 3: triển khai ứng dụng Moodle và cài đặt, cấu hình MLE Moodle trên máy chủ.
- Cài đặt và cấu hình ứng dụng m-learning trên điện thoại di động.
- Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp nghiên cứu lý thuyết - Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm 5.
- Các hệ thống quản lý học tập trực tuyến, các đặc trưng, hiệu quả và tình hình khai thác sử dụng của chúng cũng như ứng dụng công nghệ dạy học hiện đại, các công cụ hỗ trợ xây dựng nội dung bài học.
- Triển khai thành công việc xây dựng hệ thống đào tạo sử dụng Moodle, sử dụng các công cụ để tạo nội dung bài giảng và cài đặt m-learning cho phép người học truy cập các nội dung học tập thông qua ứng dụng được cài đặt trên điện thoại di động

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt