« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng bài giảng cho mô đun PLC S7-200 ứng dụng cho đào tạo nghề


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: ”Xây dựng bài giảng cho mô đun PLC S7-200 ứng dụng cho đào tạo nghề”.
- Hoàng Ngọc Nhân a) Lý do chọn đề tài: Đào tạo theo mô đun là cách thức đào tạo có rất nhiều ưu điểm đặc biệt với đào tạo nghề.
- Trường Trung cấp nghề Cơ khí Xây dựng đã quan tâm đến việc dạy học theo Môđun nhưng còn gặp nhiều khó khăn.
- Với những lý do trên tác giả đã lựa chọn đề tài ” Xây dựng bài giảng cho mô đun PLC S7-200 ứng dụng cho đào tạo nghề” làm đề tài luận văn thạc sĩ của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Vận dụng lý luận về dạy học theo mô đun, vận dụng khung chương trình đào tạo, mục tiêu đào tạo nghề để xây dựng chương trình mô đun và hệ thống bài giảng PLC S7-200 tại Trường Trung cấp nghề Cơ khí Xây dựng nhằm nâng cao chất lượng dạy học.
- Đối tượng nghiên cứu: Bài giảng Mô đun PLC S7-200, nghề điện công nghiệp tại Trường Trung cấp nghề Cơ khí Xây dựng.
- Phạm vi nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu biên soạn nội dung mô đun PLC cơ bản và hệ thống bài giảng PLC S7-200.
- c) Tóm tắt nội dung - Tác giả đã hệ thống được các khái niệm về mô đun.
- Tác giả thấy rằng đào tạo theo mô đun sẽ là xu hướng tất yếu đặc biệt trong đào tạo nghề.
- Tác giả phân tích cấu trúc của một mô đun, cách viết mục tiêu của một mô đun cũng như cách kiểm tra, đánh giá học sinh khi học xong một mô đun.
- Tác giả đã hệ thống những nội dung cơ bản về ngôn ngữ lập trình thông dụng, các tập lệnh của PLC S7-200 trong chương trình đào tạo bậc trung cấp nghề cần trang bị cho sinh viên.
- Tác giả xây dựng một số bài giảng cho môđun PLC cơ bản trên cơ sở bàn thực hành PLC S7-200 tại Trường Trung cấp nghề Cơ khí xây dựng gồm hệ thống các bài tập điển hình, phản ánh được tương đối đầy đủ các công nghệ cơ bản, để học sinh rèn luyện kỹ năng nghề.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Tác giả đã sử dụng các phương pháp: Nghiên cứu lý luận, nghiên cứu thực tiễn, điều tra bằng phiếu hỏi để nghiên cứu luận văn.
- Xây dựng bài giảng cho mô đun PLC S7-200 là rất cần thiết với Trường Trung cấp nghề Cơ khí Xây dựng, phù hợp với yêu cầu đào tạo công nhân chất lượng cao f) Kiến nghị với trường: Cho phép sử dụng các bài giảng mà tác giả đã biên soạn và mở rộng cho các bài giảng khác để dạy học môđun PLC ở trường

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt