« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phương pháp và công cụ hỗ trợ làm việc nhóm trên nền web ứng dụng trong giảng dạy tại Trung cấp kỹ thuật tin học Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- 1 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA SƯ PHẠM KỸ THUẬT Chuyên ngành: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU PHƯƠNG PHÁP VÀ CÔNG CỤ HỖ TRỢ LÀM VIỆC NHÓM TRÊN NỀN WEB ỨNG DỤNG TRONG GIẢNG DẠY TẠI TRƯỜNG TRUNG CẤP KỸ THUẬT TIN HỌC HÀ NỘI Họ và tên tác giả: NGUYỄN PHƯƠNG THẢO Người hướng dẫn khoa học: PGS.
- TS Huỳnh Quyết Thắng HÀ NỘI NĂM 2012 2 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu phương pháp và công cụ hỗ trợ làm việc nhóm trên nền Web ứng dụng trong giảng dạy tại trường Trung cấp kỹ thuật tin học Hà Nội.
- Chuyên ngành : Lý luận và phương pháp giảng dạy.
- Đổi mới phương pháp dạy học là một trong những vấn đề mà Bộ GD và ĐT luôn luôn quan tâm.
- dạy học theo nhóm và trao đổi qua Web là một trong những phương pháp ngày càng được quan tâm và sử dụng nhiều trong thời đại bùng nổ Internet.
- Phương pháp học tập theo nhóm và trao đổi qua Web đáp ứng được những tiêu chí giáo dục mới: học mọi nơi, học mọi lúc, học theo sở thích và học suốt đời.
- Phương pháp học tập này tồn tại song song và bổ sung cho cách học tập truyền thống (giảng dạy giáp mặt).
- Trong phương pháp này người học có điều kiện phát triển mạnh mẽ tính chủ động, tư duy sáng tạo, phát triển khả năng hợp tác, giao tiếp, trình bày và các kỹ năng sử dụng những tiện ích của môi trường Web, đáp ứng nhu cầu của thực tiễn đối với sản phẩm đào tạo.
- Đây là lý do để tôi lựa chọn đề tài "Nghiên cứu phương pháp và công cụ hỗ trợ làm việc nhóm trên nền Web ứng dụng trong giảng dạy tại trường Trung cấp kỹ thuật tin học Hà Nội".
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Vận dụng lý luận về dạy học nhóm và trao đổi qua Web, kết hợp phương pháp dạy học tích hợp trong giảng dạy môn Excel và lập trình VBA hệ Trung cấp chuyên nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả dạy học theo hướng phát huy tư duy sáng tạo, tính tích cực, chủ động và hợp tác của người học, góp phần đổi mới phương pháp dạy học.
- Đối tượng nghiên cứu: Phương pháp dạy học theo nhóm và trao đổi qua Web.
- Phạm vi nghiên cứu: Ứng dụng phương pháp dạy học theo nhóm và trao đổi qua Web trong dạy học các môn tin học cụ thể là môn Excel và lập trình VBA.
- Chương 1: Cơ sở lý luận của phương pháp làm việc theo nhóm trên nền Web.
- Chương 2: Thực trạng giảng dạy môn học “Excel và lập trình VBA” tại Trường Trung cấp kỹ thuật tin học Hà Nội.
- Chương 3: Vận dụng phương pháp dạy học theo nhóm trên nền Web vào giảng dạy môn Excel và lập trình VBA tại trường Trung cấp kỹ thuật tin học Hà Nội.
- Về lý luận: Dạy học theo nhóm đã từ lâu được coi là một trong những phương pháp dạy học phát huy tính tích cực và chủ động của người học với lớp học dạy giáp mặt.
- Những nghiên cứu của các nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực phương pháp dạy học cũng chỉ rõ những ưu điểm và hướng phát triển trong tương lai của phương pháp làm việc theo nhóm.
- Đề tài này đã góp phần làm sáng tỏ và phong phú thêm lý luận dạy học theo nhóm thông qua sự hỗ trợ của công nghệ mạng (Internet) bằng cách phân tích vấn đề: các cách thành lập các nhóm học tập, nguyên tắc học tập theo nhóm hiệu quả trên Web cùng với những công cụ hỗ trợ với chi phí ít nhất mang lại hiệu quả cao nhất.
- Đề xuất mô hình và sơ đồ tổ chức dạy học theo nhóm và trao đổi qua Web.
- Đề xuất quy trình xây dựng bài giảng môn Excel và lập trình VBA theo nhóm và trao đổi qua Web.
- Nghiên cứu và vận dụng các ứng dụng trên nền Web để xây dựng bài giảng môn Excel và lập trình VBA theo hướng làm việc nhóm và trao đổi qua Web.
- Áp dụng hiệu quả phương pháp dạy học theo nhóm và trao đổi qua Web vào quá trình giảng dạy môn Excel và lập trình VBA tại trường Trung cấp kỹ thuật Tin học Hà Nội

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt