« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế bài giảng điện tử theo hướng dạy học nêu vấn đề cho môn điện tử công suất tại trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Hải Dương


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ THEO HƢỚNG DẠY HỌC NÊU VẤN ĐỀ CHO MÔN ĐIỆN TỬ CÔNG SUẤT TẠI TRƢỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT HẢI DƢƠNG Tác giả luận văn:Phạm Thị Hạc Khóa Người hướng dẫn:PGS.TS Đặng Danh Ánh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài.
- Việc đổi mới phương pháp dạy học chính là việc phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT - TT), môi trường đa phương tiện vào quá trình dạy học.
- Với phương pháp dạy học nêu vấn đề, giúp sinh viên không chỉ nắm bắt được nội dung, mục đích của bài giảng mà còn tạo cho họ có được thói quen, bản lĩnh và phương pháp tự nghiên cứu khoa học trong suốt cuộc đời trưởng thành của họ.
- Trong luận văn này tác giả chọn đề tài: "Nghiên cứu thiết kế bài giảng điện tử theo hướng dạy học nêu vấn đề cho môn điện tử công suất tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hải Dương".
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tƣợng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở lý luận và đánh giá thực trạng đề xuất cách thiết kế bài giảng điện tử theo hướng dạy học nêu vấn đề cho môn Điện tử công suất tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hải Dương.
- Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu lý luận và thực tiễn để thiết kế bài giảng điện tử theo hướng dạy học nêu vấn đề.
- Phạm vi nghiên cứu:Nghiên cứu ứng dụng 02 bài giảng điện tử nêu vấn đề cho môn Điện tử công suất ở lớp thuộc hệ cao đẳng của khoa Điện - Điện tử trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hải Dương.
- Nghiên cứu tổng quan về phương pháp dạy học, phương tiện dạy học, ứng dụng CNTT vào BGĐT và phương pháp dạy học NVĐ.
- Trình bày cơ sở lý luận của dạy học theo hướng NVĐ có sự hỗ trợ của phương tiện dạy học hiện đại (máy tính) và thực hiện phương pháp này một cách có hiệu quả cho bài giảng môn điện tử công suất.
- Tìm hiểu, đánh giá thực trạng về cơ sở vật chất, trình độ giáo viên và việc giáo viên ứng dụng CNTT, ứng dụng các phương pháp giảng dạy vào đào tạo ở trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hải Dương.
- So sánh bài giảng truyền thống, bài giảng NVĐ, BGĐT trên cơ sở đó đề xuất quy trình xây dựng bài giảng điện tử theo hướng dạy học nêu vấn đề khi dạy học môn điện tử công suất.
- Xây dựng được BGĐT điển hình theo hướng DHNVĐ là: “2.2 Sơ đồ chỉnh lưu nửa chu kỳ 1 pha dùng thyristor, tải trở cảm” và đồng thời tiến hành thực nghiệm với đầy đủ các bước nêu trên đặc biệt nhấn mạnh tính ưu việt của các phương pháp mới nhằm phát huy tính tích cực của SV.
- d) Phƣơng pháp nghiên cứu.
- Phương pháp phân tích - tổng hợp.
- Phương pháp quan sát sư phạm.
- Phương pháp thực nghiệm sư phạm.
- Để làm được điều đó cần có sự đầu tư hiệu quả về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện dạy học.
- Trong đó cải tiến phương pháp dạy học là yếu tố quan trọng, là vấn đề đang được nhiều giáo viên tâm huyết với nghề quan tâm nhằm tìm ra phương pháp hiệu quả truyền đạt kiến thức cho học sinh tạo ra những giờ học tích cực, sonh động, hiệu quả cao.
- Môn học điện tử công suất là một trong những môn học được ứng dụng rất nhiều trong thực tế hiện nay, để học sinh vừa có kiến thức lý thuyết vừa có kỹ năng tự giải quyết vấn đề, có khả năng áp dụng ngay được các tình huống có vấn đề trong thực tế thì phương pháp dạy học theo hướng dạy học nêu vấn đề là một hướng dạy học tối ưu hiện nay

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt