« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên trường cao đẳng sư phạm kỹ thuật Vinh đến năm 2015


Tóm tắt Xem thử

- Những nghiên cứu lý luận về giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên - Đội ngũ giáo viên là tập hợp các giáo viên thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và giáo dục học sinh trong nhà trường.
- Những giáo viên này làm việc theo chương trình môn học và kế hoạch giáo dục của nhà trường, gắn bó với nhau thông qua lợi ích về vật chất và tinh thần, đồng thời quan hệ mật thiết với nhau để thực hiện hoạt động và chia sẻ lợi ích theo đúng pháp luật và thể chế xã hội.
- Phát triển đội ngũ giáo viên là tạo ra một đội ngũ (một tổ chức) giáo viên đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng theo qui định.
- Có thể xác định một số giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên theo các phương pháp quản lý hoặc theo các nội dung của công tác phát triển đội ngũ.
- Những phân tích thực trạng về đội ngũ giáo viên của trường CĐSPKT Vinh - Giáo viên nhà trường rất đa dạng về đối tượng và cơ cấu trình độ, lực lượng chính trong đội ngũ hiện nay là những người có trình độ sau đại học, đại hoc chiếm tỷ lệ lớn, nhưng phần lớn là được đào tạo chuyển đổi từ trình độ cao đẳng lên đại học.
- Về qui mô giáo viên của trường đang trong tình trạng thiếu giáo viên nhất là giáo viên dạy nghề.
- Giáo viên dạy nghề đang tiềm ẩn nguy cơ hẫng hụt về trình độ, đặc biệt về lĩnh vực chuyên môn ở một số lĩnh vực như kỹ thuật - công nghệ mới, công nghệ mũi nhọn và tiếp cận công nghệ dạy học hiện đại.
- Ban giám hiệu trường CĐSPKT Vinh đã thực hiện nhiều giải pháp khác nhau để phát triển đội ngũ giáo viên của trường.
- Các giải pháp này được đánh giá thực hiện ở các mức độ khác nhau nhưng xếp hạng chung các giải pháp này mới được thực hiện ở mức độ trung bình.
- Một số giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên trường CĐSPKT Vinh Để phát triển đội ngũ giáo viên của trường CĐSPKT Vinh cần thiết phải sử dụng đồng bộ nhiều giải pháp tương ứng với các phương pháp quản lý và các phương pháp tác động đến cấu trúc các thành tố của đội ngũ này.
- Các giải pháp được đề xuất để phát triển đội ngũ giáo viên bao gồm các nhóm biện pháp: Nhóm biện pháp tác động đến nhận thức (tuyên truyền giáo dục).
- Hầu hết các giải pháp được đề xuất vì mục tiêu phát triển đội ngũ giáo viên của trường CĐSPKT Vinh đều có ý nghĩa và có tính khả thi.
- Tuy nhiên giữa mức độ ý nghĩa và mức độ khả thi của các giải pháp này không hoàn toàn đồng nhất.
- Từ khóa : Phương pháp quản lý, Phân tích thực trạng, Phát triển đội ngũ, Đề xuất giải pháp, trường CĐSPKT Vinh.
- Theoretical studies on solutions for the development of teaching group - Teaching group is a group of teachers who are in charge of teaching and educating students at school.
- It is possible to define some solutions for developing teaching group by management methods or by contents of teacher development plan.
- Current situations of teaching group at Vinh Technical Teacher Training College.
- Key teaching group currently is those who earn post graduate and undergraduate degrees.
- In term of the scale of teaching group: the college is now lacking teachers especially vocational training teachers.
- The senate of Vinh technical teacher training college has applied various solutions for the development of teaching group.
- Some solutions for the development of teaching group at Vinh teacher training college In order to develop a teaching group at Vinh teacher training college, it is necessary to use many solutions synchronously to adapt to management method and other methods which could have impacts on the structure of components of this group.
- Solutions suggested to develop teaching group would comprise method groups: Method of having impact on perception/awareness (propagation).
- Most of the methods offerred which aim to develop teaching group of Vinh teacher training college seem to be significant and feasible

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt