« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghị luận về tình phụ tử


Tóm tắt Xem thử

- Nghị luận về tình phụ tử.
- Dàn ý nghị luận về tình mẫu phụ tử.
- Giới thiệu vấn đề vấn đề cần nghị luận: tình phụ tử..
- Tình phụ tử: là tình cảm, sự quan tâm, chăm sóc của người cha đối với con và sự đền ơn đáp nghĩa, sự yêu quý, kính trọng của con cái dành cho người cha của mình..
- Cha là những người sinh thành, nuôi dưỡng giáo dục, bao bọc chúng ta nên việc hiếu nghĩa là việc chúng ta phải làm để báo đáp công ơn đó..
- Tình phụ tử được biểu hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau:.
- Người cha: yêu thương, quan tâm chăm sóc đến người con của mình, ân cần dạy bảo để con thành người, nghiêm khắc trước những lỗi sai của con mình.
- những người này đáng bị xã hội lên án, phê phán..
- Nghị luận về tình phụ tử - Bài làm 1.
- Tôi chưa bao giờ so sánh cha mẹ mình với cha mẹ người khác.
- Ở trong không gian bao la đầy ắp tình thương của người cha tôi tha hồ vùng vẫy nhảy múa và luôn được an tâm.
- một câu tục ngữ để nói về công lao của người cha hay “khúc hát TÌNH CHA - NGỌC SƠN” cũng chỉ là sự mô phỏng tượng trưng chứ không phải là tất cả..
- Trái Đất của chúng ta rộng lớn thật nhưng ta còn có thể đo được độ lớn của nó nhưng tấm lòng của cha dành cho con thì đố ai đo nổi? Là những người con như tôi và các bạn hãy yêu thương cha mình bởi không một người đàn ông nào trên thế giới tốt hơn cha của mình cả.
- Đa số chúng ta có những người cha vĩ đại nhưng trong xã hội đầy rẫy những người cha không tốt, đối xử tệ bạc với con cái, bắt con cái đi ăn xin đánh giầy để lấy tiền uống rượu… Nhưng đó chỉ là một phần rất nhỏ trong xã hội, đó là những người cha vô lương tâm, không có ý chí, những người chịu thua số phận chấp nhận đứng dưới đáy của xã hội..
- Rồi có ngày những người cha như vậy sẽ biết hối lỗi và sống khác đi..
- Núi cao to sông chảy dài thế nào ta cũng không thể hình dung được tình yêu thương của cha mẹ.
- Điều đó đã trở thành đạo lí và bổn phận của con cái chúng ta phải biết ghi nhớ công ơn cha mẹ, vâng lời cha mẹ, cố gắng học tập tốt để cha mẹ vui lòng..
- Nghị luận về tình phụ tử - Bài làm 2.
- Công lao to lớn của người cha được nhắc đến rất nhiều trong ca dao, dân ca: Công cha như núi Thái Sơn, Con có cha như nhà có nóc, Phụ tử tình thâm….
- Người cha đóng vai trò trụ cột trong gia đình, là chỗ dựa đáng tin cậy cho vợ con..
- thường là do người cha quyết định.
- Trách nhiệm của người cha rất nặng nề.
- Con cái ngoan hay hư, chủ yếu là tùy thuộc vào sự bảo ban dạy dỗ của người cha.
- Bên cạnh người mẹ dịu dàng là người cha nghiêm khắc.
- Dẫu cách thức biểu hiện tình thương yêu có khác nhau nhưng bậc cha mẹ nào cũng mong muốn nuôi dạy con cái trưởng thành về mọi mặt, đúng như dân gian đã nói: Con hơn cha là nhà có phúc..
- Thật hạnh phúc cho những đứa con được sống trong vòng tay yêu thương của cha mẹ!.
- Có biết bao người cha chấp nhận thiệt thòi về mình, dành tất cả thuận lợi cho con cái.
- Em đọc trên báo và xem truyền hình thấy những người cha lam lũ, quần quật làm những việc như: quét rác, đội than, đội trấu, đạp xích lô… không từ nan bất cứ chuyện gì, miễn là lương thiện đế kiếm tiền nuôi đàn con ăn học đến nơi đến chốn..
- Chúng em yêu kính cha, cố gắng chăm học, chăm làm để cha mẹ vui lòng.
- Cảm ơn nhạc sĩ Phạm Trọng cầu đã nói giúp tuổi thơ chúng em những suy nghĩ tốt đẹp về cha mẹ: Cha sẽ là cánh chim, đưa con đi thật xa.
- Cha mẹ là lá chắn, che chở suốt đời con… Ngày mai con khôn lớn, bay đi khắp mọi miền.