« Home « Kết quả tìm kiếm

Phương pháp hàm năng lượng cho phương trình Hyperbolic


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨĐề tài: Phương pháp hàm năng lượng cho phương trình hyperbolic.Tác giả luận văn: Nguyễn Thái Ngọc.
- Lê Hùng SơnNội dung tóm tắta) Lý do chọn đề tàiĐánh giá hàm năng lượng là hướng mới trong nghiên cứu đạo hàm riêng.Trong quá trình học cao học, tác giả được học các chuyên đề của giáo sưMicheal Ressig, Đại học Freiberg, Đức và giáo sư Fumihiko Hirosawa, Đạihọc Yamaguchi, Nhật Bản về đánh giá hàm năng lượng cho phương trìnhhyperbolic.
- Giáo sư Hirosawa đã có định hướng mới và tác giả mong muốnnghiên cứu theo hướng này.b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứuCho tới hiện tại, có nhiều kết quả về đánh giá năng lượng cho phương trìnhhyperbolic.
- Bài toán bảo toàn năng lượng và bảo toàn năng lượng tổngquát cho một số lớp phương trình hyperbolic được xét trong luận văn.c) Tóm tắt nội dung chính và đóng góp của tác giảLuận văn gồm 3 chươngChương 1: Các kiến thức chuẩn bị.
- Giới thiệu và phân loại phươngtrình đạo hàm riêng và đặc biệt là đi sâu vào việc tìm hiểu phương trìnhhyperbolic.1 Chương 3: Phương pháp hàm năng lượng cho phương trình hy-perbolic.
- Chương ba này trình bàycác định nghĩa hàm năng lượng cho phương trình hyperbolic, các đánhgiá cho hàm năng lượng với bài toán Cauchy trong miền bị chặn và toànkhông gian.d) Phương pháp nghiên cứuKết quả trong luận văn là kết quả của quá trình làm việc của tác giả trongdự án hợp tác giữa Khoa Toán Tin ứng dụng, Đại học Bách khoa Hà Nộivà Khoa Khoa học, Đại học Yamaguchi, Nhật Bản.e) Kết luậnHiện nay, việc đánh giá năng lượng là hướng mới và có nhiều ứng dụngtrong việc đánh giá nghiệm của phương trình

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt