« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phương pháp phân tích trang tài liệu ảnh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: NGHIÊN CỨU PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH TRANG TÀI LIỆU ẢNH Tác giả luận văn:.LÊ ĐỨC THUẬN Khóa: 2010 Người hướng dẫn:.PGS.
- Tuy nhiên có thể nói chưa có một chương trình nào có thể “đọc” một văn bản như con người, vì thực tế có rất nhiều kiểu trang văn bản khác nhau, khác nhau về cấu trúc trình bày, ngôn ngữ, kiểu font, chữ viết tay,… Đây thực sự là một bài toán lớn 2.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục tiêu nghiên cứu chính của đề tài • Tìm hiểu cấu trúc trang tài liệu (cấu trúc vật lý, logic.
- Tìm hiểu một số kỹ thuật phân tích trang tài liệu (phân vùng, phân đoạn.
- Cài đặt thử nghiệm một giải pháp phân tích có hiệu quả cao so với các phương pháp truyền thống như bottom-up hay top-down trên ảnh là ảnh đa cấp xám có cấu trúc phức tạp.
- Từ kết quả nghiên cứu có một sự chuẩn bị kiến thức đấy đủ cho bước nghiên cứu tiếp theo là nhận dạng ký tự quang.
- Đối tượng • Phần lý thuyết: nắm rõ và trình bày những cơ sở lý thuyết liên quan đến cấu trúc tài liệu, một số kỹ thuật phân tích trang, từ đó có thể xác định tính quan trọng của bước này trong nhận dạng ký tự, đồng thời hiểu các công việc kế tiếp cần làm trong bước nhận dạng ký tự.
- Phần phát triển ứng dụng: Áp dụng các thuật toán đã trình bày ở phần lý thuyết từ đó lựa chọn một giải pháp tối ưu và cài đặt thử nghiệm chương trình phân tích trang tài liệu.
- Phạm vi nghiên cứu Trong phạm vi của luận văn chỉ tìm hiểu một số kỹ thuật phân tích trang văn bản tiêu biểu với mục đích để so sánh với một thuật toán mới chưa được đưa ra ở các đề tài trước.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Trình bày các khái niệm và mô hình tổng quát của hệ thống nhận dạng chữ viết, cùng với một số phần mềm nhận dạng tiêu biểu hiện nay.
- Chương 2: Trình bày một số phương pháp phân tích trang tài liệu, từ đó đánh giá ưu nhược điểm để lựa chọn phương pháp Fractal Signature cho chương trình thử nghiệm.
- trình bày về thiết kết cho chương trình demo.
- Chương 3: Trình bày chi tiết về việc cài đặt chương trình cũng như các thủ tục sử dụng trong chương trình với phương pháp phân tích Fractal Signature và ảnh đầu vào là ảnh đa cấp xám có độ phức tạp cao.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Sử dụng các kỹ thuật được áp dụng phân tích trang tài liệu để làm rõ hơn bản chất của các vấn đề được đưa ra trong lý thuyết.
- Xây dựng chương trình Demo.
- Kết luận Qua các mẫu ảnh phân tích bằng thuật toán Top-down và thuật toán FS ta thấy thuật toán FS làm việc hiệu quả khi phát hiện vùng văn bản hay vùng đồ họa.
- Chương trình cũng đã làm việc với ảnh đa cấp xám có độ phức tạp cao.
- Do thời gian hạn hẹp nên chương trình viết ra còn hạn chế nhiều, mới chỉ dừng lại mở mức mô phỏng, thử nghiệm phục vụ cho vấn đề nghiên cứu lý thuyết về phân tích trang tài liệu.
- Nhưng đây là bước tiền đề để phát triển phân tích trang tài liệu trong tương lai.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt