« Home « Kết quả tìm kiếm

SỰ BẢO TOÀN NĂNG LƯỢNG


Tóm tắt Xem thử

- Conservation of Energy.
- Firstly, when the pole-vaulter runs forward the muscles in the legs are doing work as a result of energy to push him/her forward.
- As the pole.
- digs into the ground and stops, the forward motion of the runner causes the pole to bend, giving it elastic potential energy.
- If the pole-vaulter were to let go of the pole at this point, the pole release upwards rapidly.
- As he/she jumps off the ground, it slowly releases the elastic potential energy of the pole and transforms it into kinetic energy, forcing the pole-vaulter upward and forward.
- Also if the pole-vaulter doesn’t run fast enough, there will not be the required kinetic energy to force him/her forward over the bar..
- Từ lúc bắt đầu có thời gian, năng lượng đã tỏa khắp trái đất chúng ta..
- Chúng ta cũng cần năng lượng khác nhau cho những việc khác nhau như: giữ cho cơ thể sống còn và khỏe mạnh, vận hành những máy móc và những thiết bị kỹ thuật khác.
- Chúng ta cũng nhờ năng lượng để giữ ấm vào mùa đông và làm mát vào mùa hè.
- Năng lượng có khả năng thực hiện công.
- Con người và các vật khác có thể làm tiêu hao năng lượng (ví dụ như vận động viên chạy marathon) trong trường hợp như thế, họ mất bớt khả năng sinh công.
- Trong một trạng thái cơ học, nếu một máy có năng lượng thì nó có khả năng cung cấp lực cho vật.
- Có nhiều dạng năng lượng khác nhau và có nhiều nơi khác nhau mà năng lượng có thể được tập trung lại.
- Các dạng năng lượng bao gồm: thế năng, động năng, thế năng hấp dẫn, thế năng đàn hồi và nhiều dạng khác.
- Năng lượng có thể được dồn lại bằng nhiều cách trong việc sử dụng những nguồn tự nhiên từ môi trường của chúng ta, chẳng hạn như: năng lượng mặt trời (từ mặt trời) và thủy điện (nơi điện có được do nước đổ xuống)..
- Còn đây là mô tả sự biến đổi năng lượng khi vận động viên nhảy sào hoàn thành một bước nhảy.
- Trước hết, khi anh ta chạy về phía trước thì cơ chân thực hiện công tạo năng lượng đẩy anh ấy về phía trước.
- Sự bảo toàn năng lượng còn mang nghĩa khác là ‘lưu giữ’ năng lượng.
- Một khi những nguồn năng lượng tự nhiên trở nên khan hiếm thì điều quan trọng là tìm cách nào để bảo quản năng lượng.
- Một phương cách để làm việc này là tạo lập năng lượng nội thất có hiệu quả.
- Để khởi tạo năng lượng ở nhà có hiệu quả, có nhiều biện pháp có thể bảo tồn năng lượng, bao gồm: năng lượng mặt trời, khi mặt trời là nguồn năng lượng tự nhiên bất biến, chúng ta có thể dùng năng lượng đó để đun nước.
- ‘Cách thức nghỉ ngơi’ trên máy tính, máy tính rõ ràng ngày càng trở nên phổ biến trong mọi nhà, nếu và chỉ nếu máy tính phải hoạt động mọi lúc, bạn sẽ phải dùng chế độ nghỉ ngơi cho phép máy chạy ở mức tối thiểu nếu năng lượng cần đến.
- Sau cùng nhưng không kém phần quan trọng, năng lượng có thể được bảo tồn bằng việc làm vài điều đơn giản quanh nhà để giảm thiểu cách sử dụng các máy móc: ví dụ như,bỏ những vật lắp vào điểm tiếp xúc thay bằng cái ngắt điện trên thiết bị.
- Điều quan trọng cho tất cả mọi người là thực hiện điều cần thiết đối với việc bảo tồn năng lượng.
- Không thể cho rằng tất cả các nguồn tự nhiên giữ vững cùng với văn minh tiến bộ trường tồn của chúng ta, cung cấp cho chúng ta năng lượng khi chúng ta cần.