« Home « Kết quả tìm kiếm

Phương pháp lưới cơ sở giải bài toán tối ưu không ràng buộc


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt luận vănLuận văn: Phương pháp lưới cơ sở giải bài toán tối ưu không ràng buộc.Học viên: Cao Thị Thanh Xuân Khóa: 2010BNgười hướng dẫn: PGS.
- Trần Việt DũngBài toán tối ưu không ràng buộc là một trong những bài toán rất quantrọng trong lý thuyết tối ưu một mục tiêu, bởi lẽ nó xuất phát từ rất nhiềuvấn đề thực tế, do vậy, việc giải quyết những bài toán này có ý nghĩa lớntrong ứng dụng.Luận văn trình bày hai lược đồ thuật toán cho bài toán tối ưu khôngràng buộcf(x.
- min, x ∈ Rn.Bài toán này được nghiên cứu rất đa dạng bằng nhiều phương pháp khácnhau.
- Tuy nhiên, hầu hết các thuật toán cho bài toán tối ưu không ràngbuộc đều thuộc một trong ba hướng: phương pháp tìm kiếm trên đường,phương pháp miền tin cậy và phương pháp lưới cơ sở.
- Price đăng trên tạp chí SIAMJournal of Optimization năm 2001, tác giả sử dụng phương pháp tìm kiếmtrên lưới cơ sở mịn dần liên tục để từ đó đưa đến kết quả hội tụ đến điểmổn định của hàm mục tiêu.
- Phương pháp được sử dụng ở đây tương tự nhưtrong một số kết quả trước đó nhưng linh hoạt hơn về việc chọn hướng vàchia các lưới liên tiếp.Nội dung chính của luận văn được trình bày trong hai chương• Chương 1.
- giới thiệu một số loại bài toán tối ưu.• Chương 2.
- Phương pháp lưới cơ sở giải bài toán tối ưu khôngràng buộc: Trong chương này, dựa chủ yếu trên bài báo của I.D.Coope và C.J.
- Hai lược đồ thuậttoán đưa ra có nhiều ưu điểm hơn phương pháp tìm kiếm trên mẫu vìnó cho phép việc chia các lưới một cách tùy ý, hay việc dịch chuyểnhướng bất kỳ.Tìm hiểu phương pháp giải bài toán tối ưu không ràng buộc, luận vănđã đạt được kết quả sau• Tổng hợp một số vấn đề về lưới cơ sở dương trong Rn, nền tảng chothuật toán, sau đó chứng minh hai loại ví dụ về việc xây dựng cơ sởdương từ một cơ sở bất kỳ của Rn.• Trình bày chi tiết hai lược đồ thuật toán giải bài toán tối ưu khôngràng buộc bằng phương pháp lưới cơ sở và chứng minh tính hội tụ.Các thuật toán này dựa vào bài báo của I.D

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt