« Home « Kết quả tìm kiếm

ĐỘNG CƠ NHIỆT MÁY HƠI NƯỚC TUABIN KHÍ ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG ĐỘNG CƠ DIESEL ĐỘNG CƠ GA DÙNG KHÍ ĐỐT ĐỘNG CƠ PHẢN LỰC CÁC ĐỘNG CƠ NHIỆT KHÁC


Tóm tắt Xem thử

- KHÁI NIỆM VỀ ĐỘNG CƠ NHIỆT Động cơ nhiệt nói chung là những máy biến đổi nhiệt thành công.
- Động cơ đốt trong là một loại động cơ nhiệt, trong đó quá trình đốt cháy nhiên liệu để cấp nhiệt và quá trình cháy giãn nở sinh công của môi chất công tác (sản vật cháy) đều được thực hiện ngay trong buồng công tác của động cơ.
- Nói chung, có thể phân loại động cơ đốt trong thuộc hệ thống động cơ nhiệt theo sơ đồ dưới đây.
- ĐỘNG CƠ NHIỆT MÁY HƠI ĐỘNG CƠ ĐỐT ĐỘNG CƠ CÁC ĐỘNG CƠ TUABIN KHÍ NƯỚC TRONG PHẢN LỰC NHIỆT KHÁC ĐỘNG CƠ ĐỘNG CƠ ĐỘNG CƠ GA XĂNG DIESEL DÙNG KHÍ ĐỐT Hình 1.1.
- Phân loại động cơ nhiệt Động cơ đốt trong là động cơ nhiệt 1.2.
- ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG 1.2.1.
- Ưu điểm - Hiệu suất có ích cao e động cơ diesel tăng áp tuabin khí hiện đại đạt tới e trong khi đó hiệu suất có ích của máy hơi nước e của tuabin hơi nước e và của tuabin khí e không quá 0,3.
- Kích thước nhỏ gọn, khối lượng nhẹ vì toàn bộ chu trình của động cơ đốt trong được thực hiện trong một thiết bị duy nhất.
- Động cơ piston hiện đại đạt khối lượng trên 1kW là kg/kW) và công suất có ích là kW/1kg.
- Khởi động nhanh: bất kỳ động cơ đốt trong nào trong mọi điều kiện chỉ cần từ vài giây đến vài phút là có thể cho máy nổ và chuyển đến toàn tải.
- Động cơ diesel lớn nhất, từ khởi động rồi chuyển đến toàn tải chỉ cần 30 ÷ 40 phút.
- Hao ít nước: động cơ đốt trong có thể không cần nước hoặc tiêu hao rất ít nước, trong khi đó trang bị động cơ hơi nước phải cần tiêu thụ một lượng nước lớn kể cả trường hợp thu hồi nước ngưng tụ.
- Bảo dưỡng đơn giản và thuận tiện hơn hẳn so với trang bị động cơ hơi nước, động cơ đốt trong chỉ cần một người chăm sóc và bảo dưỡng.
- động cơ đốt trong chủ yếu dùng nhiên liệu lỏng hoặc khí sạch không chứa các thành phần ăn mòn kim loại cũng như tạp chất cơ học.
- Công suất thiết bị bị giới hạn, về mặt này trang bị tuabin hơi nước có nhiều ưu việt hơn với động cơ đốt trong.
- Bài giảng: Nguyên lý động cơ đốt trong ThS.
- Phùng Minh Tùng 1 Bộ môn CNCK Ô tô - Khoa Cơ khí - Trường CĐCN - Trên thiết bị vận tải đường bộ, không thể nối trực tiếp trục động cơ với trục của máy công tác do hạn chế về đặc tính của động cơ đốt trong.
- Động cơ hoạt động khá ồn, nhất là động cơ cao tốc, người ta phải dùng các bộ tiêu âm trên đường thải và đường nạp để hạn chế bớt nhược điểm này.
- Nhưng bình tiêu âm sẽ gây ảnh hưởng xấu tới ưu điểm của động cơ như hiệu suất, và khối lượng động cơ quy về 1kW… 1.2.3.
- So sánh động cơ đốt trong với động cơ đốt ngoài Động cơ đốt trong Động cơ đốt ngoài - Có hiệu suất nhiệt cao: ηe thấp