« Home « Kết quả tìm kiếm

VẬT LÝ HỌC VÀ PHẠM VI CỦA NÓ


Tóm tắt Xem thử

- VẬT LÝ HỌC VÀ PHẠM VI CỦA NÓ.
- Vật lý học là khoa học chủ chốt liên hệ đến những sự cấu thành cơ bản của vũ trụ, các lực tác động lẫn nhau, và kết quả gây ra bởi các lực này.
- Đôi khi trong vật lý học hiện đại một cách tiếp cận phức tạp hơn được kết hợp các yếu tố của ba phạm vi được liệt kê ở trên.
- Vật lý học liên quan mật thiết đến các khoa học tự nhiên khác và, trong một nghĩa nào đó, bao gồm luôn chúng.
- nhiều ngành địa chất hiện đại, phần lớn nghiên cứu về vật lý của trái đất và đã được biết đến như địa vật lý.
- và thiên văn học liên hệ với vật lý học của các ngôi sao và không gian bên ngoài.
- Ngay cả các hệ thống đang tồn tại được tạo nên từ các hạt cơ bản và, như đã được nghiên cứu trong lý sinh và hóa sinh học, chúng cũng theo cùng kiểu của những định luật như là các hạt đơn giản truyền thống đã được nghiên cứu bởi nhà vật lý..
- Tầm quan trọng về sự tương tác giữa các hạt trong vật lý học hiện đại, được biết đến nhờ sự tiếp cận vi mô, thường phải được bổ sung bằng sự tiếp cận vĩ mô liên hệ với những yếu tố rộng lớn hơn hoặc hệ thống các hạt.
- Cách tiếp cận vĩ mô này rất cần thiết đến sự ứng dụng của vật lý học vào nhiều công nghệ học hiện đại.
- Ví dụ như nhiệt động lực học, một ngành của vật lý học đã phát triển trong suốt thế kỷ XIX, liên hệ với sự giải thích và đo lường toàn bộ các tính chất của một hệ thống và vẫn còn hữu ích trong các lĩnh vực khác của vật lý.
- một ngành khác của vật lý học, được gọi là cơ học thống kê, cho biết áp suất và nhiệt độ có thể liên quan đến chuyển động của các nguyên tử và phân tử trên cơ sở thống kê..
- Vật lý nổi lên như một khoa học riêng biệt chỉ có ở đầu thế kỷ XIX.
- đến lúc này một nhà vật lý thường cũng là một nhà toán học, triết gia, nhà hóa học, sinh học, kỹ sư, hoặc thậm chí là một nhà lãnh đạo chính trị chủ yếu hay nghệ sĩ.
- Ngày nay phạm vi đã phát triển đến mức với vài ngoại lệ các nhà vật lý hiện đại đã hạn chế sự chú ý của chúng đến một hoặc hai ngành khoa học.
- và những khám phá về vật lý hạt nhân, hầu hết trong số họ chưa đầy 40 tuổi, đã qua tay các kỹ sư hạt nhân cho các ứng dụng vì lợi ích hoà bình hoặc quân sự.