« Home « Kết quả tìm kiếm

Tổng hợp và tính chất đặc trưng của cấu trúc dị chất nano trên cơ sở hạt nano từ tính


Tóm tắt Xem thử

- 1TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ VỀ KHOA HỌC VẬT LIỆU TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên luận văn: Tổng hợp và tính chất đặc trưng của cấu trúc dị chất nano trên cơ sở hạt nano từ tính.
- Lí do chọn đề tài Vật liệu nano từ có cấu trúc dị chất đã thu hút các nhà khoa học quan tâm nghiên cứu trong những năm gần đây do các tính chất vật lý rất đặc sắc và dự báo những hứa hẹn tiềm năng ứng dụng to lớn trong công nghệ của nó.
- Vật liệu này thường được sử dụng dựa trên tính đa chức năng từ mỗi thành phần trong cấu trúc đem lại.
- Hạt nano từ tính trên cơ sở nikel ferrit mang nhiều ưu điểm trong xử lý môi trường do bền nhiệt, bền với môi trường và có độ bão hòa từ cao.
- Kết hợp vật liệu từ này với các cấu trúc nano khác sẽ mở ra những hướng ứng dụng mới rất quan trọng.
- Nghiên cứu quy trình công nghệ tổng hợp lượng lớn vật liệu nano có cấu trúc dị chất trên cơ sở niken ferit, sự hình thành tinh thể trong các điều kiện phản ứng.
- Nghiên cứu tính chất vật lý, hóa học và khả năng ứng dụng trong xử lý môi trường của các cấu trúc kết hợp TiO2 và Ag nano với hệ nano từ trên cơ sở của ferit niken , tập trung nghiên cứu hình thái học và kích thước hạt, tính chất từ ,tính chất xúc tác quang và diệt khuẩn của các vật liệu nano tổng hợp được.
- Chương 1 : đưa ra một cách tổng quan về vật liệu ferit spinen, đề cập tới hạt ferit có kích thước nano, các tính chất thú vị bắt nguồn từ kích thước của chúng, các phương pháp điều chế vật liệu nano từ nikel ferrit.
- Giới thiệu các phương pháp chế 2tạo hạt nano đặc biệt là phương pháp thủy nhiệt và đồng kết tủa đã được thực hiện trong luận văn này.Chương 2 : tổng quan về hệ dị chất trên cơ sở nano từ : tính chất ứng dụng tình hình nghiên cứu hiện nay, tổng quan về vật liệu TiO2 và Ag là thành phần dị chất sẽ gắn lên hạt nano từ.
- Ở đây luận văn đã thành công trong việc chế tạo mẫu nano từ và dị chất.
- Vật liệu dị chất có tính diệt khuẩn cao và khả năng xúc tác quang hóa..
- Phương pháp nghiên cứu Sử dụng các phương pháp nghiên cứu hiện đại như nhiễu xạ tia X, phương pháp kính hiển vi điện tử truyền qua và phương pháp từ kế mẫu rung, kính hiển vi điện tử quét, phương pháp đếm coliform tổng, phương pháp hấp thụ UV-Vis .
- Các vật liệu nano từ họ ferrit nike điều chế thành công gồm có: Hạt nano NiFe2O4 với kích thước

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt