« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghị luận xã hội về biến đổi khí hậu


Tóm tắt Xem thử

- Đề bài: Nghị luận xã hội về biến đổi khí hậu Bài làm 1.
- Hiện nay khi cuộc sống của con người ngày càng phát triển, những hoạt động của con người tác động đến môi trường, đến khí hậu dẫn đến tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu.
- Biến đổi khí hậu là vấn đề của cả thế giới, và đó là thách thức lớn đối với loại người.
- Vậy biến đổi khí hậu là gì? Diễn biến của nó như thế nào? Biến đổi khi hậu chính là quá trình thay đổi của thời tiết, khí hậu, có thể là do con người hoặc thiên nhiên gây ra.
- Biến đổi khí hậu đang ngày càng trở thành vấn đề “nóng” ở mỗi quốc gia..
- Ngày nay con người với những phát minh khoa học kĩ thuật hiện đại, có nhiều cống hiến cho nhân loại nhưng chính những điều đó đã ảnh hưởng hưởng nhỏ đến môi trường như ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước, ô nhiễm tiếng ồn…Chính con người đang lặng lẽ thay đổi khí hậu mà không biết..
- Hằng năm ở mỗi quốc gia có rất nhiều cảnh báo có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự biến đổi khí hậu như tỉ lệ gia tăng dân số một cách khủng khiếp, dịch bệnh tràn lan, môi trường bị suy thoái trầm trọng.
- Tất cả đều nằm ở ý thức của con người.
- Biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người.
- những hiện tượng đó đã gây ra bao nhiêu đau thương và mất mát cho con người.
- Có lẽ nhiều người nghĩ rằng chuyện biến đổi khí hậu là chuyện của quốc gia, chúng ta không thể giải quyết được.
- Nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm, vì hành động của mỗi cá nhân cụ thể sẽ quyết định đến việc ảnh hưởng biến đổi khí hậu.
- Nhận ra được tác hại vô cùng to lớn của biến đổi khí hậu, các cơ quan chức năng cần có trách nhiệm tuyên truyền, vận động mọi người có ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ chính cuộc sống của mình ngày càng tốt đẹp.
- Và biến đổi khí hậu luôn là vấn đề nóng hổi được đưa ra để tranh luận.
- Biến đổi khí hậu là sự thay đổi của khí hậu diễn ra trong một khoảng thời gian dài, tác động đến môi trường sống của nhiều sinh vật trên Trái Đất.
- Nguyên nhân dẫn tới việc biến đổi khí hậu vô cùng đa dạng.
- Nó có thể là do sự thay đổi của môi trường thiên nhiên, hiệu ứng nhà kính tăng lên trong khí quyển ở mức độ cao… Tuy nhiên nguyên nhân có tác động lớn nhất chính là do con người.
- Vì mật độ dân số gia tăng nhanh chóng, nhu cầu nhà ở, lương thực tăng cao, các nhà máy xí nghiệp được xâ dựng nhiều … Trong khi đó, rừng bị khai thác và phá hủy, nhiều loài động vật hoang dã gần như rơi vào tuyệt chủng… Sự mất cân bằng trong hệ sinh thái đã dẫn đến những thay đổi trong khí hậu trên toàn cầu..
- Biến đổi khí hậu đang tác động rộng lớn trên toàn thế giới.
- Từ vài năm trở lại đây nhân loại phải đứng trước những đe dọa của thiên nhiên, thiên tai và dịch bệnh gây nguy hại cho đời sống con người.
- Việt Nam là một nước dễ bị thiên tai và đặc biệt bị ảnh hưởng bởi các rủi ro liên quan đến khí hậu nên cần có những biện pháp để làm thay đổi những biến đổi khí hậu.
- Chúng ta cần nâng cao nhận thức của mọi người về biến đổi khí hậu đồng thời tuyên truyền các biện pháp để cải thiện và bảo vệ môi trường..
- Biến đổi khí hậu không phải là vấn đề của riêng ai