« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu tạo hình bề mặt phức tạp và biện pháp nâng cao chất lượng bề mặt trong dụng cụ y tế và sản phẩm cơ khí


Tóm tắt Xem thử

- 1/2TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu tạo hình bề mặt phức tạp và biện pháp nâng cao chất lượng bề mặt trong dụng cụ y tế và sản phẩm cơ khí” Tác giả luận văn: Lê Văn Thắm Khóa Người hướng dẫn: GS.TSKH.
- Lý do chọn đề tài Lý thuyết tạo hình bề mặt được ra đời và phát triển từ rất lâu.
- Trên thế giới và trong nước ta đã có nhiều tác giả và có nhiều công trình nghiên cứu về nó, nhất là các bề mặt có hình dạng phức tạp.
- Các nhà khoa học đã tạo ra được các lý thuyết và phương pháp tạo hình bề mặt rất cơ bản và quan trọng, làm cơ sở cho việc thiết kế dụng cụ, máy và thiết kế công nghệ trong thực tế sản xuất cơ khí.
- Tuy nhiên việc nghiên cứu và ứng dụng các phương pháp tạo hình bề mặt trong gia công cơ khí để gia công các Dụng cụ y tế và biện pháp nâng cao chất lượng bề mặt, tuổi thọ của chúng chưa được chú trọng nhiều, mặc dù Dụng cụ y tế liên quan trực tiếp đến sự an toàn tính mạng, sức khỏe của con người.
- Chính vì vậy việc nghiên cứu và ứng dụng các phương pháp tạo hình bề mặt để gia công các bề mặt phức tạp và quan trọng của một số dụng cụ y tế là một nhiệm vụ cần thiết có tầm quan trọng và ý nghĩa kinh tế, xã hội rất lớn.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu Nghiên cứu lý thuyết tạo hình bề mặt, ứng dụng vào việc tạo hình bề mặt các chi tiết có hình dạng phức tạp áp dụng trong lĩnh vực Y tế.
- Từ đó đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng của bề mặt gia công nhằm nâng cao tuổi thọ và độ tin cậy của sản phẩm, đặc biệt trong sản xuất Dụng cụ y tế.
- Đối tượng nghiên cứu Các bề mặt phức tạp của sản phẩm cơ khí và Dụng cụ y tế.
- Phạm vi nghiên cứu - Nghiên cứu lý thuyết tạo hình bề mặt, ứng dụng vào việc tạo hình bề mặt các chi tiết có hình dạng phức tạp áp dụng trong lĩnh vực y tế.
- 2/2 - Ứng dụng lý thuyết của tạo hình bề mặt để nâng cao chất lượng của bề mặt nhằm nâng cao tuổi thọ và độ tin cậy của chi tiết, đặc biệt trong dụng cụ y tế.
- Nghiên cứu đồ gá để mài được một số Dụng cụ y tế trên máy mài sắc vạn năng.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Xác định được lý thuyết tạo hình các bề mặt phức tạp trong không gian 3 chiều.
- Áp dụng xây dựng các phương pháp tạo hình bề mặt phức tạp trong các dụng cụ y tế, điển hình là kéo Moayo 160 đầu cong, mũi nhọn – tù.
- Lập phương trình, giải bài toán tạo hình bề mặt lòng mo lưỡi kéo.
- tính toán sai số đồ gá, đưa ra một số thông số ảnh hưởng tới độ chính xác khi gia công bề mặt lòng mo.
- Xác định một số yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng bề mặt các dụng cụ y tế, đưa ra một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng bề mặt khi gia công các dụng cụ y tế.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu tài liệu - Phương pháp tính toán, phân tích và tổng hợp.
- Kết luận Đề tài ““Nghiên cứu tạo hình bề mặt phức tạp và biện pháp nâng cao chất lượng bề mặt trong dụng cụ y tế và sản phẩm cơ khí” đã hoàn thành , kết quả nghiên cứu của đề tài có thể để cho các Công ty tham khảo, áp dụng vào quá trình sản xuất kéo mổ Moayo và các loại kéo có kết cấu tương tự.
- Đồng thời tạo tiền đề để nghiên cứu sâu hơn về phương pháp tạo hình cũng như lập trình điều khiển mài các dụng cụ y tế có kết cấu phức tạp.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt