« Home « Kết quả tìm kiếm

Mô hình hóa hệ thống làm mát trong động cơ đốt trong


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Mô hình hóa hệ thống làm mát trong động cơ đốt trong.
- Phạm Minh Tuấn Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Phương tiện vận tải và các động cơ tĩnh tại giữ vai trò chủ đạo trong nền kinh tế mỗi quốc gia, trên toàn thế giới.
- Hệ thống làm mát trong động cơ đốt trong chiếm một vị trí rất quan trọng để duy trì hoạt động ổn định, giảm tiêu hao nhiên liệu và tăng công suất động cơ.
- Một số công trình nghiên cứu trước đây về hệ thống làm mát thường rời rạc, thường chọn theo kinh nghiệm nên không phản ánh hết vai trò hệ thống làm mát.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Tác giả chọn đề tài với mong muốn xây dựng mô hình tính toán đầy đủ về hệ thống làm mát trong động cơ đốt trong.
- Mô hình hóa động cơ đốt trong giúp cho việc tính toán thiết kế và kiểm nghiệm hệ thống làm mát được thực hiện trong một mô hình tổng thể sát với thực tiễm.
- Xây dựng mô hình mô tả hệ thống gồm các phương trình vi phân cùng các điều kiện biên sát với thực tế làm việc của động cơ.
- Ứng dụng tin học để tìm phương pháp giải hệ phương trình đã lập và áp dụng cho một trường hợp động cơ cụ thể làm mát bằng nước.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Cơ sở lý thuyết và các cách tính hệ thống làm mát thông thường trong động cơ đốt trong.
- 2- Xây dựng chương trình máy tính bằng ngôn ngữ lập trình CSHARP (C#) đơn giản, thuận tiện để giải hệ phương trình đã lập và áp dụng cho một động cơ cụ thể làm mát bằng nước.
- Tiến hành tính toán khi thay đổi các thông số của hệ thống làm mát, qua đó rút ra kết luận về phương pháp mô phỏng.
- Thông qua thông số của động cơ D50 để chạy chương trình và đưa ra kết luận.
- Có thể thay đổi thông số theo kết cấu động cơ để đạt được kết quả nhanh chóng, thuận tiện

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt