« Home « Kết quả tìm kiếm

Mô hình toán dòng dò rỉ trong máy thủy lực thể tích và khả năng ứng dụng băng thử công suất nhỏ tiến hành kiểm tra đặc tính các máy thủy lực điều chỉnh công suất lớn


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn thạc sỹ HV: Nguyễn Mạnh Hưng 1 HD: TS Hoàng Sinh Trường TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Mô hình toán dòng dò rỉ trong máy thủy lực thể tích và khả năng ứng dụng băng thử công suất nhỏ tiến hành thử kiểm tra đặc tính các máy thủy lực điều chỉnh công suất lớn” Tác giả luận văn: Nguyễn Mạnh Hưng Khóa Người hướng dẫn: TS Hoàng Sinh Trường Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Đất nước ta đang trong giai đoạn công nghiệp hóa hiện đại hóa dẫn tới xây dựng hạ tầng cơ sở nhiều cần nhiều thiết bị thi công làm cho nhu cầu về thiết bị thủy lực tăng.
- Các thiết bị thủy lực được nhập về chủ yếu là hàng cũ đã qua sử dụng hoặc đã sử dụng trong một thời gian dài nên đã có nhiều hỏng hóc cần phải sửa chữa.
- Ngành sửa chữa thủy lực cũng như ngành cơ khí chính xác phát triển chậm, chưa có cơ sở sửa nhữa đảm bảo chất lượng sửa chữa chủ yếu dựa vào kinh nghiệm là chính nên sau khi sửa chữa xuất hiện nhiều tranh cãi về chất lượng sửa chữa.
- Nhu cầu về kiểm thử thiết bị sau khi sửa chữa là rất lớn.
- Nhưng những băng thử có đủ công suất và điều kiện thử lại có giá thành đầu tư cao và hiện còn rất ít ở Việt Nam.
- Từ thực tế trên phát sinh nhu cầu dùng băng thử giá thành hạ nhưng có thể kiểm thử được các thiết bị thủy lực có công suất lớn.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu của đề tài Nghiên cứu dòng dò rỉ trong các máy thủy lực thể tích sau đó mô hình toán dòng dò rỉ đó để chỉ cơ sở lý thuyết để thiết kế chế tạo băng thử thủy lực công suất nhỏ cũng như giá thành hạ để thử thiết bị thủy lực công suất lớn.
- Giải các bài toán mô hình hóa dòng dò rỉ trong máy thủy lực thể tích qua đó chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến dòng dò rỉ trong máy thủy lực thể tích.
- Luận văn thạc sỹ HV: Nguyễn Mạnh Hưng 2 HD: TS Hoàng Sinh Trường Xây dưng mô hình băng thử công suất nhỏ giá thành hạ có thể áp dụng rộng rãi trong các gara xe máy công trình nhưng có thể kiểm thử được các thiết bị thủy lực công suất lớn.
- Đối tượng nghiên cứu Dòng dò rỉ trong các máy thủy lực thể tích.
- Phạm vi nghiên cứu Trên các máy thủy lực thể tích, tại những điểm có khả năng làm tăng lượng dò rỉ của máy thủy lực thể tích.
- Nội dung chính: Luận văn bao gồm ba chương Chương I : Tổng quan và hiện trạng sử dụng thiết bị thủy lực ở nước ta hiện nay.
- Chương II : Hiệu suất thể tích trong máy thủy lực và cơ sở lý thuyết cho mô hình băng thử số vòng quay thấp.
- Chương III: Tính toán thiết kế băng thử thủy lực số vòng quay thấp phục vụ kiểm thử các loại bơm và động cơ thủy lực.
- Đóng góp mới của luận văn Luận văn đã chỉ ra dòng dò rỉ trong các máy thủy lực thể tích phụ thuộc chính vào độ trênh áp suất và độ rộng của khe hở mà ít phụ thuộc vào số vòng quay của thiết bị.
- b) Phương pháp nghiên cứu Khảo sát các thành phần vận tốc của dòng dò rỉ, thí nghiệm chứng minh.
- c) Kết luận Luận văn đã chỉ ra được vị trí, nguyên nhân, chỉ ra cách khắc phục dòng dò rỉ trong các máy thủy lực thể tích.
- Đề tài mô hình toán dòng chẩy trong máy thủy lực thể tích thành các bài toán cụ thể và tiến hành khảo sát giải các bài toán đã được mô hình.
- Đã kết luận được dòng dò rỉ trong máy thủy lực thể tích chỉ phụ thuộc vào độ trênh áp suất và độ chính xác cơ khí mà ít phụ thuộc vào số vòng quay của thiết bị.
- Luận văn thạc sỹ HV: Nguyễn Mạnh Hưng 3 HD: TS Hoàng Sinh Trường Qua đó xây dụng được mô hình băng thử thủy lực với công suất thấp, giá thành hạ để kiểm thử những thiết bị có công suất lớn.
- Đưa ra được các quy trình cũng như các bước tiến hành thử thiết bị trên băng thử đã thiết kế.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt