« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng quy trình kiểm chuẩn cho thiết bị điều trị điện


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Xây dựng quy trình kiểm chuẩn thiết bị điều trị điện Tác giả luận văn : Trần Quang Độ Khóa: 2010 Người hướng dẫn : TS Nguyễn Phan Kiên Nội dung tóm tắt : a) Lý do chọn đề tài: Trong nhiều năm qua dưới sự quan tâm Đảng, Chính phủ ngành y tế đã đầu tư về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cho tất cả các tuyến từ Trung Ương đến địa phương.
- Tuy nhiên việc quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa và đặc biệt là kiểm chuẩn các trang thiết bị y tế đang là một vấn đề đặt ra đối với nghành y tế.
- Hiện nay tại các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh và một số bệnh viện tuyến Trung Ương nhân lực làm về kỹ thuật thiết bị y tế còn thiếu về số lượng và yếu về chất lượng vì vậy việc bảo dưỡng, chuẩn hóa thiết bị mang tính chất chủ động, định kỳ gần như chưa thực hiện được, chủ yếu vẫn là thụ động, khi nào máy hỏng, người sử dụng thấy kết quả bị sai thì mới tổ chức sửa chữa.
- Bản thân là một cán bộ làm việc trong nghành trang thiết bị y tế, quản lý khoảng gần 800 đầu máy tại một bệnh viện tuyến Trung ương, tôi luôn trăn trở và suy nghĩ làm thế nào để thiết bị của mình bền hơn, ít hỏng hóc hơn, hoạt động đúng chức năng hơn, đảm bảo kết quả chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân vì vậy dưới sự hướng dẫn của TS Nguyễn Phan Kiên tôi đã lựa chọn đề tài Xây dựng quy trình kiểm chuẩn cho thiết bị điều trị điện với hy vọng xây dựng nên một quy trình kiểm chuẩn, chuẩn hóa một dòng thiết bị trong hệ thống các trang thiết bị y tế hiện nay.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Tìm hiểu về các ứng dụng của thiết bị vật lý trị liệu trong đó có thiết bị điều trị điện.
- Xây dựng một quy trình kể từ khi lắp đặt, bảo dưỡng định kỳ trong quá trình sử dụng và kiểm chuẩn thiết bị.
- Quản lý kết quả kiểm chuẩn thông qua phần mềm.
- Đối tượng: Thiết bị điều trị điện của Đại học Bách khoa Hà Nội sản xuất và một số các thiết bị cuả các hãng khác trên thế giới.
- Phạm vi nghiên cứu: Các thiết bị đang sử dụng tại khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện E.
- Tìm hiểu vai trò của vật lý trị liệu trong điều trị.
- Tìm hiểu vai trò của điều trị điện trong vật lý trị liệu.
- Xây dựng quy tình quản lý, bảo đưỡng thiết bị, kiểm chuẩn.
- Xây dựng phần mềm quản lý kết quả kiểm chuẩn.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Thông qua lý thuyết, kết hợp với tình hình thực tiễn, xây dựng quy trình kiểm chuẩn cho thiết bị điều trị điện.
- e) Kết luận: Thông qua quá trình thực hiện đề tài tôi nhận thấy rằng để có được những thiết bị, đặc biệt là thiết bị điều trị điện hoạt động tốt, đúng chức năng thì cần phải được quan tâm và quản lý ngay từ khi mới lắp đặt.
- Nếu thiết bị không đạt tiêu chuẩn hoặc sai số quá lớn cần tiến hành sửa chữa thậm chí có thể thay thế thiết bị mới để đảm bảo chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân.
- Việc lưu trữ các kết quả kiểm chuẩn được thực hiện thông qua phần mềm quản lý.
- Tôi hy vọng với một phần đóng góp nhỏ bé của mình, các thiết bị y tế nói chung và thiết bị điều trị điện nói riêng dần dần sẽ được quan tâm hơn, phát huy được chất lượng, hiệu quả chẩn đoán và điều trị, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt