« Home « Kết quả tìm kiếm

Tính toán và điều khiển thiết bị BESS trong mạng cục bộ


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Tính toán và điều khiển thiết bị BESS (bettery energy storage system) trong mạng điện cục bộ” Tác giả luận văn: Đỗ Thị Thanh Hoa Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Văn Liễn a.
- Lý do chọn đề tài: Tính toán và điều khiển thiết bị BESS (bettery energy storage system) trong mạng điện cục bộ.
- Với đề tài này ta nghiên cứu trong phạm vi là mạng điện cục bộ như hệ thống điện tự dùng của các xí nghiệp công nghiệp, của một tòa nhà cao tầng hay các hệ thống điện nhỏ của một địa phương ở các vùng sâu, vùng xa hẻo lánh.
- Mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Mục tiêu của đề tài là đưa ra giải pháp khắc phục một số nhược điểm của nguồn cục bộ thủy điện nhỏ như vấn đề huy động công suất khi đóng tải nặng và quá tải giờ cao điểm hay huy động công suất khi khởi động động cơ.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ở đây là trong mạng điện cục bộ.
- Phân tích đặc điểm nguồn cục bộ.
- Phân tích và đưa ra ứng dụng hệ BESS cho lưới điện cục bộ.
- Nhiệm vụ hệ BESS bù phụ tải đỉnh, nâng cao chất lượng của lưới điện cục bộ.
- Phân tích và đưa ra các phương pháp điều khiển hệ BESS trong lưới điện cục bộ, tìm hiểu cẩu trúc các bộ điều khiển dòng và công suất trong hệ BESS, tính toán tham số cho 2 hệ BESS cụ thể.
- Đây chính ra cơ sở nghiên cứu để đưa ra cấu trúc điều khiển hệ BESS trong thực tế.
- Tiến hành mô phỏng ứng dụng hệ BESS khi khởi động động cơ không đồng bộ bằng phần mềm Matlab/Simulink.
- Kết quả mô phỏng chỉ ra hệ BESS đã có phản ứng tốt khi động cơ khởi động, hỗ trợ lưới, phù hợp với lý thuyết đã được xây dựng.
- Phương pháp nghiên cứu: Ở đây ta sử dụng phương pháp điều khiển hệ BESS bằng phương pháp VOC kết hợp với điều chế vector không gian SVM.
- Kết luận: Với đề tài trên, ta tiến hành nghiên cứu ứng dụng hệ BESS trong lưới điện cục bộ.
- Đưa ra những ưu nhược điểm của nguồn cục bộ.
- Phân tích và đưa ra các phương pháp điều khiển hệ BESS trong lưới điện cục bộ - Tiến hành mô phỏng ứng dụng hệ BESS khi khởi động động cơ không đồng bộ bằng phần mềm Matlab/Simulink.
- Nghiên cứu thêm các ứng dụng khác của hệ BESS trong lưới điện cục bộ: ổn định điện áp lưới, lọc sóng điều hòa bậc cao.
- Tiến hành thực nghiệm cấu trúc điều khiển BESS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt