« Home « Kết quả tìm kiếm

Triển khai nhà thông minh với webservice và ngôn ngữ Bpel trên thiết bị hỗ trợ UPNP


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Triển khai nhà thông minh với webservice và ngôn ngữ Bpel trên thiết bị hỗ trợ UPnP Tác giả : Đỗ Trần Anh Khóa Người hướng dẫn : Tiến sĩ Phạm Huy Hoàng Lý do chọn đề tài : Ngày nay mô hình nhà thông minh ngày trở nên phổ biến, con người đang cố gắng tạo ra môi trường sống tiện nghi và thân thiện.
- Với sự phát triển của công nghệ thông tin về phần cứng , phần mềm việc xây dựng ngôi nhà thông minh ngày càng trở nên dễ dàng.
- Vậy như thế nào là nhà thông minh.
- Nhà thông minh là ngôi nhà mà những tiện nghi mang lại cho người dùng được tự động hóa và diễn theo một kịch bản đã được định nghĩa trước.
- Có rất nhiều hãng sản xuất các thiết bị nhà thông minh theo rất nhiều tiêu chuẩn, tuy nhiên các thiết bị hầu như chưa được mềm hóa.
- Vì vậy để mềm hóa các thiết bị trong ngôi nhà thông minh chúng ta phải xây dựng một giải pháp mới theo hướng phần mềm làm chủ ngôi nhà.
- Với sự ưu việt của XML và SOAP,HTTP trong công nghệ Webservice (dịch vụ web) hơn 966 nhà sản xuất thiết bị điện tử đã cùng phát triển chuẩn kiến trúc UPnP nhằm đảm bảo việc sử dụng thiết bị thông qua các điểm điều khiển được dễ dàng.
- Mục đích nghiên cứu: 1- Nghiên cứu một số giải pháp nhà thông minh phổ biến 2- Nghiên cứu cách hoạt động của các thiết bị UPnP 3- Nghiên cứu về Webservice trong các thiết bị UPnP 4- Nghiên cứu ngôn ngữ quy trình nghiệp vụ BPEL 5- Nghiên cứu quá trình kết hợp giữa Webservice và quy trình nghiệp vụ BPEL.
- 6- Xây dựng chương trình kết nối các thiết bị hỗ trợ UPnP(Webservice) và điều khiển thiết bị bằng ngôn ngữ quy trình BPEL.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Tìm hiểu các tài liệu liên quan : Nhà thông minh, Chuẩn UPnP của các thiết bị, Webservice trong các thiết bị UPnP, Ngôn ngữ quy trình BPEL.
- Nghiên cứu sự kết hợp giữa thiết bị hỗ trợ chuẩn UPnP và BPEL.
- Xây dựng chương trình mô phỏng các lý thuyết đã nghiên cứu.
- Kết luận : Toàn bộ luận văn đã nghiên cứu về việc kết hợp giữa Webservice trên thiết bị UPnP và ngôn ngữ Quy trình BPEL trong ứng dụng nhà thông minh.
- Đã tìm hiểu hoạt động và cấu trúc của các thiết bị UPnP, tìm hiểu lý thuyết về ngôn ngữ quy trình nghiệp vụ BPEL.
- Xây dựng lý thuyết về quá trình kết hợp giữa Webservice và BPEL nhằm mục đính xây dựng mô hình nhà thông minh.
- Tuy nhiên việc áp dụng quá trình kết hợp giữa BPEL và Webservice UPNP vào thực tế trên các thiết bị hiện tại sẽ gặp các trở ngại.
- Nội dung các thông tin và dịch vụ của từng thiết bị UPnP chưa mô tả đầy đủ trong tập tin mô tả.
- Cần tối ưu tập tin BPEL khi phát sinh nhiều dịch vụ và sự kiện của nhiều thiết bị UPnP.
- Quá trình nghiên cứu tôi có đề xuất.
- Cải tiến thông tin về chức năng, sự kiện từng thiết bị UPnP có trong tập tin mô tả

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt