« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển PLC cho thang máy


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài: Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển PLC cho thang máy 2.
- Lý do chọn đề tài: Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển đô thị, các khu nhà cao tầng phục vụ nhu cầu nhà ở và văn phòng làm việc ngày càng xuất hiện nhiều kéo theo nhu cầu về các loại thang máy vận chuyển người và hàng hóa theo phương thẳng đứng rất đa dạng về chủng loại, từ các loại thang vận chuyển với số lượng và tốc độ từ 5 đến 15 tầng, đến những loại thang máy phục vụ cho những tòa nhà lên tới hàng chục tầng với tốc độ cao.
- Thời gian đầu, đa số các loại thang máy được nhập khẩu toàn bộ từ nước ngoài bởi các thương hiệu lớn như ThyssenKrupp, Mitsubishi, Sanyo, Fuji…, hoặc đặt nhà máy sản xuất tại Việt nam như Mitsubishi nhưng công nghệ chế tạo vẫn hoàn toàn của nước ngoài.
- Thời gian gần đây các trường đại học, viện nghiên cứu và các công ty Việt nam cũng đã và đang từng bước học hỏi, nghiên cứu tiến tới từng bước chế tạo thang máy thương hiệu Việt Nam.
- Hiện nay, một số đề tài nghiên cứu và kỹ sư ở một số công ty cũng đang nghiên cứu thiết kế chế tạo bộ phận điều khiển nhưng đa số thường sử dụng phương pháp tích hợp các mạch điều khiển thiết kế sẵn được nhập khẩu, ví dụ như: công ty thang máy Thiên Nam, công ty thang máy An Bình… Với luận văn tốt nghiệp: “Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển PLC cho thang máy” học viên thực hiện mong muốn được tìm hiểu, thử nghiệm ứng dụng công nghệ điều khiển PLC ứng dụng trong điều khiển thang máy.
- Mục đích nghiên cứu: Đề tài: “Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển PLC cho thang máy” được thực hiện nhằm mục đích.
- Nâng cao kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng thiết kế ứng dụng các kiến thức đã học vào giải quyết một vấn đề cụ thể.
- Nội dung nghiên cứu.
- Tổng quan về thang máy và điều khiển PLC.
- Phân tích, thiết kế sơ đồ điều khiển thang máy 1cabin 7 tầng.
- Phân tích, thiết kế giải thuật điều khiển, xây dựng lưu đồ điều khiển.
- Nghiên cứu tìm hiểu phần mềm Step 7 v5.5 - Lập trình điều khiển thang máy bằng ngôn ngũ STL trên Step 7 v5.5 d.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Sử dụng phương pháp nghiên cứu lý thuyết kết hợp với số liệu thực tế theo cách quy nạp.
- Phân tích, thiết kế từng phần một của hệ thống điều khiển sau đó kết hợp hoàn chỉnh hệ thống.
- Kết luận: Đề tài tốt nghiệp “Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển PLC cho thang máy” là một đề tài có tính ứng dụng cao.
- Trong quá trình làm luận văn em đã tìm hiểu thiết kế được hệ thống điều khiển PLC cho thang máy 07 tầng một cabin bao gồm thiết kế sơ đồ điều khiển tổng quát, thiết kế, lựa chọn các khối điều khiển như biến tần, sensor, thiết kế kết nối giữa các khối trong hệ thống điều khiển, xây dựng lưu đồ thuật toán điều khiển và lập trình điều khiển PLC S7 300 trên phần mềm Step 7 5.5.
- Định hướng phát triển: tiếp tục nghiên cứu phát triển hướng điều khiển thang máy nhóm (Group control) bằng các thuật toán sử dụng PLC kết hợp với PC sử dụng phương thức truyền thông công nghiệp.
- Nghiên cứu truyền thông giữa PC và PLC bằng mạng công nghiệp.
- Nghiên cứu các thuật toán điều khiển thông minh sử dụng trong điều khiển nhóm thang máy.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt